Ăn quả hồng xiêm có béo không?

Ăn quả hồng xiêm có béo không? Hồng xiêm là loại quả thơm ngon bổ dưỡng có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên đối với những người có ý định giảm cân thì nên tránh xa loại quả này.
04/03/2018 23:11

Công dụng của quả hồng xiêm

- Những quả hồng xiêm chín có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp bạn dễ tiêu hóa, nhuận tràng và trị táo bón.

- Vỏ cây và quả xanh dùng để sắc nước uống có thể giúp bạn điều trị tiêu chảy, đi tả, kiết lị, trị sốt rét.

- Quả xanh còn có thể giúp bạn giải độc khi đã uống thuốc xổ mạnh. Quả xanh và hoa còn được dùng để sắc trị bệnh phổi.

- Hạt hồng xiêm có thể dùng làm thuốc lợi tiểu và giảm sốt. Bạn lấy 6 hạt  hồng xiêm đem nghiền thành bột, uống với rượu hay nước chín.

an qua hong xiem co tang can khong 1

Ăn quả hồng xiêm có béo không? Hồng xiêm là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng còn có tác dụng chữa bệnh

- Hạt giã nát đắp vào vết thương có thể trị vết cắn do côn trùng độc. Nước sắc hạt được dùng làm thuốc gây giảm đau và giúp thoát mồ hôi.

- Lá vàng, già sắc, lấy nước uống trị ho, cảm lạnh và tiêu chảy. Lá sắc uống hằng ngày cũng giúp hạ huyết áp.

- Quả hồng xiêm là một món ăn tráng miệng rất lý tưởng, là thứ quả quý cho người già, trẻ em, người có bệnh dạ dày và đường ruột..

- Thịt quả hồng xiêm chín còn có thể kết hợp với một số loại quả khác tạo thành sinh tố giải khát rất thơm ngon và bổ dưỡng. Thông dụng nhất là sinh tố hồng xiêm với sữa tươi, đường và đá bào say nhuyễn là thức uống rất lạ miệng, hấp dẫn.

Ăn hồng xiêm có béo không?

Với giá trị dinh dưỡng cao, hồng xiêm được coi là loại quả giúp bồi bổ cơ thể nên có thể khiến bạn tăng cân. Do vậy đây là loại quả không thích hợp với những người đang có chế độ giảm cân.

Hồng xiêm là loại quả có hình dáng như quả trứng vịt. Khi chín quả hồng xiêm có màu nâu, hạt kép màu đen. Quả hồng xiêm có vị  ngọt mát, thịt quả hồng xiêm mềm, có cát hoặc không cát.

Theo nghiên cứu thì trong 100g trái hồng xiêm chín chứa: Calories 83 mg, Chất đạm 0.44 g, Chất béo 1.10 g, Chất xơ 1.40 g, Calcium 21 mg, Sắt 0.80 mg, Phosphorus 12 mg, Potassium 193 mg, Sodium 12 mg, Beta-Carotene (A) 60 IU, Riboflavin (B2) 0.020 mg, Niacin (B3) 0.200 mg, Pantothenic acid (B5) 0.252 mg, Pyridoxine (B6) 0.037 mg, Ascorbic acid (C) 14.7 mg.

Ngoài ra quả hồng xiêm còn có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế các bệnh liên quan đến thận. Ăn hồng xiêm chín mỗi ngày sẽ giúp bạn chống viên, hạ sốt, chữa táo bón và kém ăn... Đun quả hồng xiêm lấy nước uống còn có thể chữa tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa.

an qua hong xiem co tang can khong

Ăn quả hồng xiêm có béo không? Ăn hồng xiêm có thể khiến bạn tăng cân nên không tốt cho những người muốn giảm cân

Đối với những ai kém ăn thì mỗi ngày ăn 3-5 quả hồng xiêm chín sẽ kích thích sự thèm ăn và ăn ngon miệng hơn.

Bởi vậy đây là loại quả giúp tăng cân tự nhiên và hiệu quả. Đối với những người đang có ý định giảm béo, bạn không nên ăn nhiều hồng xiêm vì sẽ gây tăng cân mất kiểm soát.

Như vậy qua bài viết bạn có thể biết được liệu ăn quả hồng xiêm có tăng cân không cũng như biết hơn về những công dụng của hồng xiêm. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer