5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 30 không thể bỏ qua

Bước vào độ tuổi 30 bạn sẽ gặp không ít vấn đề về sức khỏe. Có những vấn đề về sức khỏe dễ khắc phục, thế nhưng cũng có những vấn đề nan giải. Đừng chủ quan với sức khỏe của mình.
24/08/2018 22:29

 1. Xét nghiệm mỡ trong máu

Khi bạn bước sang độ tuổi 30, bạn sẽ dễ phải đối mặt với các nguy cơ: rối loạn mỡ máu, lượng cholesterol trong máu tăng…Và rồi hệ quả là dẫn đến chứng bệnh huyết áp cao, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch. Muốn ngăn chặn được tình trạng ấy, xét nghiệm mỡ trong máu là một trong 5 xét nghiệm sức khỏe cần  làm ở tuổi 30.

Kết quả xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ chuẩn đoán được tình trạng sức khỏe của bạn,. Nếu không may có nguy cơ mắc các bệnh kể trên thì phát hiện sớm giúp việc điều trị được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 30 không thể bỏ qua. Coi trọng sức khỏe của bản thân là coi trọng chính mình

  • Xét nghiệm ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh không thể xem nhẹ. Đối với phụ nữ ở độ tuổi 30 nếu chưa sinh con, thường xuyên sử  dụng rượu, bia, hút thuốc lá thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Thêm một lưu ý nữa, bênh cũng có thể xảy đến với những phụ nữ mà gia đình có tiền sử bệnh này dù không có thói quen xấu kể trên.

Coi trọng sức khỏe của bản thân là coi trọng chính mình. Hãy đi xét nghiệm kiểm tra để biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Luôn giữ thói quen sống lành mạnh để có lợi cho sức khỏe.

2. Xét nghiệm tiểu đường

5 xét nghiệm sức khỏe cần  làm ở tuổi 30 trong đó có xét nghiệm tiểu đường. Ở độ tuổi 30, cả nam và nữ đều là những đối tượng của căn bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường gây ra rất nhiều phiền toái cho các bệnh nhân. Nếu bệnh nhẹ thì gây suy giảm thị lực, các mạch máu và dây thần kinh dễ bị tổn thương, nội tạng bị ảnh hưởng. Nặng hơn là dẫn đến nguy cơ đột quỵ, mắc bệnh tim cao gấp nhiều lần so với người thường.

Đừng chủ quan với sức khỏe của mình. Xét nghiệm tiểu đường ở độ tuổi này giúp bạn phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

  • Xét nghiệm bệnh loãng xương

Loãng xương cũng là căn bệnh dễ gặp phải khi bước sang độ tuổi 30. Cả nam và nữ đều có thể mắc bệnh này. Tuy nhiên, tỉ lệ nữ giới mắc bệnh này thường cao hơn so với nam giới. Nguyên nhân là do chị em trải qua quá trình mang thai, sinh nở đã làm mất đi  một lượng lớn canxi.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 30 không thể bỏ qua. Phụ nữ ở tuổi 30 đừng quên xét nghiệm ung thư vú

Muốn tốt cho sức khỏe, bạn hãy đi làm xét nghiệm và đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu canxi cho cơ thể trong giai đoạn này.

3. Xét nghiệm ung thư vú                           

Phụ nữ ở tuổi 30 đừng quên xét nghiệm ung thư vú. Hãy tạo thói quen kiểm tra ngực thường xuyên. Trước tiên, hãy lưu tâm xem vú có gì bất thường không:: nôi cục, nhưng cơn đau lạ xuất hiện. Khi có phát hiện lạ, hãy đi khám bác sĩ sớm nhất có thể để được chuẩn trị kịp thời.

Trên đây là 5 xét nghiệm sức khỏe cần  làm ở tuổi 30 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy luôn nhớ rằng “có sức khỏe là có tất cả. Vì thế, hãy dành thời gian để sớm làm các xét nghiệm này nhé!

comment Bình luận

largeer