Cách giảm cân hiệu quả tại nhà bằng bí đao

Cách giảm cân hiệu quả tại nhà bằng bí đao. Bí đao là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, được dùng để giải nhiệt thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó bí đao còn có tác dụng giảm cân giữ eo thon cho chị em rất tốt.. Cùng tìm hiểu phương pháp giảm cân bằng bí đao qua bài viết dưới đây nhé!
23/01/2018 11:09

Công dụng giảm cân của bí đao

Béo phì thừa cân là nỗi lo của nhiều bạn, nhất là với các chị em. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình và tâm lý của các chị em. Hiện nay có rất nhiều cách để giảm cân, tuy nhiên để giảm cân một cách hiệu quả lại an toàn thì không phải ai cũng biết. Giảm cân bằng bí đao chính là một cách giảm cân an toàn mà chị em có thể thực hiện.

Bí đao không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp. Do vậy mà từ xưa các mỹ nhân, cung phi đã biết sử dụng bí đao là một phương thuốc bí truyền để làm đẹp.

cach giam can hieu qua tai nha bang bi dao

Cách giảm cân hiệu quả tại nhà bằng bí đao. Bí đao không chỉ có tác dụng làm đẹp, giảm cân mà còn giúp chữa nhiều bệnh lý về hô hấp rất tốt

Theo y học cổ truyền, bí đao thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai...

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nó chứa rất nhiều chất xơ và không có chất béo. Lượng natri trong bí đao cũng thấp và có thêm axit, sẽ giúp cơ thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trong bí đao còn chứa hợp chất hyterin – caperic ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể.

Bí đao là thực phẩm có nhiều canxi, sắt, kali và các vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E... nên chúng cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da đẹp hơn.

Mặc dù bí đao có nhiều tính năng và công dụng tốt với sức khỏe. Tuy nhiên chúng ta phải biết các sử dụng loại quả này nếu không sẽ mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe.

Cách giảm béo bằng bí đao

Giảm béo bằng nước ép bí đao

Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên bạn sử dụng. Chúng không chỉ an toàn lại có hiệu quả rất tốt cho chị em giảm cân.

cach giam can hieu qua tai nha bang bi dao 1

Cách giảm cân hiệu quả tại nhà bằng bí đao. Nước ép bí đao ít năng lượng, vừa có tác dụng giảm cân lại giúp làm đẹp da

Thực hiện phương pháp này, bạn chuẩn bị 1 quả bí đao, gọt bỏ vỏ và ruột rồi thái thành từng miếng nhỏ. Sau đó say nhuyễn ra và ép lấy nước. Cuối cùng bạn bỏ một ít muối và đường vào nước ép trộn đều là có thể uống được.

Với công thức này bạn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong ngày. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đi đáng kể.

Giảm béo bằng canh bí đao vỏ bưởi

Đây cũng là cách chữa béo an toàn và được nhiều chị em thực hiện. Theo cách này bạn chuẩn bị vỏ bưởi để cả cùi trắng. Sau đó bạn thái nhỏ vỏ bưởi rồi đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã.

Bí đao bạn chuẩn bị khoảng nửa cân. Sau đó đem gọt vỏ, bỏ hạt và xay nhuyễn. Tiếp tục cho nước ép bí đao vào nước vỏ bưởi và đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ thừa.

Giảm béo bằng bí đao luộc

Không chỉ là một món ăn ngon miệng thanh nhiệt mùa hè mà bí đao luộc còn có thể giúp chị em giảm cân rất hiệu quả.

cach giam can hieu qua tai nha bang bi dao 2

Cách giảm cân hiệu quả tại nhà bằng bí đao. Ăn bí đao luộc sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, tránh việc nạp thêm nhiều năng lượng

Đầu tiên bạn chuẩn bị một quả bí đao, gọt vỏ bỏ hạt và thái thành từng miếng to. Luộc bí đao và ăn hằng ngày.

Ăn bí đao luộc sẽ tạo cảm giác bạn no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.

Bạn nên lưu ý, bí đao có tính mát nên đối với những người có cơ địa lạnh thì nên dùng liều lượng dần dần ít một rồi tăng dần để cơ thể dễ thích nghi.

Giảm cân bằng bí đao nấu gừng

Một cách giảm cân nữa cũng rất an toàn là bí đao nấu gừng. Theo cách này bạn thực hiện:

- Chuẩn bị 1 quả bí đao để nguyên vỏ và hạt

- Chuẩn bị các nguyên liệu như: gừng tươi, trần bì, muối và nước.

- Sau đó đem bí đao đi rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.

- Đun nước sôi rồi that bí đao cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nấu thành canh.

- Khi bí đao chín mềm là có thể dùng được.

Đối với cách này, vỏ bí đao sẽ lợi thủy, hạt bí đao lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy. Còn trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp nên sẽ có tác dụng giảm béo hiệu quả.

Những lưu ý khí sử dụng bí đao để giảm cân

Bí đao là loại quả có tác dụng làm tiêu nước dư thừa trong cơ thể, giúp giảm béo, giữ vòng eo thon gọn.

Tuy nhiên việc sử dụng nước ép bí đao sống để giảm cân cần được thực hiện với liều lượng thấp. Nguyên nhân là bí đao có tính xà phòng rất cao, trước kia nước bí đao sống thường được dùng để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy.

Do vậy nếu sử dụng thường xuyên nước ép bí đao sống sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn.

Việc sử dụng bí đao khi đã được nấu chín sẽ an toàn hơn rất nhiều. Vì khi nấu chín thì tính xà phòng gần như biến mất hết nên rất an toàn khi sử dụng các này để giảm cân.

cach giam can hieu qua tai nha bang bi dao 33

Cách giảm cân hiệu quả tại nhà bằng bí đao. Sử dụng bí đao luộc thay cho bữa tối để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Khi thực hiện giảm cân băng bí đao, bạn vẫn nên chú ý duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa như bình thường. Lựa chọn thực đơn giản cân nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ, giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa.

Riêng với bữa chiều, trước 19h tối, bạn sử dụng bí đao hoàn toàn thay cơm. Bạn có thể ăn bí đao luộc, bí đao hấp cùng uống nước luộc bí đao hay có thể chế biến một số món khác từ bí để thay đổi khẩu vị như món canh bí đao nấu gừng, bí đao nấu canh tôm, bí đao xào tỏi (với thật ít dầu).

Thời gian đầu nếu chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa cùng cơm, canh... Sau đó, khi đã quen, bạn hãy dần dần ăn bí đao thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân thực sự hiệu quả.

Mỗi tuần bạn chỉ cần ăn 3-4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Và mỗi bữa như vậy bạn ăn tối đa 500g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

Tuy nhiên đối với người bị huyết áp thấp thì không nên sử dụng bí đao để giảm cân vì rất dễ gây hạ huyết áp.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hy vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn tốt để thực hiện chế độ giảm cân. Chúc bạn thành công và luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer