Ăn xong có cảm giác khó thở là dấu hiệu của bệnh gì?

Ăn xong có cảm giác khó thở là dấu hiệu của bệnh gì? Có nghiêm trọng hay không? Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì không nên lơ là. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Cùng tham khảo ngay nhé!
19/07/2018 12:08

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng ăn xong bị tức ngực

Ăn xong có cảm giác khó thở không phải là một triệu chứng hiếm gặp. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Một số nguyên nhân phổ biến mà bạn thường gặp phải:

-Do bệnh trào ngược dạ dày thực quản gây ra

-Hệ quả của chứng bệnh viêm loét dạ dày

-Túi mật của bạn có vấn đề

-Do bạn ăn phải các thực phẩm độc hại

-Ăn quá nhiều đồ ăn dẫn đến dạ dày và ruột không kịp tiêu hóa…

Cách xử lý triệu chứng ăn xong có cảm giác khó thở hiệu quả

An xong co cam giac kho tho la dau hieu cua benh gi

Ăn xong có cảm giác khó thở báo hiệu bạn đang mắc các chứng bệnh về tiêu hóa

Khi bạn tìm ra được nguyên nhân chính dẫn đến việc cơ thể mình Ăn xong có cảm giác khó thở thì giải quyết nó không còn là vấn đề quá khó khăn. Bạn có thể khắc phục chứng bệnh này một cách hiệu quả khi thực hiện các giải pháp:

-Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lí: Khi bạn đang gặp phải chứng bệnh này thì chế độ dinh dưỡng cũng cần thay đổi sao cho phù hợp. Hãy tránh xa các loại đồ ăn: đường tinh luyện, các loại nước có gas, lòng đỏ trứng gà và các chế phẩm từ lòng trứng, pho mát, xúc xích hay các đồ hải sản: tôm, cua, cá…Bên cạnh đó, hãy bổ sung các thực phẩm được cho là tốt cho cơ thể của bạn: rau của quả tươi, nước ép trái cây, ngũ cốc sạch...

-Rèn luyện cơ thể bằng các bài tập thể dục: Chế độ ăn uống khoa học sẽ có tác dụng hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua việc rèn luyện cơ thể bằng các bài tập thể dục: chạy bộ buổi sáng, đi bộ sau bữa tối… Đây là các bài tập thể dục thư giãn vừa nâng cao sức khỏe lại giúp hệ tiêu hóa là dạ dày và ruột non hoạt động tốt hơn.

Cách phòng tránh bệnh

An xong co cam giac kho tho la dau hieu cua benh gi

Mẹo nhỏ cải thiện tình trạng ăn xong có cảm giác khó thở hữu ích với mọi lứa tuổi

Ăn xong có cảm giác khó thở nếu bạn không muốn gặp phải tình trạng này thì đừng quên một vài mẹo nhỏ dưới đây:

-Ăn chậm, nhai kĩ khi ăn để giúp dạ dày và ruột tiêu thụ thực phẩm tốt hơn.

-Không ăn quá no: Việc ăn quá nhiều trong khi hệ thống tiêu hóa không tốt và dạ dày là nơi phải chứa hầu hết phần thực phẩm đó. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, chướng bụng và đầy hơi.

-Hạn chế các thực phẩm chứa quá nhiều chất đạm: tôm, cua, cá hay các loại thịt đỏ: thịt bò, thịt dê…

-Chải rặng miệng sau khi ăn

-Không nằm ngủ ngay sau khi vừa mới ăn xong vì nó khiến hệ tiêu hóa của bạn hoạt động chậm hơn. Thay vì thế, hãy đi lại nhẹ nhàng trước để giúp dạ dày và ruột non làm việc tốt hơn.

-Dùng thêm sữa chua sau mỗi bữa ăn đẻ bổ sung men vi sinh cho dạ dày.

Đối với những trường hợp thường xuyên gặp phải chứng ăn xong có cảm giác khó thở thì nên đến bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn điều trị vì nó có thể liên quan đến một số bệnh mà không thể trị theo cách thông thường. Đừng chủ quan với sức khỏe của mình bạn nhé!

comment Bình luận

largeer