Ăn xong tim đập nhanh là bị bệnh gì và cách khắc phục

Ăn xong tim đập nhanh là triệu chứng dễ gặp phải khi bạn có một bữa ăn nặng, đặc biệt là trong bữa ăn có các thực phẩm chứa caffeine. Liệu đây có phải là một chứng bệnh không? Cách khắc phục nó như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!
19/07/2018 20:15

Nguyên nhân dẫn đến trạng thái ăn xong tim đập nhanh

Ăn xong tim đập nhanh theo các chuyên gia sức khỏe thì đây không phải là tình trạng hiếm gặp. Trên thực tế nó là một phản ứng tự nhiên của cơ thể chúng ta. Thường thì nhịp tim sẽ tăng nhanh khi chúng ta vận động mạnh. Còn việc ăn xong tim đập nhanh là do tim phải hoạt động nhiều hơn để bơm đủ máu cho dạ dày và ruột tiến hành nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn. Bởi vậy, khi bạn gặp phải tình trạng này có thể do:

-Ăn quá nhiều: việc bạn bổ sung quá nhiều thực phẩm vào trong cơ thể sẽ khiến cho dạ dày và ruột phải hoạt động nhanh hơn. Cơ thể buộc phải bổ sung một lượng máu lớn và đủ để cho hệ thống tiêu hóa hoạt động. Hệ quả là nó khiến trái tim của bạn phải đập liên tục với nhịp đập tăng lên rất nhiều so với bình thường.

An xong tim dap nhanh la benh gi va cach khac phuc

Ăn xong tim đập nhanh là tình trạng bắt gặp khá nhiều ở người trưởng thành

-Sử dụng thực phẩm có chứa các chất kích thích: Cồn và caffeine là những tác nhân khiến cho tim của bạn đập nhanh hơn.

-Sử dụng thuốc: Nếu như bạn uống thuốc ngay sau khi ăn xong thì nó cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn ăn xong tim đập nhanh. Theo các bác sĩ thì một số loại thuốc: cảm cúm, bổ phế …dễ làm nhịp tim nhanh hơn.

-Do trạng thái khi ăn: ăn quá nhanh, ăn trong trạng thái căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Ăn xong tim đập nhanh trường hợp nào đáng lo ngại?

Nếu bạn gặp thường xuyên ăn xong tim đập nhanh mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì đó là một tín hiệu xấu của cơ thể. Đừng lơ là với sức khỏe của mình khi bạn gặp phải tình trạng này. Lời khuyên tốt nhất cho bạn lúc này là nên đến các bác sĩ chuyên khoa tim mạch để thăm khám.

Nếu gặp phải các triệu chứng tim đập nhanh kèm theo các biểu hiện: ra mồ hôi, đau đầu, chóng mặt …thì đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải các vấn đề: thiếu máu, hạ đường huyết, lượng oxy trong máu giảm …

Tim đập nhanh sau khi ăn đặc biệt đáng lo ngại đối với những người bị bệnh tim mạch. Vì thế, nên đến bệnh viện để kiểm tra, làm xét nghiệm để có kết quả chính xác.

Giải pháp giúp giảm chứng ăn xong tim đập nhanh

Tim đập nhanh sau khi ăn thường là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Bạn không cần quá lo lắng khi gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, nó khiến bạn không thấy thoải mái thì hãy sử dụng các mẹo nhỏ để giúp nhịp tim của bạn được điều hòa tốt hơn:

An xong tim dap nhanh la benh gi va cach khac phuc

Thưởng thức một tách trà sau bữa ăn sẽ hạn chế tình trạng ăn xong tim đập nhanh

-Hạn chế các thực phẩm có chứa cồn, caffeine.

-Nhai kỹ trước khi nuốt và ăn vừa đủ no. Có thể chia nhỏ bữa ăn.

-Không nên chạy bộ hay nằm ngay sau khi mới ăn xong.

-Thưởng thức 1 tách trà xanh nhỏ sau khi ăn sẽ giúp điều hòa nhịp tim của bạn tốt hơn.

-Tập yoga là một phương pháp giúp bạn điều hòa nhịp tim cơ thể rất tốt.

Trên đây là những chia sẻ về trạng thái ăn xong tim đập nhanh và cách khắc phục. Hi vọng, những thông tin trong bài sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn luôn có được một trái tim khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer