Bổ sung kiến thức sinh sản bằng chỉ số nước ối tuần 34

Đến tuần 34, lượng nước ối có thể đạt cực đại lên đến 1000ml. Màu nước ối ở giai đoạn này là màu đục như nước gạo. Không những thế khi siêu âm, mẹ bầu còn có thể thấy có cặn lắng. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường mà mẹ bầu không cần quá bận tâm.
18/09/2018 16:50

Chỉ số nước ối là gì?

Chỉ số nước ối (ký hiệu là AFI) là một thông số cho biết lượng nước ối trong bụng mẹ bầu. Nước ối ở trong bụng mẹ phản ánh ở khoảng mức nào, thì thể hiện mẹ bầu có nước ối bình thường, bị thiếu ối hay bị đa ối.

Thông số này được đo bằng cách: Lấy rốn làm mốc, chia bụng làm 4 phần với 2 đường dọc ngang. Ở mỗi phần, chọn ra túi ối sâu nhất để đo chiều dài. Cộng 4 chiều dài này lại sẽ ra chỉ số ối AFI (đơn vị cm).

Bổ sung kiến thức sinh sản bằng chỉ số nước ối tuần 34. Quy định lượng nước ối trong bụng mẹ là an toàn hay không đều có những mức đo cụ thể khác nhau.

Mỗi lượng nước ối trong bụng mẹ đều có mức đo quy định khác nhau. Đối với những người có chỉ số nước ối từ 6 đến 12 cm thì thuộc lượng nước ối bình thường. Trong khi đó, những mẹ bị dư ối có chỉ số ối từ 12 – 25 cm. Còn đa ối có chỉ số ối >25cm. Đối với những mẹ bầu thiếu ối thì chỉ số ối <= 5cm. Đặc biệt, những mẹ bầu bị vô ối chỉ có lượng nước ối <3cm.

Cách duy trì lượng nước ối ổn định suốt chu kì thai?

Lượng nước ối mỗi giai đoạn là khác nhau, tuy nhiên, mẹ bầu cần duy trì một lượng nước ối ổn định và vừa đủ dù là ở trong giai đoạn nào của thai kỳ đi chăng nữa để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Lượng nước ối vừa đủ và ổn định là vào khoảng 500-1000ml (tùy từng giai đoạn thai kỳ), giúp cho các hoạt động của thai nhi diễn ra bình thường.

Để duy trì lượng nước ối này trong suốt thai kỳ, không quá dư và quá thiếu, mẹ bầu cần có chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý khi mang thai, uống đủ nước, khám thai đều đặn để nắm rõ tình hình phát triển của thai nhi cũng như kịp thời phát hiện những bất thường về nước ối để kịp thời điều trị.

Chỉ số nước ối tuần 34 như thế nào?

Đến tuần 34, lượng nước ối có thể đạt cực đại lên đến 1000ml. Màu nước ối ở giai đoạn này là màu đục như nước gạo. Không những thế khi siêu âm, mẹ bầu còn có thể thấy có cặn lắng. Nhiều mẹ bầu có thể sẽ lo lắng về tình trạng này nhưng đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường mà mẹ bầu không cần quá bận tâm.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này bạn cần quan tâm một số điều như tình trạng ra nước ối. Nếu như mẹ bầu bắt gặp tình trạng ra nước ối không nhiều thì có thể an tâm, nhưng nếu bạn bị ra nước ối nhiều trong giai đoạn này thì mẹ bầu nên nhập viện sớm vì có khả năng sinh non. Thêm nữa thời gian ra nước ối bình thường là khoảng tuần 38-39. Nhưng nếu ra nước ối, trước tuần 38 là sinh non và sau tuần 40 là sinh khó. Các mẹ bầu nên quan sát những biểu hiện của cơ thể, để có những biện pháp xử lí kịp thời nếu như có dấu hiệu của việc sinh sớm.

Bổ sung kiến thức sinh sản bằng chỉ số nước ối tuần 34. Cần thường xuyên thăm khám để có lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ.

Đến tuần thai thứ 34 nhiều mẹ bầu có thể đã bắt đầu cảm thấy hoang mang và chuẩn bị đón thai nhi chào đời. Một trong những việc quan trọng không thể thiếu là quan sát những biểu hiện của cơ thể để có thể kịp thời phát hiện những điều bất thường. Hơn nữa, các mẹ cũng nên kiểm tra thai nhi định kì, các bác sĩ sẽ có những lời khuyên phù hợp về chế độ dinh dưỡng của mẹ cho bé khỏe.

comment Bình luận

largeer