Có bầu ăn thịt gà được không

Có bầu ăn thịt gà được không? Thịt gà là thức phẩm bổ dưỡng có chứa ít mỡ nhiều nạc, rất tốt cho người vận động mạnh. Đối với bà bầu, ăn thịt gà có tác dụng chống mệt mỏi, giảm phù nề, an thai…
03/03/2018 10:36

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà

Thịt gà được biết đến là thực phẩm gia cầm phổ biến nhất trên thế giới. Thịt gà được chế biến theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với nhiều nền văn hóa và tôn giáo khác nhau. Thậm chí thịt gà còn được người dân trên thế giới sử dụng phổ biến hơn cả thịt lợn và thịt bò.

Đối với người Việt Nam, thịt gà được xem là món ăn không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật. Đặc biệt, gà luộc là thứ đồ cúng nhất định phải có trong ngày giỗ, ngày Tết nguyên đán…

Theo đông y, thịt ga là loại thực phẩm có tính ôn ngọt, không độc. Ăn thịt gà rất bổ dưỡng, tốt cho phổi. Mặt khác, ăn thịt gà còn có tác dụng chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, trừ phong.

Thịt gà ăn đúng cách giúp bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Đặc biệt, thịt gà là món ăn bổ dưỡng cho người bệnh lâu ngày, suy yếu không hấp thụ được thức ăn.

Theo các báo cáo nghiên cứu dinh dưỡng mới nhất, thịt gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong thị gà có chứa chất: albumin, chất béo cùng các loại vitamin và khoáng chất vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt.

Empty

Có bầu ăn thịt gà được không? Thịt gà giàu protein nhất trong các loại thịt trắng

Thịt gà được xếp trong nhóm thịt trắng chất lượng cao, cơ thể con người rất dễ hấp thụ và tiêu hóa. Trong thịt gà có chứa hàm lượng protein cao hơn hẳn so với thịt ngan, thịt vịt và các loại thịt đỏ khác.

Được biết, ức gà và đùi gà là 2 bộ phận chứa nhiều protein nhất. Ức gà được xem là nguồn cung cấp protein tốt nhất cho cơ bắp của những người hoạt động thể thao liên quan đến cơ bắp.

Hàm lượng protein và phức hợp amino axit trong thịt gà có tác dụng tích cực đến não bộ. Khi ăn thịt gà với hàm lượng vừa đủ giúp giảm stress, làm tinh thần hưng phấn, cải thiện nhịp tim, huyết áp. Một người bình thường cần ít nhất 450g thịt gà/tuần.

Các nghiên cứu dinh dưỡng chuyên sâu trên thế giới đã đưa ra hàng chục tác dụng tuyệt vời của thịt gà với sức khỏe con người. Trong đó, thịt gà được xem là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch. Trong thịt gà có chứa hàm lượng lớn hợp chất đối kháng với homocysteine giúp chống lại các bệnh lý về tim mạch.

Với hàm lượng photpho dồi dào, thịt gà được cũng được xem là thực phẩm tốt cho răng và hệ xương. Ngoài ra, hàm lượng photpho dồi dào này còn góp phần đảm bảo chức năng của các bộ phận khác như gan, thận, hệ thống thần kinh.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất là một trong những tác dụng tuyệt vời khi con người ăn thịt gà. Với hàm lượng vitamin B6 dồi dào giúp chống lại ung thư và ngăn ngừa xảy ra các tổn hại cho DNA.

Ngoài ra, ăn thịt gà đúng cách còn có tác dụng thúc đẩy sức khỏe của mắt, hỗ trợ hoạt động của các tuyến trong cơ thể, chống trầm cảm, tăng trưởng các mô khỏe mạnh, đẩy lùi khô da…

Có bầu ăn thịt gà được không?

Trước đây có một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, ăn thịt gà nhiều có thể khiến cho dương vật của thai nhi nam kém phát triển. Điều này đông nghĩa với việc khi sinh ra chức năng sinh lý nam giới của bé trai bị suy giảm. Nghiêm trọng nhất là tình trạng yếu sinh lý, giảm sút khả năng hoạt động của tinh trùng.

Tuy nhiên, điều này chỉ là những lời đồn đoán không có căn cứ. Các nghiên cứu y khoa cũng chưa hề công bố bất kỳ thông tin gì liên quan đến vấn đề này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong những tháng mang thai bà bầu hoàn toàn có thể ăn thịt gà.

Theo đó, bà bầu ăn thịt gà có tác dụng giảm phù nền, an thai, bổ sung dinh dưỡng còn thiếu cho cơ thể. Đồng thời, bà bầu ăn thịt gà đúng theo chỉ dẫn của chuyên gia dinh dưỡng còn có tác dụng chống suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn, cảm cúm, sốt…

Empty

Có bầu ăn thịt gà được không? Gà hầm hạt sen có tác dụng bổ máu, an thai, chống sinh non

Với hàm lượng protein và phức hợp của amino axit tương đối cao, bà bầu ăn thịt gà giúp hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt hơn, làm cho tinh thần hưng phấn, giảm lo lắng, căng thẳng. Việc ăn thịt gà cũng giúp bà bầu sau sinh hạn chế tối đa được tình trạng trầm cảm sau sinh hoặc trầm cảm trong thời kỳ mang thai.

Trong thời gian mang thai bà bầu còn dễ mắc các bệnh lý liên quan đến táo bón, khả năng trao đổi chất kém dẫn đến việc cơ thể không thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng nuôi thai. Song nếu bà bầu ăn thịt gà đều đặt, có thể giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, tránh các tổn thương liên quan đến tim mạch, xương khớp và nhiều cơ quan khác.

Khi mang thai do nhiều yếu tố khác nhau mà đôi khi thịt lực của bà bầu cũng bị giảm sút. Song việc này sẽ được cải thiện hiệu quả nếu bà bầu ăn thêm thịt gà. Trong thịt gà có chứa nhiều beta-carotene, lycopene, retinol, alpha đều bắt nguồn từ vitamin A. Chúng có tác dụng tăng cường thị lực giúp đôi mắt sáng khỏe hơn.

Tuy nhiên, để mang đến lợi ích tốt nhất, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bà bầu nên ăn thịt gà ta thay vì gà công nghiệp. Bởi hàm lượng dinh dưỡng trong thịt gà ta cao hơn, thơm ngon hơn.

comment Bình luận

largeer