Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ giả bác sĩ điều trị F0

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP HCM và Trường ĐH Y dược TP HCM cùng Bệnh viện Chợ Rẫy xác minh làm rõ thông tin người tên Nguyễn Quốc Khiêm giả bác sĩ nội trú điều trị F0.
By Nhất Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
22/02/2022 13:24
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ giả bác sĩ điều trị F0.

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ giả bác sĩ điều trị F0.

Dư luận đang xôn xao trước thông tin về việc một người đàn ông tên Nguyễn Quốc Khiêm bị phản ánh giả bác sĩ vào điều trị tại khu điều trị F0 tại TP HCM.

Điều đáng chú ý, vị bác sĩ bị phản ánh là giả này còn được xuất hiện trong bài đăng tuyên dương ngay trên Cổng điện tử Bộ Y tế (moh.gov.vn). Sáng nay, đường link bài đăng trên đã được gỡ khỏi website Bộ Y tế.

Sau khi báo chí phản ánh về việc ông Khiêm giả mạo là bác sĩ, ngày 22/2, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã ký công văn khẩn gửi đến lãnh đạo 3 đơn vị là: Sở Y tế TP HCM; Trường ĐH Y dược TP HCM cùng Bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị vào cuộc xác minh.

Công văn nêu rõ: "Đề nghị xử lý nghiêm vi phạm nếu có theo quy định. Đồng thời kiểm tra, rà soát lại danh sách người hành nghề, sinh viên của đơn vị tham gia hỗ trợ khu cách ly để phát hiện các sai sót tương tự nếu có".

Báo cáo kết quả về Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 28/2. 

Bài giới thiệu 'bác sĩ Khiêm' trên trang Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế và hiện đã bị gỡ bỏ. (Ảnh: Chụp màn hình).

Bài giới thiệu "bác sĩ Khiêm" trên trang Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế và hiện đã bị gỡ bỏ. (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo phản ánh của báo Pháp luật TP HCM, người tên Nguyễn Quốc Khiêm giả là sinh viên Đại học Y Dược TP HCM, có tên trong danh sách tình nguyện viên phục vụ khu cách ly tại Cao đẳng điện lực quận 12.

Sau đó, Khiêm lại nhận mình là bác sĩ nội trú ĐH Y Dược TP HCM. Khiêm được quyền ra y lệnh điều trị cho các F0 như bác sĩ thực sự.

Cũng theo phản ánh này, tại khu cách ly, Khiêm đã ký tên nhiều văn bản như: Báo cáo tử vong của các ca F0 tại khu cách ly; giấy chuyển tuyến điều trị ca F0... Trong đó ghi rõ chức danh của Khiêm là “Bác sĩ điều trị Ths. Bs Nguyễn Quốc Khiêm”, kèm chữ ký.

Với vị trí trên, người này đã ra các y lệnh liên quan đến việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong thời gian tương ứng. Khiêm cũng "khoe" những giấy khen chứng minh mình là bác sĩ Khoa Tim Mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy.

ệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho hay giấy khen cho 'bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm' là làm giả.

ệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho hay giấy khen cho "bác sĩ Nguyễn Quốc Khiêm" là làm giả.

Sáng 22/2, bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, khẳng định, bệnh viện không có nhân sự nào tên Nguyễn Quốc Khiêm.

"Tất cả các thông tin, hình ảnh trên giấy khen đều là giả mạo. Nhìn vào có thể thấy không có logo trên góc giấy khen", bác sĩ Việt chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM thông tin, Thanh tra Sở đang phối hợp với Công an Thành phố điều tra và xác minh vụ việc.

comment Bình luận

largeer