Ăn quả sung có lợi cho sữa mẹ không?

Sung được biết đến là trái cây có chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh. Nhiều người cho rằng ăn quả sung rất lợi cho sữa mẹ, một số khác lại không cho là như vậy. Để làm rõ điều đó bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
01/07/2018 21:48

 Ăn quả sung có lợi cho sữa mẹ

Trong trái sung có chứa nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin cực tốt cho phụ nữ. Theo nghiên cứu loại quả này rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất. Nhờ những khoáng chất này sẽ giúp cho việc kích thích tia sữa của mẹ hoạt động mạnh hơn. Từ đó để có thể tránh tình trạng tắc tia sữa giúp sữa mẹ nhanh và đều hơn. Bên cạnh đó, quả sung rất có lợi cho hệ tiêu hóa ở con người vì có chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…. Ăn sung là loại thực phẩm tuyệt vời cho những thai phụ đang mắc phải chứng táo bón khi trong thời gian mang thai.

an qua sung co loi cho sua me khong (2)

Ăn quả sung có lợi cho sữa mẹ không? Quả sung tốt cho sữa

Ngoài ra, theo y học cổ truyền quả sung có vị ngọt, tính bình và không độc. Nếu như có thể kết hợp với những hàm lượng dồi dào loại quả này hoàn toàn có công năng thúc đẩy hoạt động của tuyến sữa để giúp cho sữa mẹ về nhiều, đặc và tràn đây dinh dưỡng hơn. Như vậy, ăn quả sung có lợi cho tuyến sữa không phải là lời đồn thổi mà hoàn toàn có căn cứ khoa học rõ ràng.

Tuy nhiên, không phải cứ ăn sung có thể thúc đẩy tuyến sữa hoàn toàn mà cần phải biết cách kết hợp ăn sung với những thực phẩm khác như móng heo. Sự kết hợp rất có lợi cho tuyến sữa của các bà mẹ bỉm sữa. Tốt nhưu vậy nhưng không nên ăn quá nhiều móng heo lại gây ra hiệu ứng ngược cho các bà mẹ khiến xảy ra tình trạng tắc sữa do cơ thể hấp thụ quá nhiều gelatin. Vì vậy, để không làm ảnh hưởn tới tuyến sữa cũng giúp các bà mẹ không chán ngán khi ăn mãi một món, có thể đổi sang những món ăn khác như: sung kho thịt, sung om lươn, sung kho cá...

Những lợi ích từ quả sung

Giúp hạ huyết áp

Trong quả sung có chứa hàm lượng kali, ít natri. Thông thường sự mất công này sẽ khiến cho huyết áp tăng nhanh và cao. Chính vì vậy việc áp dụng chế độ ăn uống có đầy đủ rau, củ quả để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể là điều cần thiết. Và việc bổ sung lượng kali bằng việc ăn sung sẽ ngăn ngừa việc cao huyết áp cực lỳ hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong quả sung rất dồi dào chất xơ và prebiotic, đây là những chất có tác dụng kích thích phần nhu động ruột giúp tại môi trường thuận lợi cho những vi khuẩn có lợi để đường ruột hoạt động tốt hơn. Do đó, ăn sung giúp cải thiện tiêu hóa và chống táo bón, chống bị trĩ hữu hiệu.

an qua sung co loi cho sua me khong (1)

Ăn quả sung có lợi cho sữa mẹ không? Trong sung có chứa nhiều chất giúp chữa bệnh

Lượng kali, mangan và canxi, những khoáng chất có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của xương. Cụ thể kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu. Chất mangan giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn thuận lợi hơn từ đó sẽ giúp giải phóng các chất canxi giúp cho xương chắc hơn.

Ngừa ung thư và tiểu đường

Những chất coumarin, pectin, beta-carotene, vitamin A, C, E, K, đồng, sắt, kẽm…có trong quả sung sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư ruột kết. Chính vì vậy hàng ngày bạn nên bổ sung từ 2 đến 3 quả sung sau mỗi bữa ăn để cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây ung thư.

Tuy nhiên, bạn không nên thấy sung có lợi mà ăn quá nhiều một lúc mà nên tận dụng chất dinh dưỡng của quả sung một cách kho học và đúng cách, kkhi đó quả sung sẽ trở thành vị thuốc hữu hiệu giúp bạn chữa bệnh cũng như phòng bệnh hiệu quả.

Cơ thể quá gầy có thể tăng nguy cơ ung thư vú
Cần làm gì để bảo vệ sức khỏe mùa du lịch
comment Bình luận

largeer