4 thói quen khi ăn thịt gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, có những thói quen tiêu thụ thịt sai cách dẫn đến những tác hại không tốt cho sức khỏe.
25/12/2020 15:52

Những thói quen khi ăn thịt gây hại cho sức khỏe

Để tránh những tác hại không đáng có khi ăn thịt, bạn hãy cẩn thận tránh những thói quen sau:

  • Dùng thịt không đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Các loại thịt không đảm bảo nguồn gốc có thể chứa nhiều loại vi khuẩn hay các mầm bệnh... Ăn những loại thịt này sẽ có thể gây ngộ độc hoặc khiến độc tố tích tụ rong cơ thể. Hãy cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm bạn nhé.

  • Ăn thịt nướng cháy xém

Món thịt nướng thơm lừng khiến người ta say mê nhưng đáng tiếc lại không tốt cho sức khỏe bởi khi thịt bị cháy, chúng sẽ sản sinh ra các hợp chất gây hại. Khi thường xuyên dùng thịt nướng thì các chất độc hại từ phần thịt bị cháy xém sẽ tích tụ các hợp chất này, lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Để tránh những tác hại trên bạn nên tránh nướng thịt quá cháy hoặc tránh những phần thịt bị cháy. Hãy nghiên cứu những phương pháp chế biến mới để bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé.

4-thoi-quen-khi-an-thit-gay-anh-huong-xau-den-suc-khoe_1
  • Dùng thịt rã đông sai cách

Khi bảo quản và rã đông bạn nên chú thực hiện đúng cách để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn cho sức khỏe. Nhiều người thường có thói quen rã đông thịt ở nhiệt độ tự nhiên hay ngâm chúng vào nước, tuy tiện lợi nhưng cách này làm tăng vi khuẩn hoặc mất chất dinh dưỡng của thịt. Vậy nên để rã đông thịt thì hãy đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh hay đặc chúng vào túi kín trước khi ngâm vào nước.

  • Chỉ ăn thịt không ăn rau

Nhiều bạn thường có thói quen chỉ ăn thịt mà không ăn rau. Thường xuyên mắc phải thói quen này sẽ khiến bạn gặp phải các vấn đề về tiêu hoá. Do hàm lượng chất xơ không đủ để hỗ trợ quá trình chuyển hoá thức ăn. Lười ăn rau xanh cũng khiến cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng và gây tích tụ mỡ thừa. Do vậy, bạn hãy cân bằng các loại thực phẩm này trong bữa ăn để hỗ trợ tiêu hoá tốt nhất.

Theo doanhnghiepvn.vn

comment Bình luận

largeer