Ăn gì để sữa mẹ đặc sánh?

Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Chính vì vậy, các bà mẹ bỉm sữa cũng cần lưu ý đến vấn đề ăn uống để giúp sữa đặc, thơm và sánh giúp trẻ phát triển toàn diện
06/08/2018 15:25

Những nghiên cứu gần đây đã cho thất trong suốt quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, nếu như ăn những loại thực phẩm có mùi vị nhất định thì sữa mẹ sẽ có ảnh hưởng bởi hương vị đó tới tận 8 giờ sau khi ăn. Đối với những thực phẩm có vị cay thì những gia vị có "dấu ấn" mạnh: ớt, tỏi, hành tây...sẽ khiến cho bé cảm thấy lười bú và khó chịu hơn. Liệu những giải pháp nào là tốt nhất cho sữa mẹ trở nên đặc và thơm ngon. Dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Củ cà rốt giúp sữa mẹ thơm ngon

Hàng ngày các bà mẹ bỉm sữa chỉ cần bổ sung một cốc nước éo cà rốt và thời điểm ăn sáng thì sẽ cực kỳ tuyệt vời cũng như sẽ khiến dòng sữa mẹ căng tràn tươi mát hơn. Sở dĩ, bên trong của carot có chứa hàm lượng vitamin A bổ sung chu kỳ sản xuất sữa cũng như làm tăng chất lượng sữa của bạn.

Empty

Ăn gì để sữa mẹ đặc sánh? Carot không chit giúp làm đẹp da mà còn rất tốt cho sữa mẹ

Bạn có thể uống nước sinh tố hoặc nước ép cà rốt tùy theo sử thích từng người, thậm chí bạn có thể làm súp. Ngoài tác dụng tốt cho sữa, cà rốt còn giúp làm đẹp da cho các bà mẹ sau sinh. Các mẹ thử dùng cà rốt đã xay nhuyễn sau đó trộn với một lượng sữa ấm vừa đủ ấm và cho thêm một cút đường. Sử dụng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp làm căng da mặt hiệu quả.

Thì là

Thì là được gọi là "gia vị" cho sữa mẹ. Loại rau này sẽ là một đáp án lý tưởng cho những ai đăng có câu hỏi ăn gì để có thể giúp sữa mẹ đặc và thơm ngon hơn. Đã từ rất lâu, thì là được biết đến với công dụng làm gia vị, tuy nhiên rất ít người biết được rằng đây là một loại thực phẩm rất có lợi cho sữa mẹ.

Ngoài ra ăn thì là không chỉ giúp tăng sữa mà còn khiến cho mùi vị của sữa trở nên thơm ngon hơn nhiều. Cách thực hiện như sau: Các mẹ nên sao khô lá thì là và nấu với trà uống hoặc dùng để nêm nếm với canh và các loại món ăn khác như cháo. Nếu bạn ăn thường xuyên trong một khoảng thời  gian thì sẽ giúp cho bé bú ngon vì sữa có mùi thơm.

Rau đay

Khi các mẹ hết sữa loại rau này có thể giúp các mẹ "gọi sữa về". Và nếu bạn không biết ăn gì để sữa đặc hơn thì câu trả lời chính là rau đay. Món ăn dân dã này tưởng chừng như chỉ là món canh bình dị nhưng chúng không chỉ khiến bạn cảm thấy mát rượi mà còn có tác dụng cung cấp sữa hiệu quả. Các mẹ ăn rau đay sẽ thấy sữa về nhiều và mùi vị được cải thiện đáng kể.

Empty

Ăn gì để sữa mẹ đặc sánh? Rau đay là loại rau dân dã nhưng có nhiều tác dụng cho sức khỏe cũng như giúp sữa mẹ dồi dài và thơm ngon hơn

Gạo lứt

Đây là loại rất giàu lượng vitamin nhóm B và là loại thực phẩm thực dưỡng giúp chữa bệnh hiệu quả. Trong quá trình cho con bú mẹ thường băn khoăn không biết nên ăn gì để sữa vừa đặc vừa thơm thì đây chính là một sự lựa chọn đúng đắn. Gạo lứt rất giàu các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể người mẹ như: magie và natri...

Mẹ có thể ăn gạo lứt bằng cách thực hiện những phương pháp sau: Gạo lứt bạn nên rang khô để có mùi thơm, sau đó cho vào hũ thủy tinh dùng dần và tránh bị hỏng. Mỗi lần nên lấy khoảng 50g nấu với 2-3 lít nước. Để có cảm giác ngon miệng bạn nên cho thêm chút muối trắng. Nên dùng khi cơm còn ấm nhé.

comment Bình luận

largeer