5 thực phẩm chống ung thư

Ung thư đang là căn bệnh của thế giới, hiện nay chưa có được thuốc đặc trị. Tuy nhiên bằng chế độ dinh dưỡng bạn có thể phòng chống loại bệnh này. Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Cùng học cách phòng bệnh ung thư bằng 5 thực phẩm chống ung thư dưới đây.
03/07/2018 03:15

Bông cải xanh

Nói đến 5 thực phẩm chống ung thư đầu tiên phải kể đến là bông cải xanh. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, trong bông cải xanh có chứa hoạt chất kì diệu có tên là sulforaphane giúp ngăn ngừa ung thư.

Cũng theo nghiên cứu đó, sulforaphane có khả năng kích hoạt 200 gen bảo vệ tế bào trong cơ thể. Trong đó, có các gen quy định hoạt tính của enzyme thải độc pha I, giúp tăng cường hoạt động của những enzyme này để đào thải các chấy gây ung thư ra khỏi cơ thể.

5-thuc-pham-chong-ung-thu 1

Bông cải xanh thực phẩm chống ung thư hiệu quả

Cụ thể, các kết quả xét nghiệm có được cho thấy mầm bông cải xanh giúp tăng đào thải các chất gây ung thư trong không khí như: benzen (mức độ bài tiết tăng 61%), acrolein (tăng khả năng bài tiết 23%) so với những người không sử dụng.

Khoai lang

Có lẽ, bạn đang rất bất ngờ khi tên loài củ tưởng chừng như thân thuộc này lại xuất hiện trong danh sách 5 thực phẩm chống ung thư. Sỡ dĩ, khoai lang chữa được ung thư là nhờ hợp chất glycolipid có trong chúng.

Không chỉ vậy, trong thành phần của khoai lang còn có chứa chất dehydro deoxycholic acid với tác dụng chính là tiêu diệt tế bào ung thư, giúp hồi phục lại hệ thống miễn dịch suy giảm, phòng ngừa ung thư vòm họng và ung thư kết tràng.

Từ những thực tế cho thấy, tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoại lang đã nấu chín chiếm 98.7%, còn khoai lang sống chiếm 94,4%.

Cà rốt

Trong hợp carot có chứa hợp chất chống ung thư phổ biến như: carotene, acid folic, lignin, molybdenum … Cụ thể:

Chất carotene trong cà rốt khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Trong thành phần cà rốt còn chứa nhiều acid folic cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

5-thuc-pham-chong-ung-thu

Chống ung thư hiệu quả bằng cà rốt

Chất lignin có trong cà rốt có thể nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể lên đến 2-3 lần, có thể gián tiếp ức chế hoặc tiêu diệt chất gây ung thư và tế bào ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, nguyên tố vi lượng molybdenum trong cà rốt cũng có thể ngăn ngừa ung thư. Vì vậy, thường xuyên ăn cà rốt là cách để phòng tránh ung thư rất tốt.

Nghệ vàng

Một loại củ quen thuộc trong nhà bếp lại đóng vai trò là 1 trong 5 thực phẩm chống ung thư hiện nay đó là nghệ vàng. Công dụng của nghệ đối với việc chống lại ung thư là nhờ vào hoạt chất curcumin.

Đặc biệt là đối với những loại ung thư như: ung thư da, miệng, thực quản, dạ dày và đại tràng, … Nghệ vàng đều thể hiện công dụng rất hiệu quả. Không những thế, chúng còn có thể tiêu diệt và ngăn chặn tế bào ung thư.

Nấm hương

Nấm hương rất hân hạnh được góp mặt trong 1 trong 5 loại thực phẩm chống ung thư hàng đầu. Trong nấm hương có chứa chất β-D-Glucosidase, có thể tăng cường khả năng kháng ung thư cho cơ thể. Nó có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh ung thư ác tính như ung thư bạch cầu, thực quản, dạ dày, đại tràng, phổi, gan…

Ngoài β-D-Glucosidase, nấm hương còn có thành phần của chất cảm ứng interferon có thể xâm nhập vào tế bào ung thư ức chế sự phát triển của khối u.

Do đó, các bệnh nhân ung thư sau khi phẫu thuật, thường xuyên dùng nấm hương, có thể ức chế sự di căn của tế bào ung thư hoặc có thể dùng chúng để phòng bệnh.

comment Bình luận

largeer