Cách tăng chiều cao ở tuổi 20

Tuổi 20 là độ tuổi sau dậy thì cần thực hiện nhiều biện pháp giúp cải thiện chiều cao tốt nhất.
17/06/2018 22:32

Cách tăng chiều cao ở tuổi 20

Độ tuổi 20 là độ tuổi cơ thể bắt đầu phát triển chậm lại. Nhiều người quan niệm rằng đến độ tuổi 20 sẽ không thể cao thêm được nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết ở độ tuổi này xương đã ổn định và không thể phát triển thêm, nhưng nhờ có các hormone tăng trưởng nên vẫn có thể phát triển và cải thiện chiều cao hiệu quả.

Cach tang chieu cao o tuoi 20

Nhờ có các hormone tăng trưởng nên ở độ tuổi 20, cơ thể vẫn có thể tăng trưởng chiều cao

Do đó, hormone được sản sinh ra trong quá trình ăn uống, tập luyện và sinh hoạt sẽ giúp cải thiện chiều cao.

  • Chế độ ăn uống hợp lý

Đầy đủ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển. Ba giai đoạn góp phần quyết định chiều cao của cơ thể đó là giai đoạn bào thai (nhất là 6 tháng cuối của thai kỳ, lúc còn trong bụng mẹ), giai đoạn đầu cuộc đời (5 năm đầu tiên) và đặc biệt là giai đoạn khi bước vào lứa tuổi dậy thì.

Cach tang chieu cao o tuoi 20 4

Chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng giúp thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao

Các chuyên gia khuyến khích để cơ thể phát triển chiều cao tốt nhất, tuyệt đối không nên ăn uống kiêng cữ quá mức trong giai đoạn cơ thể đang lớn. Chế độ ăn phong phú, đa dạng sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Để kích tích sự phát triển của xương cần ăn đủ lượng protein và canxi. Hai chất này sẽ giúp xương và tế bào sụn tiếp tục tăng trưởng và phát triển tốt nhất.

Bổ sung đầy đủ những thực phẩm giàu protein như thịt nạc, cá, trứng, sữa, các hạt họ đậu nhất là đậu nành... Hơn nữa, cũng nên bổ sung thêm những thức ăn giàu canxi như sữa, cá hộp nguyên xương, cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, tôm, cua, ốc, rau xanh... Chú ý duy trì việc uống sữa hàng ngày vì loại thực phẩm này có nhiều canxi rất dễ hấp thụ, lại nhiều protein, tốt cho phát triển chiều cao.

  • Yoga

Talasana

Đây là động tác yoga tăng chiều cao dễ tập và mang lại nhiều lợi ích cho những người đang ở tuổi 20. Nó có tác dụng giúp cơ thể tăng sức mạnh và dẻo dai của cánh tay, cột cống và chân.

Bài tập này được thực hiện như sau: Trước tiên, chụm hai chân và giữ thẳng trong lòng bàn tay chạm vào đùi. Sau đó, giơ cánh tay lên đỉnh đầu và hít thở sâu trong khi kéo dài lưng. Đứng bằng gót chân và giữ nguyên tư thế trước đó. Cuối cùng, thở ra và quay lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này đều đặn là cách tăng chiều cao hiệu quả tuổi 20.

Cach tang chieu cao o tuoi 20 2

Cách tăng chiều cao ở tuổi 20. Tập yoga tăng cường sức khoẻ và phát triển chiều cao

Dáng cây

Với bài tập này, cần đứng thẳng với 2 cánh tay giơ cao lên và bàn tay chụm vào nhau. Sau đó, nâng chân phải chạm vào đùi bên trái. Tiếp đó, giữ hơi thở đều đặn và lặp lại quy trình với chân trái. Phương pháp này có tác dụng tăng cơ bắp chân.

Giãn gân cốt

Phương pháp giúp thúc đẩy sự phát triển của xương bằng cách kích thích theo chiều dọc. Bài tập này rất tốt nếu cách 1 ngày tập 1 lần.

Cách thực hiện: Hai chân đứng khép vào, ngón chân chếch ra ngoài 45 độ và hai tay chống hông. Hít vào, đồng thời 1 chân đứng vững giữ cơ thể cân bằng. Chân kia bước sang ngang 1 bước lớn và từ từ nâng lên. Khi chân hạ xuống phải hít vào, cho đến khi cơ thể hoàn toàn trở về hiện trạng như bước 1 thì mới thở ra. Làm 3 nhịp và mỗi nhịp 10 lần.

  • Ngủ đủ giấc

Ít ai biết rằng, thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến các hormone tăng chiều cao và tăng cường sức khoẻ.

Ở độ tuổi 20, nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày chủ yếu vào ban đêm là tốt nhất khoảng thời gian từ 10 -12h đêm. Điều này giúp đảm bảo việc sản sinh hormone tăng trưởng hiệu quả nhất giúp kích thích phát triển chiều cao nhanh chóng.

Cach tang chieu cao o tuoi 20 5

Đảm bảo ngủ đủ giấc để kích thích phát triển chiều cao nhanh chóng

Do trong khi ngủ, các chức năng trao đổi chất, tái tạo tế bào sẽ hoạt động vì vậy nếu thức khuya quá nhiều gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển chiều cao. Ngoài ra cũng nên tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá sẽ giải phóng các hormone serotonin làm tăng huyết áp. Những chất kích thích này còn tàn phá các tế bào xương, khiến xương bị giòn, dễ gãy và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiều cao.

  • Chăm chỉ luyện tập

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao sẽ tác động đến quá trình phát triển chiều cao. Chăm chỉ tập thể dục giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Khi bạn luyện tập, tuần hoàn máu được tốt hơn, trao đổi chất được tăng cường và hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra, thời gian luyện tập với cường độ cao, kéo dài từ 1,5 giờ - 2 giờ một ngày có thể làm tăng GH lên 3 lần. Việc luyện tập giúp cơ, hệ tuần hoàn, dây chằng, xương khớp được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể phát triển trong đó có chiều cao.

Cach tang chieu cao o tuoi 20 3

Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ và phát triển chiều cao

Tuy nhiên, nếu tập quá nặng nhọc trong một thời gian dài (chạy marathon, cử tạ...) thì cũng có thể cản trở sự phát triển chiều cao.

Tăng chiều cao ở tuổi 20, không những cải thiện vóc dáng mà còn giúp tăng khối lượng xương đỉnh ở tuổi trưởng thành, tránh được nguy cơ bệnh loãng xương khi đến tuổi trung niên.

comment Bình luận

largeer