6 loại nguyên liệu dân dã thực chất là “kẻ thù” của tế bào ung thư

Hầu hết ung thư và một số lối sống không đúng đều có mối liên hệ mật thiết với nhau, nếu sớm thay đổi một số thói quen xấu , bạn có thể tránh xa ung thư nhất có thể.
13/11/2020 15:43

Ngoài những thói quen hàng ngày, những thói quen này còn bao gồm cả chế độ ăn uống. Trong số đó, chế độ ăn uống chiếm yếu tố quan trọng nhất, và gần 1/3 số ca ung thư có liên quan đến chế độ ăn uống.

Bằng cách tích cực thay đổi lượng thức ăn và thói quen ăn uống, nó có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa ung thư . Trong thực phẩm, ăn nhiều hơn các loại này để có thể tiêu diệt các tế bào ung thư .

1. Khoai lang

Trong số tất cả các loại rau chống khối u, khoai lang đứng đầu. Tỷ lệ chống ung thư của khoai lang nấu chín đạt 98,7%, và có nhiều khoai lang sống, tỷ lệ này cũng cao tới 94,4%.

Sở dĩ khoai lang có tác dụng chống ung thư là do nó rất giàu glycolipid và deoxyisoandrosterone, trong đó glycolipid có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, còn deoxyisoandrosterone có thể ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Ăn khoai lang đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị ung thư vú và ruột kết.

0_O8FAcvq4_6js2q9f

2. Quả dâu tây

Dâu tây rất giàu chất dinh dưỡng và vô cùng có lợi cho cơ thể, được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trái cây. Ngoài việc chứa nhiều vitamin , nó còn rất giàu axit phytic, axit phytic là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ tế bào con người và kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư. Dâu tây cũng chứa một chất gọi là axit ellagic, có thể ức chế chất gây ung thư do Aspergillus flavus và nitrosamine tạo ra.

Đối với những người đã ăn thức ăn bị mốc hoặc đồ nướng, đồ chua, họ có thể thường xuyên ăn một ít dâu tây.

diem-danh-mot-so-giong-dau-tay-ngon-nhat-hien-nay-202003040959065089

3. Cà phê

Trong cà chua có chất tuyệt vời nhất là lycopene, chất này có tác dụng chống oxy hóa mạnh , có tác dụng loại bỏ cơ thể các gốc tự do và bảo vệ tế bào cơ thể khỏi bị hư hại, ngăn chặn sự tiến triển của ung thư. Ăn cà chua có hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư tuyến tiền liệt, ngoài ra nó còn có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư trực tràng, ung thư thanh quản, ung thư phổi và ung thư vú.

4. Tảo bẹ

Mọi người quen thuộc nhất với các chức năng của tảo bẹ để ngăn chặn bệnh cổ lớn. Trong thực tế, tảo bẹ có một lợi ích lớn hơn mà không phải là nổi tiếng. Nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Natri alginate có trong tảo bẹ có thể kết hợp với stronti và cadimi gây ung thư để mang những chất độc hại này ra ngoài cơ thể.

Nó cũng có thể ức chế có chọn lọc các vi khuẩn trong ruột có thể tạo ra chất gây ung thư. Ngoài ra, cellulose trong tảo bẹ có thể thúc đẩy quá trình bài tiết axit mật và cholesterol. Thường xuyên ăn thêm tảo bẹ, có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.

tao-be

5. Măng tây

Măng tây là một loại rau được nhiều người biết đến, tuy giá cao nhưng rất đáng ăn. Có nhiều cách để chế biến măng tây, bạn có thể xào, luộc, hầm và làm salad, ăn măng tây thường xuyên có thể có tác dụng chống ung thư rất tốt. Axit nucleic, axit folic, selen và asparaginase có trong nó có thể ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

6. Củ cải

Củ cải là một loại thực phẩm chống ung thư thân thiện với mọi người, có chứa nhiều loại enzym hoạt động, có thể làm giảm khả năng gây ung thư của nitrosamine trong cơ thể. Nó cũng chứa lignin, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và tiêu diệt tế bào ung thư tốt hơn.

hat-cay-cu-cai-trang

Khi ăn củ cải sống, bạn sẽ cảm thấy có vị hăng, nguyên nhân là do trong củ cải có chứa dầu mù tạt, có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và buộc các chất gây ung thư phải nhanh chóng được đào thải ra ngoài.

Tránh xa bệnh ung thư, những thực phẩm này có thể ăn với lượng vừa phải mỗi ngày.

Tránh xa một số thức ăn không tốt cho sức khỏe như tránh thức ăn nhiều chất béo, đạm động vật, ăn tôm cá vừa phải để đáp ứng nhu cầu của cơ thể; không nên ăn quá mặn như nitrit trong dưa muối, thịt xông khói Hàm lượng cao, chất gây ung thư. Ngoài ra, không nên ăn quá nhiều thức ăn hàng ngày, quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Gia Hân (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer