Bị mẹ mắng vì ham chơi, bé gái 15 tuổi uống 28 viên thuốc chống trầm cảm

Bị mẹ mắng vì ham chơi không lo học, bé N. uống 28 viên thuốc chống trầm cảm. Sau đó, bé có biểu hiện lơ mơ, nói sảng, được người nhà chuyển cấp cứu.
16/01/2021 08:48

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho bé T.N.Q.N. (15 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) uống thuốc chống trầm cảm vì bị mẹ mắng.

Theo đó, lúc 9h23 phút, ngày 12/1, N. được gia đình chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng li bì lơ mơ.

Khai thác bệnh sử ghi nhận, N. bị mẹ la mắng vì ham chơi không lo học. Vì vậy, N. đã uống 28 viên thuốc chống trầm cảm amitryptyline hàm lượng 25mg. 

Sau đó, em có biểu hiện lơ mơ, nói sảng, đỏ mặt và được người nhà phát hiện. Gia đình nhanh chóng đưa em đến một bệnh viện tư sơ cứu và chuyển Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cấp cứu.

bi-me-mang-vi-ham-choi-be-gai-15-tuoi-uong-28-vien-thuoc-chong-tram-cam

Tại bệnh viện, ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày để thải loại độc chất, cho bệnh nhi uống than hoạt tính nhằm hấp thu các độc chất còn lại trong đường tiêu hoá.

Đồng thời, truyền dịch và điều trị kiềm hóa máu, nước tiểu sau khi đã lấy mẫu máu gửi xét nghiệm định tính, định lượng độc chất và đo điện tâm đồ. Kết quả sau 3 ngày điều trị, tình trạng N. cải thiện dần, tỉnh táo, hết đỏ da.

Theo bác sĩ Tiến, thuốc chống trầm cảm 3 vòng bao gồm Amine thế hệ 1: Amitriptyline (Redomex), Amine thế hệ 2: Notriptyline (Nortrilen), Amine thế hệ 3: Doxepin (Sinequan).

Giải thích về tác hại của loại thuốc này, bác sĩ Tiến cho biết, ngộ độc thuốc chống trầm cảm 3 vòng ở trẻ em biểu hiện rối loạn tri giác với các triệu chứng như: lừ đừ, buồn ngủ, ảo giác, thất điều, hôn mê, co giật, nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp thất, xoắn đỉnh, khô miệng, đỏ da, co giật, sốt, giãn đồng tử, tụt huyết áp. Bệnh nhân có thể suy hô hấp dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Qua trường hợp này, bác sĩ Tiến lưu ý phụ huynh hãy quan tâm nhiều hơn đến tâm tư tình cảm của con mình khi đang trong độ tuổi trẻ vị thành niên. Tránh la mắng con quá mức, bởi có thể đưa trẻ đến suy nghĩ thiếu chín chắn, dẫn đến hành động nguy hiểm cho bản thân.

Theo Vietnamnet

comment Bình luận

largeer