5 thói quen bạn nên bỏ nếu bạn đang cố gắng giảm cân

Không nhất thiết phải áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, bạn chỉ cần thay đổi một số thói quen hàng ngày là đã đạt được mục đích giảm cân.

14/11/2020 18:52

Thói quen là những hành vi mà não bộ đã thực hiện tự động. Nhưng vì thói quen đã ăn sâu nên mọi người thậm chí không nhận ra một số thói quen đang phá hoại những nỗ lực tốt của chúng ta. Cắt bỏ sáu thói quen này bạn sẽ có quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

1. Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nó không phải là chiến lược giảm cân hiệu quả nhất. Mọi người có xu hướng đánh giá quá cao lượng calo mà họ đã đốt cháy khi tập thể dục và sau đó ăn lại lượng calo đó. 

Để mất lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, bạn cần phải đốt cháy calo nhiều hơn. Nhưng nếu vừa mới tập thể dục đã hy vọng trọng lượng giảm nhanh thì có thể bạn sẽ phải thất vọng đấy. Vì tập thể dục có thể làm sự thèm ăn tăng lên và việc ăn nhiều hơn sẽ bổ sung lượng calo vừa bị “đốt cháy”.

Tâm lý tự khen thưởng cho mình một món ăn nào đó sau tập luyện sẽ khiến mục tiêu giảm cân thất bại. Vì thế, đừng quên chú ý đến chế độ dinh dưỡng nếu thực sự  muốn giảm cân.

2. Ăn quá ít

Ăn không đủ vào ban ngày có liên quan đến ăn quá nhiều vào ban đêm. Hạn chế calo theo thời gian cũng làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Nếu cơ thể không có đủ nhiên liệu cho các chức năng cơ bản của nó, nó sẽ hoạt động để bảo tồn năng lượng chứ không phải đốt cháy.

Để giữ cho cơ thể ở chế độ đốt cháy chất béo, hãy ăn protein, chất xơ và chất béo lành mạnh trong mỗi bữa ăn và giảm lượng đường và carbohydrate tinh chế. Chìa khóa để giảm cân là ăn no, không đói. Chất xơ làm bạn no bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa. 

15-ly-do-ky-la-khien-ban-kho-giam-can-du-chi-la-vai-kg1577158934

3. Đếm calo

Hầu hết những người bận tâm đến việc theo dõi lượng calo hiếm khi dành thời gian để thưởng thức thức ăn của họ và bỏ qua nhiều tín hiệu mà cơ thể họ đưa ra về cảm giác đói hoặc no.

Để giảm cân bền vững, ngoài việc quan tâm lượng calo khi đánh giá thực phẩm của mình thì hãy tập trung vào chất lượng lựa chọn thực phẩm của bạn và xem kích thước khẩu phần của bạn.

4. Hi sinh giấc ngủ để tập thể dục

Thói quen số 1 mà bạn nên bỏ để giảm cân là hy sinh giấc ngủ để tập thể dục. Giấc ngủ rất quan trọng đối với việc giảm cân. Nếu bạn đi ngủ lúc nửa đêm và sau đó dậy lúc 5:30 để tập thể dục, bạn thực sự chỉ gây hại nhiều hơn lợi.

Điều này sẽ khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng bị viêm và làm rối loạn hormone đói của bạn và điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy nôn nao. Nếu bạn biết mình đi ngủ muộn, hãy bỏ qua bài tập buổi sáng. Hãy cố gắng tập luyện muộn hơn trong ngày và đừng lo lắng nếu nó thiếu sót.

5. Không chú tâm khi ăn uống

Ăn uống có tinh thần là một cách dễ dàng để giảm lượng calo mà không cảm thấy thiếu thốn. Tạm dừng trước khi ăn và tự hỏi bản thân xem bạn có đói, buồn chán, căng thẳng hay thèm thứ gì đó cụ thể không. Sau đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mục tiêu của mình. Có thể bạn cần một ít protein vì bạn đang đói. Có thể bạn chỉ thèm sô-cô-la nhưng không đói, trong trường hợp đó, một hình vuông sô-cô-la đen sẽ là một mẹo nhỏ.

Dù bạn chọn ăn gì, hãy bắt đầu với phần ghi trên nhãn dinh dưỡng, cho vào bát, ngồi xuống bàn và thưởng thức món ăn nhẹ, chú ý đến cảm giác no của bạn. .

 

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt không cần thiết để giảm cân và trên thực tế, chúng có thể tàn phá sự trao đổi chất của bạn và dẫn đến việc tăng cân. Hãy áp dụng phương pháp đơn giản và hiệu quả hơn là thay đổi thói quen để giảm cân kéo dài.

comment Bình luận