Sữa mẹ có vị mặn vì sao?

Sữa mẹ thường được chính các bà mẹ kiểm tra hàng ngày trước khi cho con bú để tránh hiện tượng bất thường, vậy nếu lỡ sữa mẹ có vị mặn thì có sao không.
30/08/2018 14:36

Từ xa xưa chúng ta đều biết rằng sữa mẹ chính là nguồn thực phẩm tốt nhất dành cho trẻ nhỏ. Thậm chí, nếu có điều kiện bạn nên cho trẻ uống sữa mẹ đến năm 2 tuổi để giúp trẻ thông minh và phát triển toàn diện. Không phải sữa mẹ nào cũng đảm bảo hương vị thơm ngon cho trẻ, một số bà mẹ bất an khi thấy sữa của mình có vị mặn hơn bình thường. Vậy để giải quyết vấn đề sữa mẹ có vị mặn vì sao và phải làm như thế nào?

Thông thường sữa mẹ sẽ có vị gì?

Khá nhiều người thắc mắc sữa mẹ có vị gì thì trẻ con sẽ thích mê và thường xuyên ngậm ti mẹ, uống mãi mà không chán. Theo các chuyên gia có kiến thức về lĩnh vực này thì thông thường sữa mẹ sẽ có màu trắng hơi ngả vàng, hoặc hơi trắng đục là màu sữa tự nhiên nhiều người có nhất. Sữa mẹ thông thương sẽ có mùi nhạt và thơm ngon. Chúng không quá lỏng và cũng không quá đặc khác với các loại sữa công thức khác, vậy nên đứa trẻ nào cũng sẽ thích mê mệt sữa mẹ như bản năng.

sua-me-co-vi-man

Sữa mẹ thường có vị gì

Thế nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng, việc sữa mẹ có vị mặn hay các vị khác lạ có thể do cơ địa và các chế độ ăn uống của người mẹ sau khi sinh. Dòng sữa cũng sẽ thay đổi theo thời gian, ví dụ khi ở tháng đầu, sữa non của người mẹ có màu vàng và là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Thời gian sau này, sữa của mẹ sẽ lỏng hơn, chúng có nhiều chất béo và dinh dưỡng khác để bé có thể phát triển tốt nhất khi hấp thụ chúng. 

Sữa mẹ có vị mặn vì sao

Việc sữa mẹ có vị mặn khác với mùi vị thông thường có phần đa nguyên nhân là do ăn uống sau sinh. Nếu như sau khi sinh nở người mẹ thường ăn uống những thực phẩm có mùi tanh như cá hay uống dầu cá và các gia vị có mùi nồng như tỏi, ớt, tiêu… thì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sữa dành cho con. Người mẹ ăn mặn khiến cho dòng sữa của mình cũng có vị mặn. Thế nên nếu như bạn không muốn sữa của mình có vị mặn khi cho con bú hãy xem xét lại chế độ ăn của bản thân.

sua-me-co-vi-man-1

sữa mẹ có vị mặn vì sao

Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng nên lưu ý vấn đề dinh dưỡng của mình trong bữa ăn hàng ngày một cách phù hợp để có cả sức khỏe và dinh dưỡng cho cả hai mẹ con. Mỗi ngày, mỗi phụ nữ sau sinh cần được hấp thu và bổ sung đầy đủ ít nhất khoảng xấp xỉ 2800 calo trên ngày. Việc này đảm bảo để cơ thể của người mẹ có thể phục hồi sức khỏe sau sinh và tiết ra được nhiều sữa hơn để cho con có thể bú đầy đủ.

Nguyên nhân thứ 2 được tìm ra cho việc sữa mẹ có vị mặn đó là việc hàm lượng natri có trong nguồn sữa mẹ của người đó cao hơn bình thường. Chúng ta đều biết rằng, nếu trong sữa mẹ có chứa nhiều chất lipase ( đây là một loạt enzyme) khiến cho tiêu hóa chất béo trong sữa vậy nên khi sữa mẹ được hút ra ngoài có mùi vị như xà phòng vậy.

Hi vọng thông tin bài viết sữa mẹ có vị mặn vì sao đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để thay đổi thói quen hằng ngày. Ngoài ra bạn nên bắt đầu nhiều thói quen khác như cho trẻ bú ít nhất 10 lần mỗi ngày, ăn đủ 3 bữa chính và 3 bữa phụ… Chúc mẹ bé khỏe mạnh và bé phát triển đầy đủ và thông minh.

comment Bình luận

largeer