Cách tăng cân nhanh không dùng thuốc

Để lựa chọn được 1 loại thuốc tăng cân vừa đảm bảo chất lượng, vừa hiệu quả và mức độ an toàn quả thật là một bài toán khó đối với người gầy. Việc lựa chọn được những thực phẩm giàu năng lượng để bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày chính là bước thành công đầu tiên để tăng cân.
29/04/2018 08:00

Nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân

- Năng lượng hấp thu thấp hơn năng lượng tiêu hao: Với những người làm việc nặng, làm việc cả ngày nhưng ăn ít và chất lượng bữa ăn đạm bạc chính là lí do khiến bạn bị gầy đi.

- Mất cân bằng dưỡng chất trong cơ thể: Cơ thể bị thiếu chất này nhưng thừa chất kia chính là nguyên nhân khiến người gầy khó tăng cân.

cach tang can hieu qua khong can thuoc

Cách tăng cân nhanh không dùng thuốc. Sử dụng thuốc tăng cân vừa khó lại không an toàn

- Ăn những món đơn điệu: Khẩu phần ăn không có sự đa dạng. Bạn chỉ thích ăn một món, không thích ăn rau, ăn thịt chỉ thích ăn thịt nạc.

- Ngủ ít, mất ngủ: tình trạng mất ngủ hoặc ngủ ít cũng là nguyên nhân khiến người gầy khó tăng cân.

- Rối loạn hệ hấp thụ dưỡng chất: Tức là ăn nhiều nhưng cơ thể không hấp thụ dưỡng chất nên khó tăng cân.

- Năng lượng chuyển hoá cơ bản cao: Tức là năng lượng để duy trì cho các hoạt động cơ bản như làm việc, vận động, ngay cả khi ngủ... tăng lên khiến cơ thể bị nóng, sờ da thấy nóng.

- Căng thẳng, sử dụng nhiều chất kích thích

- Thiếu nước, lười tập thể dục

Nguyên lý giúp bạn tăng cân không cần thuốc

- Đảm bảo đủ 5 nhóm dưỡng chất trong bữa chính: Xây dựng thực đơn cụ thể đa dạng và đủ 5 nhóm thực phẩm

+ Đạm có trong: thịt, cá, trứng, các loại hạt đậu, ngũ cốc,… Chúng cần thiết cho sự phát triển của hệ cơ và cân nặng.

+ Tinh bột có trong: cơm, xôi, bún, mì, nui, bánh mì, khoai, ngô,… Chúng tạo ra năng lượng cho cơ thể bởi chứa nhiều carb.

+ Chất béo có trong: các loại dầu thực vật, các loại hạt, đậu phộng (lạc),… Cần thiết để tạo màng tế bào, trao đổi chất và hệ miễn dịch.

+ Chất xơ có trong: các loại rau.

+ Vitamin và khoáng chất: hoa quả, rau xanh. Chúng cần cho sự chuyển hóa của cơ thể, tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng.

- Ăn 2-3 bữa phụ trong ngày: Ăn giữa các bữa chính và nên ăn các thực phẩm dinh dưỡng như phô mai, pho mát, chuối, cam, ngũ cốc, bánh bông lan, quả óc chó, hoa quả sấy khô,…

- Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Sáng ăn trước 8h, bữa trưa ăn trước 12h và bữa tối nên ăn sau 7h30.

cach tang can nhanh khong dung thuoc

Chế độ ăn giàu đạm, chất béo, tinh bột và vitamin là chế độ cần thiết để tăng cân

- Đa dạng món ăn: Chế biến nhiều món ăn khiến bạn không bị ngán ăn ngon miệng.

- Uống đủ 1,5-2l nước mỗi ngày, nước có tác dụng thanh lọc và thải độc cơ thể vô cùng hiệu quả. Uống nhiều nước cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

- Tập luyện thể dục điều độ: Mỗi ngày, bạn nên dành thời gian 30-45 phút có thể buổi sáng hoặc buổi chiều tối để tập luyện thể dục thể thao. Chúng giúp cơ thể trao đổi chất, máu huyết lưu thông và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

- Sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ: Bạn cần ngủ đủ 7-8h/ngày và ngủ trước 22h30 mỗi ngày.

- Uống các loại nước nhiều calo: Chúng giúp cơ thể nạp lượng calo lớn và nhanh như: sinh tố, nước ép. tuy nhiên đừng uống nước ngọt bởi đường hóa học không hề tốt cho sức khỏe.

Cách tăng cân bằng mật ong

Mật ong là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ tốt cho sức khỏe, cho làm đẹp mà còn có tác dụng tăng cân hiệu quả. Tùy theo liều lượng và cách dùng mà mật ong có thể dùng để giảm cân và tăng cân.

Năng lượng được lưu trữ trong cơ thể là dạng chất béo và đường. Việc sử dụng mật ong để tăng cân bạn sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng đường lớn dễ phân hủy và hấp thụ để tăng trọng lượng.

Trong mật ong chứa một lượng đường lớn, đường lại là chất cần thiết cho nhu cầu năng lượng ngắn bà ở cường độ cao.

Khi tập thể dục, cơ thể sẽ sử dụng lượng đường lưu trữ trong cơ bắp cung cấp cho các hoạt động trong cơ thể từ đó nhanh chóng đạt hiệu suất khi tập luyện.

Không chỉ chứa loại đường tự nhiên mà mật ong còn có nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, D, E, các enzym quý… Bởi vậy mà đây là thực phẩm được đánh giá cao về mặt giá trị dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, rất hữu ích cho người gầy ốm muốn tăng cân.

Theo nghiên cứu mỗi muỗng mật ong có chứa 17,3g carbohydrate, tương đương với định mức năng lượng nâng cao hiệu suất mà các vận động viên sử dụng qua mỗi chặng đua. Vì vậy, có thể yên tâm rằng sử dụng mật ong giúp tăng cân an toàn nhanh chóng.

cach tang can nhanh khong dung thuoc 1

Bánh trứng mật ong là bí quyết giúp bạn tăng cân hiệu quả

- Uống mật ong pha nước ấm

Theo đó, người gầy có thể uống 2-3 ly nước mật ong ấm thay cho nước lọc vào buổi sáng để thanh lọc cơ thể, buổi tối để giúp an thần. Lượng đường tự nhiên trong mật ong sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Vitamin và khoáng chất trong mật ong vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa có thể hỗ trợ tích cực cho quá trình tăng cân lành mạnh.

- Mật ong và sữa tươi

Sử dụng mật ong và sữa tươi mỗi sáng giúp tăng cân nhanh chóng. Sữa cung cấp thêm protein để xây dựng cơ bắp chắc khỏe kết hợp với mật ong sẽ có  hiệu quả tăng cân gấp đôi.

- Bánh trứng và mật ong:

+ Nguyên liệu: 2 quả trứng gà ta, 2 muỗng mật ong nguyên chất, 1 nhánh gừng tươi

+ Cách thực hiện: Lấy hai lòng đỏ trứng gà đánh đều cho vào bát thủy tinh. Cho 2 muỗng mật ong vào đánh đều. Gừng cắt sợi nhuyễn hoặc vắt lấy nước cho vào hỗn hợp trên. Trộn đều tất cả lại rồi đem chưng cách thủy và dùng.

- Mật ong, trứng gà và chanh:

Lấy 2 lòng đỏ trứng gà còn tươi, cho vào 50 ml mật ong nguyên chất. Đánh thật kỹ cho hòa quyện đều vào nhau. Đổ thêm 50 ml nước sôi già đánh đều. Để một lúc cho còn hơi ấm (khoảng 40 độ C), lấy nửa quả chanh vắt lấy nước, bỏ hột cho vào khuấy cùng rồi uống.

Không cho chanh vào khi hỗn hợp còn quá nóng bởi sẽ gây đắng, và bị phân hủy các vitamin có trong nước chanh. Sử dụng vào mỗi buổi sáng để giúp tăng cân hiệu quả.

- Mật ong và trứng gà:

Bạn có thể dùng lòng đỏ trứng gà đánh tan với mật ong rồi hấp lên thành bánh để ăn sau bữa cơm.

comment Bình luận

largeer