100g ức gà chứa bao nhiêu calo?

Ức gà là phần thịt nhiều nạc nhất trong con gà và rất dễ ăn. Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g ức gà  có chứa khoảng 172 calo.
01/06/2018 10:47

1. 100g ức gà chứa bao nhiêu calo?

Thịt gà được xem là loại thịt trắng cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Theo báo cáo dinh dưỡng của các nhà khoa học bên trong thịt gà có chứa nhiều hợp chất như: albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt.

Trong 1 con gà được chia ra thành nhiều phần thịt khác nhau như: thịt đùi, thịt cánh, thịt cổ, thịt ức. Trong đó, thịt ức là phần có chứa nhiều thịt nạc nhất. Thịt ức gà được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: thịt ức gà xào xả ớt, xáo thịt gà, gà rang muối, gà rang gừng…

Vậy trong 100g ức gà có chứa bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu khoa học, 100g ức gà có chứa 30g protein, 67 nước và 172 calo. Ngoài ra, ức gà còn có chứa canxi. Tuy ức gà chứa nước nhưng có thể bốc hơi trong quá trình chế biến.

Empty

100g ức gà chứa bao nhiêu calo? Ức gà là loại thịt trắng giàu calo

Như vậy, trong 100g ức gà có chứa 172 calo và được xếp vào nhóm thực phẩm có chứa tương đối nhiều calo. Ức gà rất tốt cho người vận động nặng, vận động viên, thường xuyên tập thể thao, thể hình.

Ức gà là một trong những loại thực phẩm được người phương Tây ưa chuộng nhất. Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Chò, chủ nhiệm môn Dinh dưỡng, bệnh viện Quân y 103: người nước ngoài thường chọn ức gà mà không ăn phần đùi là do khẩu vị và thói quen ăn uống của mỗi nước, mỗi người.

Theo các thống kê chỉ ra, người dân châu Âu thích ăn thịt ức gà hơn vì chúng là thịt trắng. Và thịt trắng thường ít cholesterol hơn thịt đỏ. Khi ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ dẫn đến chứng tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì… Và rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, hạn chế ăn các loại thịt màu đỏ và thai thế vào đó là thịt màu trắng như ứ gà.

 Ức gà được xem là một trong những thực phẩm giảm béo tuyệt vời. Trong thực đơn của những ngôi sao, ức gà là thực phẩm không thể thiếu. Sử dụng ức gà không làm cơ thể gày đi mà còn giúp luyện tập thể hình ăn chắc, được đánh giá là loại thực phẩm giảm cân tốt nhất.

Nếu ăn ức gà mà không kết hợp vận động, sẽ không thể có được thân hình cân đối, săn chắc. Phương pháp giảm béo bằng ức gà đã được các huấn luyện viên thể hình công nhận. Có thể kết hợp với các thực phẩm chứa nhiều rau củ, hoa quả, vitamin C để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, phòng ngừa táo bón.

2. Cách chế biến một số món ăn ngon từ ức gà

  • Ức gà nấu nước cốt dừa

Chuẩn bị: ức gà bỏ da, xương; 1 quả chanh; 150ml nước cốt dùa; dầu ăn; 4 cây hành lá, cắt khúc, ớt xanh thái nhỏ; rau mùi.

Empty

Cách chế biến:

- Thái thịt gà, thêm chút nước cốt chanh và vỏ chanh thái nhỏ, đảo đều, ướp.

- Đun nóng dầu ăn, cho gà vào đảo khoảng 3 – 4 phút đến khi thịt gà vàng lên là được.

- Thêm ớt, để khoảng 1 phút cho nước cốt dừa, nửa phần hành xắt khúc vào, nấu 1- 2.

- Tắt lửa, bày ra đĩa, rắc thêm hành và mùi vào thưởng thức.

  • Ức gà hấp

Món ăn này làm khá đơn giản: bạn chỉ cần lấy phần ức gà bỏ da hấp là thành một món ăn đơn giản. Với món này bạn có thể hấp thêm lá chanh, hấp không chấm muối ớt, hấp sả, hấp thành tùy vị.

Empty
  • Ức gà nướng

Nguyên liệu: 300g ức gà; nước tương; sa tế, tỏi; hành khô; mật ong; hạt nêm; gừng.

Cách thực hiện:

- Ức gà rửa sạch, lọc phần xương và da, cắt các đường chéo trên ức gà để khi ướp và nước có thể thấm gia vị hơn.

- Nước sốt: cho 1 muỗng canh nước tương, 2 thìa cà phê sa tế, 3 tép tỏi băm nhuyễn, 1 củ hành khô băm nhuyễn, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 ít gừng băm nhuyễn.

Empty

- Đổ nước sốt vào ướp gà, đeo găng tay và dùng bóp thịt đều, ướp khoảng 30 phút.

- Cho vào nướng khoảng 200 độ C, làm nóng trước 5 – 10 phút. Lót giấy bạc vào khay nướng; cho gà nướng chừng 15 phút, cứ 5 phút lại trở mặt gà 1 lần và quét nước ướp lên mặt gà.

- Sau khi chín bỏ ra ăn là được.

comment Bình luận

largeer