Bạn có biết bông điên điển làm gì để ăn ngon?

Điên điển là loại cây quen thuộc với nhiều công dụng từ làm thuốc cho đến món ngon hàng ngày. Thế nhưng không phải ai cũng biết bông điên điển làm gì để ăn ngon?
22/09/2018 07:51

Món canh bông điển nấu cá rô đồng

Nguyên liệu chuẩn bị: 200 gram cá rô đồng + 300 gram bông điên điển + 100 gram giá đỗ +100 gram cà chua bi + me, rau thơm +các gia vị cần thiết như nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn,…

Cách thực hiện: Bông điên điển được nhặt kỹ, rửa sạch và để ráo tự nhiên. Rau thơm, cà chua, giá đỗ cũng rửa sạch để ráo, cà chua bi bổ dọc. Cá rô đồng làm sạch, bỏ vảy, ruột… đem luộc chín. Sau đó gỡ lấy thịt, ướt với nước mắm và muối tiêu. Xương còn giã nhỏ, lọc rồi nấu chung với nước luộc và me.

Khi nồi nước xương sôi, cho thịt cá vào rồi cho bông điên điền vào quấy đều. Tiếp theo là cà chua bi, giá đỗ đảo đều. Canh sôi chuẩn bị tắt bếp thì nêm nếm gia vị và thêm rau thơm. Chúng ăn nóng và cần cá chín, bông điên điển chín và nước canh ngon ngọt. Có thể ăn canh bông điên điển nấu cá rô đồng với nước mắm tỏi ớt để thêm bị đậm đà.

Nhận xét: Điên điển nấu ca rô đồng là món ăn thơm ngon bổ dưỡng. Có tác dụng gia tăng tính đề kháng, giúp cho người suy nhược, kém ăn, táo bón, bứt rứt không yên, cao huyết áp và người cần được giải nhiệt, an thần…

dien-dien-3

Món canh bông điển nấu cá rô đồng thơm ngon

Món bông điên điển muối chua

Nguyên liệu chuẩn bị: bông điên điển (tùy chọn bạn muốn muối nhiều hay ít), nước vo gạo để lắng lấy phần nước trong và muối tinh.

Cách thực hiện: Bông điên điển được nhặt kỹ, rửa sạch và để ráo tự nhiên. Chuẩn bị hũ thủy tinh hoặc hũ sành đủ lớn rồi cho bông điên điển vào, cho phần nước gạo trong kể trên vào (hòa với muối trước đó trước). Lá chuối rửa sạch rồi đậy kín hũ thủy tinh. Sau thời gian trung bình 3 ngày thì có thể ăn được. bông điên điển muối chua ăn với cơm trắng hoặc ghép với mắm kho lạt hay cá linh kho mía.

Nhận xét: Bông điên điển muối chua ăn giòn ngon miệng, từ đông sang hè. Chúng có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, giải nhiệt, kích thích tiêu hóa, lợi tiểu.

Món bánh khọt bông điên điển

Nguyên liệu chuẩn bị: 150 gram bông điên điển + 200 gram tôm tươi + 1 bịch bánh khọt + hành lá, rau sống, bột nghệ, bột nêm, đường, đầu ăn.

Cách thực hiện: Bông điên điển được nhặt kỹ, rửa sạch và để ráo tự nhiên. Bỏ bánh bột khọt vào chậu, đổ nước pha, khuấy thêm, ¼ thìa bột nghệ, 1 thìa muối, nửa thì đường. Phần hành lá được xắt nhỏ, hòa đều. Tôm bóc vỏ chừa đuôi, ướp chút gia vị.

Khuôn bánh được làm nóng và cho dầu vào, sau đó đổ bột, để phần bông điên điển và tôm ở trên. Vặn lựa vừa để cho vành bánh vàng tròn là ổn. Ăn bánh khọt với các loại rau sống và nước nước chấm.

Nhận xét: Chúng là món ngon mới, tốt cho người ăn ngủ kém, táo bón, suy nhược cơ thể, an thần và nhuận trường.

dien-dien-4

Có thể làm bánh xèo điên điển tương tự bánh khọt

 

Món bông điên điển xào trứng

Nguyên liệu chuẩn bị: 100-200 gram bông điên điển, 2 đến 3 quả trứng vịt lộn. Các gia vị như mì chính, nước mắm, tiêu, dầu ăn, rau ngò, hành tím, hành lá…

Cách thực hiện: Bông điên điển được nhặt kỹ, rửa sạch và để ráo tự nhiên. Hành lá được xắt nhỏ sau khi rửa sạch. Đập trứng vịt lộn, đánh đều với các gia vị nhất định, để sẵn. Cho dầu ăn vào chảo rồi đợi nóng thì rút hành tím, rồi chút bông điên điển. Trộn đều tay sau đó cho trứng vịt vào. Lật 2 mặt sau cho chúng chín đều thì trút ra đĩa ăn nóng, rắc thêm rau ngò hoặc tiêu để để ăn.

Nhận xét: Đây là món ăn thơm ngon, dễ làm hàng ngày. Chúng có thể giúp bạn giải nhiệt, giả độc. Tốt cho trẻ em có mụn nhọt, người mắc bệnh đái tháo đường, người suy nhược cơ thể, táo bón hay kém ăn, kém ngủ…

comment Bình luận

largeer