5 loại đồ uống có cồn tàn phá làn da của bạn

Thức uống có cồn đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ nếu sử dụng đúng cách, tuy nhiên chúng cũng có những tác dụng phụ đáng sợ, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận... Thậm chí, bia rượu còn tàn phá làn da nghiêm trọng.
28/05/2018 15:50

5 loại đồ uống có cồn tàn phá làn da của bạn

Thức uống có cồn ưa thích có thể cộng thêm vài năm vào khuôn mặt của bạn mà bạn không hề nhận ra. Bên cạnh nhiều lợi ích của đồ uống có cồn thì còn vô số tác dụng phụ khác, như ảnh hưởng đến gan và làm tăng cân. Thậm chí rượu bia còn có thể thay đổi làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau được liệt kê dưới đây:

  • Bia
Cach 5 loai do uong co con tan pha len lan da cua ban

 

Chúng ta thường uống từng cốc từng cốc bia, thậm chí là cả vại bia to mỗi khi có chuyện vui hay cả chuyện buồn. Nếu bạn là một người yêu bia, bạn cần phải uống ít đi và chậm rãi hơn vì bia là lý do chính khiến mặt bạn sưng húp hoặc bị phù lên. Vì trong bia có nhiều đường và muối là hai thành phần góp phần làm đầy hơi.

  • Rượu vang trắng
Cach 5 loai do uong co con tan pha len lan da cua ban

 

Nếu bạn là người thích nhâm 1 ly vang trắng trong một buổi tối lộng gió thì nghiên cứu này có thể khiến bạn thay đổi thói quen của mình. Một nghiên cứu được công bố ở Mỹ do Đại học Brown phát hiện ra rằng dù chỉ tiêu hóa một lượng nhỏ rượu vang trắng thôi cũng có thể tăng nguy cơ phát triển bệnh rosacea - bệnh rất phổ biến ảnh hưởng đến da mặt.

Bệnh làm da trở nên đỏ ở các vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu ngày, da sẽ trở nên đỏ nhiều hơn và các mạch máu cũng có thể nhìn thấy rõ hơn.

  • Rượu vang đỏ
Cach 5 loai do uong co con tan pha len lan da cua ban

 

Nếu đọc đến đây và bạn nghĩ rượu vang đỏ có thể là vị cứu tinh của bạn thì bạn đã sai lầm rồi đó. Dù vang đỏ có lợi ích về sức khỏe to lớn nhưng nếu bạn có một làn da gặp rắc rối với các loại mẩn đỏ thì rượu vàng đỏ có thể là thức uống có cồn tệ nhất dành cho bạn. Vì đường tự nhiên có trong rượu vang đỏ sẽ khiến các mẩn đỏ của bạn nghiêm trọng hơn.

  • Rum hoặc Whiskey
Cach 5 loai do uong co con tan pha len lan da cua ban

 

Rượu Rum hoặc rượu Whiskey là lựa chọn không quá tệ, tuy nhiên thực tế hầu hết mọi người đều thích thêm soda vào những thức uống này và điều đó khiến hỗn hợp trở thành kẻ thù của da. Soda chứa đường và chất tạo ngọt nhân tạo kích thích mụn mọc.

Ngoài ra, rượu có màu tối có chứa congener (sản sinh trong quá trình lên men) tạo ra màu sắc và hương vị của rượu. Màu rượu càng đậm, hàm lượng congener càng cao và chúng được cho là góp phần dẫn đến nhức đầu và các triệu chứng say xỉn khác. Và chính chất congener này khiến da trở nên già đi nhanh hơn so với bình thường.

  • Cocktail
Cach 5 loai do uong co con tan pha len lan da cua ban

 

Vì cocktail là sự pha trộn của nhiều loại rượu nên chúng mất độ tinh khiết và hàm chứa lượng đường cao có thể khiến bạn nổi mụn trứng cá, mắt đỏ và phát ban.

Vậy chúng ta nên uống gì?

Theo các nhà nghiên cứu, rượu càng sáng màu càng ít gây hại cho da. Nếu bạn thực sự thích rượu, bạn có thể chọn Vodka hoặc Gin thay vì Whiskey hay rượu vang.

comment Bình luận

largeer