Viêm âm đạo và những thói quen không ngờ

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của các chị em. Dưới đây là những thói quen không ngờ dẫn tới viêm âm đạo, các chị em cần đọc và tránh ngay lập tức.
17/06/2018 09:15

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ. Bởi vì âm đạo là nơi có vị trí riêng tư nhất nên phụ nữ không tiện nói cho bất cứ ai, cũng ngại đi trị liệu. Nếu như điều trị chậm trễ viêm âm đạo có thể dẫn tới ra các bệnh phụ khoa khác, vì vậy đây là bệnh có sự nguy hại nhất định đối với thân thể. Đối với phụ nữ, mỗi lần viêm âm đạo phát tác sẽ gây nên sự khó chịu cực kì lớn.

Dưới đây là 5 loại thói quen gây nên bệnh viêm âm đạo:

1. Quá mức sạch sẽ

viem am dao va nhung thoi quen khong ngo

Sạch sẽ một cách quá đáng cũng không hề tốt cho sức khỏe

Phụ nữ luôn thích sạch sẽ. Rất nhiều người cảm thấy vị trí âm đạo rất bẩn, vì lẽ đó nên họ sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có tác dụng tẩy rửa mạnh để dùng cho vùng kín này. Thực chất, âm đạo có chức năng tự lọc sạch nên không cần quá nhiều dung dịch tẩy rửa. Tẩy rửa càng nhiều càng dễ phá hoại môi trường cân bằng axit bazơ tại âm đạo, gây ra nhiễm khuẩn âm đạo.

2. Không chú ý đến vấn đề vệ sinh của quần áo

Phụ nữ muốn thân hình quyến rũ sẽ nghĩ tất cả các biện pháp để làm đẹp như giảm cân, hay dùng quần áo bó sát. Nhiều người vì ham rẻ mà mua quần áo lót làm bằng loại sợi hóa học. Đồ lót bó sát người lại kín gió, nếu thêm cả việc ít vệ sinh thường xuyên thì sẽ dễ dẫn đến bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn khác nhau.

3. Sinh hoạt tình dục không sạch sẽ

Nếu như bộ phận sinh dục của bạn tình không sạch sẽ thì phụ nữ dễ nhiễm vi khuẩn gây ra viêm âm đạo qua hình thức truyền nhiễm trực tiếp.

4. Lạm dụng thuốc kháng sinh

5 thoi quen khong ngo dan den viem am dao

 

Chớ nên dại dột lạm dụng kháng sinh mà mang bệnh vào người

Rất nhiều người phụ nữ phát hiện bị ngứa âm đạo sẽ ngay lập tức đi mua thuốc kháng sinh về tự điều trị, hoặc mua thuốc nước để tự làm sạch vùng kín. Đối với vấn đề này, các chuyên gia khuyến nghị phụ nữ dùng thuốc linh tinh không chỉ không thể điều trị các chứng viêm mà còn có thể phá hoại sinh thái cân bằng tự nhiên ở bên trong âm đạo, làm bệnh viêm nhiễm nặng hơn hoặc gây ra một số loại viêm âm đạo khác.

5. Thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai

Bởi vì estrogen có trong thuốc tránh thai sẽ thúc đẩy sự sinh trưởng của nấm mốc thành các tổ chức vi khuẩn dạng sợi, nên một số người sau khi dùng thuốc tránh thai xong sẽ bị viêm âm đạo nấm mốc. Trong trường hợp này bạn cần đổi loại thuốc tránh thai khác ngay lập tức.

4 phương pháp ngăn ngừa viêm âm đạo:

1. Luôn giữ tinh thần tốt

Giữ trạng thái tinh thần luôn luôn lạc quan là phương pháp ngăn ngừa bệnh tật vô cùng tốt. Nếu có thể giảm áp lực trong công việc, tâm trạng thoải mái, trong lòng không có quá nhiều dồn nén thì nguy cơ bị các loại bệnh cũng sẽ thấp hơn.

2. Tích cực rèn luyện

Chăm chỉ rèn luyện tăng cường thể chất, tắm nắng nhiều, luyện tập với nhiều loại vận động thể dục thể thao khác nhau có thể giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn.

3. Chú ý đến ăn uống

Nhiều loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có lợi cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch, đề kháng. Vitamin A, vitamin C, vitamin và các nguyên tố vi lượng kẽm, sắt, maggie... đều là các chất chống oxy hóa. Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa như nho, ớt đỏ, khổ qua, cà chua, súp lơ... hay nghệ và bạch quả có trong thuốc Đông Y.

Quế và tỏi cũng là hai loại gia vị đồ ăn có thể giúp đề kháng và giết chết tràng khuẩn màu trắng trong đường tiết niệu.

4. Vệ sinh thân thể

5 thoi quen khong ngo dan den viem am dao

 

Chú ý việc vệ sinh cá nhân sao cho phía ngoài vùng kín luô được khô ráo. Các dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính axít yếu phù hợp cho vệ sinh âm đạo. Thường xuyên tắm và thay đồ lót, không mặc đồ lót có chứa nhiều sợi ni lông. Không dùng chung quần lót hay khăn tắm.

Trên đây là những nguyên nhân và cách phòng ngừa viêm âm đạo ở phụ nữ. Chúc chị em luôn luôn xinh đẹp và khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer