Bấm, gõ huyệt bàn chân có chữa bệnh được không?

Phương pháp chữa bệnh bằng cách ấn huyệt đã xuất hiện từ lâu đời. Đây là cách trị bệnh hiệu quả giúp người bệnh giảm nhanh nhiều cơn đau. Trong đó, không thể không nhắc đến cách bấm gõ huyệt bàn chân có thể trị được nhiều bệnh.
06/07/2018 10:24

Tại sao bấm huyệt bàn chân lại chữa được bệnh?

Đây là câu hỏi cũng chắc chắn là điều thắc mắc của những ai từng nghe nói bấm huyệt bàn chân sẽ chữa được bệnh. Vậy tại sao bấm huyệt bàn chân lại có thể chữa được bệnh như vậy?

bam-go-huyet-ban-chan-co-tri-duoc-benh-khong

Bấm, gõ huyệt bàn chân có chữa bệnh được không? Bấm/gõ huyệt bàn chân giúp thư giãn thoải mái

Trong cơ thể mỗi người có tới 35km các loại ống khác nhau chạy khắp nơi, hầu hết đó là những dây thần kinh và các mạch máu lưu thông với tế bào. Giữa chúng có mối liên hệ mật thiết với nhau, chỉ cần một ống dẫn nhỏ bị tắc thì cả nhánh, thậm chí là cả hệ thống sẽ bị ảnh hưởng.

Trong mối liên quan ấy, đôi bàn chân là điểm tận cùng của hệ thần kinh, đồng thời cũng là điểm thấp nhất của các đường ống. Do vậy máu chứa “cặn bẩn” thường tồn động và gây bế tắc tại bộ phận này. Với lại đôi bàn chân là nơi chịu mọi trọng lượng của cơ thể nên sự ách tắc rất dễ xảy ra.

Khi xoa bóp, bấm huyệt đôi bàn chân sẽ giúp “cặn bẩn” bị tan, phân tán nhỏ, máu lưu thông và đào thảo ra ngoài. Nhờ vậy việc phòng và chữa các loại bệnh thường hay bắt đầu từ đôi chân.

Từ đó, chúng ta có thể thấy chữa bệnh bằng huyệt bàn chân là hoàn toàn có cơ sở. Không những thế, bấm/gõ huyệt bàn chân còn có thể giúp bạn có tâm trạng thoải mái, đỡ đi áp lực căng thẳng vốn có, giúp phòng ngừa bệnh tật

Bấm/ gõ huyệt bàn chân để trị bệnh như thế nào?

Các bộ phận trong cơ thể có tương quan với các huyệt ở bàn chân, trước khi bạn muốn học cách bấm huyệt hiệu quả, bạn cần phải biết mỗi liên hệ giữa những chúng như thế nào?

 Đầu

Theo bấm huyệt, những lời khuyên của các ngón chân được kết nối trực tiếp vào đầu và não. Xoa bóp đầu của các ngón chân có thể làm giảm các cơn đau đầu, tác động tích cực đến sức khỏe não bộ tổng thể của bạn, bao gồm cả tăng kích thích não bộ.

bam-go-huyet-ban-chan-co-tri-duoc-benh-khong 1

Bấm, gõ huyệt bàn chân có chữa bệnh được không? Sơ đồ mối liên hệ giữa huyệt bàn chân và các bộ phận trong nội tạng

Mắt

Sức khoẻ của mắt bao gồm một loạt các vấn đề, như khó nhìn, đau nhức, tấy đỏ và đau. Xoa bóp hoặc tác động một áp lực vào khu vực của bàn chân, ngay dưới ngón chân thứ hai và thứ ba rất có lợi cho mắt.

Dạ dày

Bạn có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn bằng cách massage các vùng bên dưới phần phía trên của bàn chân, điều này có thể tốt cho chứng khó tiêu, đầy hơi.

Phổi

Phổi được cho là kết nối trực tiếp đến khu phía trên của bàn chân gần với ngón chân. Tập trung vào khu vực này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho những người bị bệnh hen suyễn hoặc chỉ đơn giản là cố gắng để cải thiện sức khỏe của phổi.

Lưng dưới

Theo nguyên lí bấm huyệt, có một mối tương quan giữa gót chân và các dây thần kinh hông và lưng dưới.

Đối với những người bị đau dây thần kinh tọa hay đau lưng dưới mãn tính, xoa bóp chân có thể giúp điều hòa lại.

Đầu gối

Phần bên ngoài của mỗi gót chân có mối tương quan trực tiếp đến đầu gối.

Những người bị đau nhức đầu gối hay đau đầu gối mãn tính nên cố gắng xoa bóp khu vực này để giúp giảm bớt phần nào đau nhức.

Gan

Trong mọi trường hợp, xoa bóp khu vực phía dưới ngón chân út và nằm giữa gót chấn với ngón chân của cả hai chân có thể thúc đẩy chức năng gan tốt hơn và tốt cho nội tạng.

comment Bình luận

largeer