Bị nước ăn chân nên ăn thức ăn gì và nên kiêng thức ăn gì?

Một số người thường nghĩ bị nước ăn chân chỉ là viêm nhiễm ngoài da nên không cần phải kiêng thực phẩm gì. Tuy nhiên, không phải như vậy bởi nếu không khiêng thì bệnh sẽ lâu khỏi hơn. Vậy theo bạn bị nước ăn chân nên ăn thức ăn gì? Cùng nhau tìm hiểu nhé!
07/08/2018 14:15

Những thức ăn nên ăn khi bị nước ăn chân

Thực phẩm nhiều Vitamin A

Vitamin A có rất nhiều trong các loại thực phẩm như trái cây, rau, củ quả,.. Đây được xem là một trong những thành phần quan trọng trong việc tiết ra nhiều mô sợi collagen để giúp cơ thể bạn có sức đề kháng cao, có thể chống lại hiện tượng nhiễm trùng khi bạn bị nước ăn chân nặng.

Thực phẩm nhiều kẽm

Bi nuoc an chan nen an thuc an gi va kieng thuc an gi

Bị nước ăn chân nên ăn thức ăn gì - Thực phẩm giàu kẽm hỗ trợ điều trị và hồi phục nước ăn chân rất tốt

Điển hình là từ hàu, súp lơ xanh, bí đỏ…những thực phẩm này nếu bạn ăn nhiều sẽ giúp cho các enzyme trong cơ thể bạn hỗ trợ quá trình làm lành vết thương, đặc biệt giúp tái tạo da, hay nói cách khác là phục hồi những vết thương trên da một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều đạm và chất sắt

Những thực phẩm bạn rất dễ tìm thấy như thịt lợn, dứa, gan…có chứa lượng đạm hoặc chất sắt khá lớn sẽ góp phần vào quá trình dọn dẹp các chất thải, tế bào chết giúp cho những vết thương ngoài da của bạn chóng lành.

Những thức ăn cần hạn chế ăn khi bị nước ăn chân

Tùy theo tình rạng bệnh nước ăn chân của bạn ở mức nặng hay nhẹ mà có những cách kiêng khác nhau. Nhưng để chắc chắn rằng những thực phẩm dưới đây không gây cản trở cho quá trình nhanh khỏi bệnh của bạn thì bạn cũng đừng nên coi nhẹ việc phải hạn chế ăn một vài đồ ăn dưới này nhé:

Thứ nhất, phải kể đến là dưa muối

Dưa là một trong những đồ ăn góp phần làm mâm cơm bạn ngon miệng hơn, như nấu với cá, xào với lòng…Với những người bị nước ăn chân khá nặng mà lại ăn nhiều dưa muối sẽ chỉ khiến bệnh lâu khỏi hơn. Bởi ăn nhiều dưa muối sẽ làm giảm chức năng đào thải chất độc trong cơ thể.

Thứ 2, cua đồng

Bi nuoc an chan nen an thuc an gi va kieng thuc an gi

Tuyệt đối tránh ăn cua đồng khi đang bị nước ăn chân

Cua đồng có môi trường sống dưới bùn lầy nên có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễm các loại hóa chất. Nếu bị nước ăn chân mà ăn cua đồng vào với những cơ thể hay bị dị ứng thì không nên ăn. Vì bệnh sẽ nặng hơn và khiến bệnh lâu lành hơn, nhiều khi còn gây mủ…

Thứ ba, là gia cầm

Cụ thể nhất ở đây là bạn nên hạn chế việc ăn gà, vịt. Tại sao ư? Vì khi chân bạn đang ngứa ngáy khó chịu, việc ăn thịt gà nhất là phần da gà vào chỉ khiến bạn càng ngứa và khó chịu hơn thôi

Trên đây là tổng hợp 6 loại thức ăn mà khi bạn bị nước ăn chân nên ăn thức ăn gì và nên kiêng thức ăn gì?. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm nho nhỏ này sẽ giúp cho bệnh nước ăn chân của các bạn nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, còn nếu bệnh các bạn ở tình trạng quá nặng thì bạn nên đi khám để có phương pháp trị căn bệnh này phù hợp nhất.

comment Bình luận

largeer