Ba loại rượu hại gan nhất dù có nghiện rượu đến đâu cũng đừng uống

Mọi người đều biết rằng uống rượu sẽ làm tổn thương gan và dù bạn uống bao nhiêu rượu cũng có hại cho cơ thể.
08/10/2020 11:50

Đối với một số người nghiện rượu, việc bỏ rượu là một điều rất khó khăn. Bởi vậy chỉ có thể uống càng ít càng tốt và cố gắng tránh uống rượu làm tổn thương gan . Ba loại rượu sau đây là những loại rượu hại gan nhất, dù nghiện rượu bạn cũng không nên uống.

Rượu hỗn hợp

Nhiều người cho rằng rượu vang đỏ có nồng độ cồn thấp và có thể giúp lưu thông mạch máu, thậm chí có người còn thích rượu vang đỏ pha Sprite bởi cảm giác ngon hơn. Một số người sẽ thêm trà đen đá vào rượu whisky để nó có vị như một thức uống, thậm chí còn trộn rượu trắng với bia.

co-nen-tron-bia-voi-nuoc-ngot_tkvz_thumb

Các loại rượu hỗn hợp này thực sự rất hại gan và đường tiêu hóa, khí cacbonic sẽ khiến rượu xuống ruột non nhanh hơn, ruột non hấp thụ rượu nhanh hơn dạ dày, rượu bia dễ say hơn. Và càng ít mùi rượu thì người ta càng dễ uống nhiều rượu hơn, khi cảm thấy hơi say tức là đã uống quá nhiều, thậm chí nhanh chóng say.

Rượu có nồng độ cồn cao

Nhiều người không quan tâm đến rượu vang đỏ và bia có độ cồn thấp, và thích uống các loại rượu cao cấp như rượu vang trắng, rượu whisky. 

1000081_coverPhoto1_1505204592631

Trên thực tế, độ cồn càng cao, nồng độ cồn càng cao và kích thích đường tiêu hóa khi uống càng lớn, vì vậy rượu nồng độ cao không được khuyến khích.

Rượu thuốc

Nhiều người nghĩ rằng rượu thuốc là thuốc và rất tốt cho cơ thể. Và nhiều người, đặc biệt là những người lớn tuổi, thích tự nấu rượu thuốc, thậm chí thích uống một số loài động vật có độc như rượu rắn, rượu ong, rượu rết...

bai-ruou-thuoc-chua-phong-te-thap

Một số người thích uống thuốc bắc ngâm rượu họ cho rằng thuốc bắc là vị thuốc tự nhiên không có tác dụng phụ độc hại. Bạn có thể sử dụng các bài thuốc bắc ngâm rượu để bồi bổ cơ thể, phòng bệnh.

Tuy nhiên, việc lựa chọn nguyên liệu và chế biến không đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, gây ngộ độc hoặc dị ứng, trở thành rượu độc gây hại cho người. Tự dùng thuốc bắc ngâm rượu cũng có thể gặp phải tác dụng phụ độc hại.

Nếu uống quá nhiều rượu, dù là rượu trắng, rượu đỏ, bia hay rượu thuốc thì đều hại nhiều hơn lợi và khả năng gây hại cho gan của 3 loại rượu trên là rất lớn. Vì vậy, cách an toàn nhất là không nên uống, nếu thực sự muốn uống hãy kiểm soát lượng và tránh 3 loại rượu trên.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer