Ăn mứt vỏ bưởi có tăng cân không?

Ăn mứt vỏ bưởi có tăng cân không? Vỏ bưởi có rất nhiều công dụng trong làm đẹp và tốt cho sức khỏe. Ngoài món chè bưởi thì hiện nay vỏ bưởi được tận dụng để làm mứt vị ngọt thanh thơm mát được nhiều người yêu thích. Vậy ăn mứt vỏ bưởi liệu có tăng cân?
09/02/2018 11:41

Công dụng của vỏ bưởi

- Vỏ bưởi có tác dụng giảm cân rất tốt:

+ Bản thân bỏ bưởi không có chất béo lại chứa một số enzyme đốt cháy chất béo cao. Theo nhiều nghiên cứu thì vỏ bưởi có thể góp phần thay đổi nồng độ insulin do đó nó ảnh hưởng đến tỉ lệ trao đổi chất cao. Do vậy bưởi có tác dụng giảm cân và giảm mỡ máu hiệu quả.

+ Với người thừa cân thì cellulose có trong vỏ bưởi có tác dụng cải thiện vóc dáng do công dụng giảm mỡ máu, tan mỡ thừa và ngăn chặn sự tích tụ chất béo gây béo phì.

an mut vo buoi co tang can khong

Ăn mứt vỏ bưởi có tăng cân không? Vỏ bưởi có nhiều tác dụng trong giảm cân, làm đẹp và chữa bệnh rất hiệu quả.

- Vỏ bưởi chứa hàm lượng lớn cellulose, pectin, các loại vitamin và chất đắng khác. Cellulose trong vỏ bưởi có tác dụng phòng ung thư ruột kết, xơ vữa động mạch, sỏi mật.

- Vỏ bưởi có công dụng giảm mỡ máu cũng như mỡ trong gan hiệu quả.

- Vỏ bưởi giúp tóc mượt, kích thích mọc tóc.

- Vỏ bưởi có công dụng trị viêm da và đẹp da

- Vỏ bưởi có rất nhiều công dụng với sức khỏe, bởi vậy món mứt tết vỏ bưởi không chỉ là món ăn ngon trong ngày tết mà còn là thực phẩm chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Ăn mứt vỏ bưởi có tăng cân không

Chắc chắn bạn không còn lạ gì về tác dụng của vỏ bưởi trong việc giảm cân, giảm mỡ máu mỡ gan rất hiệu quả. Tuy nhiên nếu làm mứt vỏ bưởi thì liệu có làm mất đi tác dụng của vỏ bưởi không và nạp đường vào cơ thể liệu có tăng cân.

Tuy vào mức độ đường dùng để làm mứt vỏ bưởi và cách sử dụng mà việc ăn mứt vỏ bưởi sẽ có tác dụng tăng cân hoặc không.

an mut vo buoi co tang can khong 1

Ăn mứt vỏ bưởi có tăng cân không? Ăn mứt vỏ bưởi có thể giúp bạn giảm cân nếu như ăn với liều lượng hợp lý

Mứt vỏ bưởi có vị ngọt thanh, mát, thơm nhẹ nhàng nên rất dễ ăn. Với cách sử dụng hợp lý, ăn với số lượng ít trong ngày thì việc ăn mứt vỏ bưởi sẽ không gây tăng cân mà còn rất tốt cho cơ thể bởi những tính năng của vỏ bưởi. Chúng sẽ có tác dụng làm giảm cholesterol, giúp tinh thần được thư giãn. Bên cạnh đó nó còn dùng để chữa một số bệnh rất tốt như: đầy bụng, tiêu đàm, lợi tiểu...

Nhưng nếu bạn quá lạm dụng  món ăn này thì chúng có thể khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng. Nguyên nhân là do mứt vỏ bưởi có chứa rất nhiều đường. Dù vỏ bưởi có tác dụng giảm cân nhưng việc nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ khiến cơ thể dư thừa năng lượng và tích tụ chất béo trong cơ thể gây tăng cân.

Nếu bạn không muốn bị tăng cân và không thích ăn quá nhiều đường thì có thể sử dụng vỏ bưởi sấy rất tốt cho sức khỏe.

Vỏ bưởi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Do vậy làm mứt bưởi không chỉ là món ăn ngon trong ngày tết mà còn là thực phẩm chăm sóc sức khỏe tốt cho cả nhà.

Cách làm mứt vỏ bưởi

Nguyên liệu:

- Vỏ bưởi: 1 quả

- Đường: 600g

- Phèn chua: 1 muỗng cà phê

- Muối: 2 muỗng cà phê

- Vani: 2 ống

Cách làm:

- Đầu tiên rửa sạch bỏ bưởi trước khi bổ , sau đó cắt bỏ bưởi thành từng sợi dày.

- Sau đó hòa 2 muỗng cà phê muối với 1,5 lit nước rồi cho vỏ bưởi vào ngâm khoảng 4-6 giờ.

- Vớt vỏ bưởi ra rồi rửa sạch lại với nước nhiều lần

- Tiếp tục đun sôi 1,5 lit nước với 1 muống phèn chua để luộc vỏ bưởi khoảng 10 phút.

- Vớt vỏ bưởi ra rổ và rửa nhiều lần với nước lạnh. Khi rửa dùng tay bóp vỏ bưởi để cho vỏ bưởi hết mùi phèn và mùi hăng cay của vỏ.

- Trộn vỏ bưởi với đường, vani và ngâm trong 6 giờ để cho đường ngấm hết vào vỏ bưởi.

- Cho hỗn hợp vỏ bưởi vào chảo lớn để nấu. Đun lửa lớn đến khi nước đường sôi thì vặn nhỏ lửa. Dùng thìa lớn để đảo vỏ bưởi nhẹ tay. Đến khi hỗn hợp sệt và khô lại thì tắt bếp

- Để nguội là cho vào lọ kín dùng dần.

Vỏ bưởi qua nhiều lần sơ chế và trở thành mứt sẽ không còn mùi hăng cũng như vị đắng ban đầu. Thay vào đó mứt bưởi sẽ có vị ngọt dịu và hương thơm đặc trưng của bưởi. Chúc các bạn thành công với món lạ miệng này.

an mut vo buoi co tang can khong 2

Ăn mứt vỏ bưởi có tăng cân không? Món mứt vỏ bưởi ngọt thanh, thơm ngon cho ngày tết

Cách làm vỏ bưởi sấy

- Bào dọc vỏ bưởi thành những miếng mỏng.

- Sau đó trần vỏ bưởi qua nước sôi khoảng 3-4 lần hoặc tới khi nào vở bưởi chỉ còn hơi đắng đắng là được. Sau đó vớt ra và để ráo nước.

- Nấu nước đường với tỉ lệ là 1 phần vỏ bưởi và 1 phần đường. Khi nấu xong nước đường thì cho 2-3 lát chanh vào và ngâm vỏ bưởi.

- Sau khi ngâm 3-4 tiếng bạn vớt vỏ bưởi ra, để ráo rồi đem đi phơi nắng.

- Có thể phơi nắng khoảng 3-4 tiếng phụ thuộc vào thời tiết hoặc độ khô mà bạn muốn.

comment Bình luận

largeer