Cách trị đau mắt đỏ bằng mật ong

Đau mắt đỏ là bệnh nhiễm trùng mắt có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ nhỏdo virus hoặc vi khuẩn gây nên. Đau mắt đỏ có thể không cần áp dụng y học hiện đại trong chứa trị khi được phát hiện sớm và điều trị bằng mật ong kết hợp sữa tươi.
11/06/2018 09:51

1. Nguyên nhân gây bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ (hay viêm kết mạc) là tình trạng nhiễm trùng mắt thường gặp do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Bệnh đau mắt đỏ thường dễ mắc, dễ lây lan và có thể bùng phát thành dịch lớn.

Bệnh đau mắt đỏ thường khởi phát đột ngộ. Ban đầu xuất hiện ở một mắt song sau đó lan dần sang mắt còn lại. Bệnh đau mắt đỏ có thể lây qua đường hô hấp hay tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua dịch rỉ mắt của nguwofi bệnh.

Bệnh đau mắt đỏ có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, thường gia tăng khi thời tiết thay đổi hoặc chuyển mùa. Đau mắt đỏ thường xuất hiện nhiều hơn ở trẻ nhỏ vì sức đề kháng của chúng còn non nớt.

Khi bị đau mắt đỏ thường có cảm giác nóng rát, đau, cộm mắt, mắt nhìn mờ, sưng mí mắt, chảy nước mắt, dịch gỉ mắt xuất hiện nhiều.

Empty

Cách trị đau mắt đỏ bằng mật ong. Đau mắt đỏ là bệnh lý có thể gặp ở mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ và người lớn

Đau mắt đỏ có nguy cơ lây nhiễm cao trong vòng 2 tuần kể từ khi bệnh nhân được chẩn đoán bệnh. Bệnh đau mắt đỏ thường ủ bệnh từ 5 – 10 ngày.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây bệnh đau mắt đỏ. Có thể chia thành các nguyên nhân sau:

- Đau mắt đỏ do bệnh về đường hô hấp như  tụ cầu khuẩn Staphylococcus và liên cầu khuẩn Streptococcus;

- Nhễm virus, thường là virus gây bệnh cảm lạnh thông thường.

- Đau mắt đỏ cũng xuất hiện do hoa hoặc bụi, lông thú nuôi.

- Đau mắt đỏ do hóa chất bắn vào mắt

- Trẻ sơ sinh bị nghẽn tuyến lệ cũng dễ bị đau mắt đỏ.

Bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn khi tiếp xúc trực tiếp với nước mắt hoặc khăn rửa mặt của người bị đau mắt đổ; tiếp xúc với chất gây dị dứng; thường xuyên sử dụng kính áp tròng cũng là nguyên nhân gây bệnh đau mắt đỏ.

2. Cách trị đau mắt đỏ bằng mật ong

Đau mắt đỏ là bệnh lý dễ lây lan, vậy nên việc phát hiện sớm và có phương án điều trị kịp thời giúp bệnh khỏi nhanh hơn và không gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài cách chữa đau mắt đổ bằng thuốc tây theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bệnh cũng có thể áp dụng phương pháp chữa đau mắt đỏ tại nhà bằng mật ong kết hợp với sữa.

Theo bác sĩ Hoàng Cương – bệnh viện Mắt trung ương: theo nghiên cứu của y học hiện đại, tổ hợp các loại đường ưu trương trong mật ong có khả năng làm giảm phù gian bào, tăng thực bào, chống vi khuẩn sinh sôi. Insulin sẽ taaoj trung tại chỗ, tăng chuyển hóa và sản xuất các sợi bào, tăng khả năng làm liền vết thương. Vì vậy, mật ong được sử dụng nhiều trong chữa trị bệnh.

Rất nhiều người áp dụng mật ong trong điều trị một số bệnh lý về mắt như: chữa viêm bờ mi,viêm kết mạc, chắp lẹo, giảm các nếp nhăn quanh mắt. Ty nhiên, lượng đường trong mật ong quá cao nên khi đưa vào mắt có thể không gây cảm giác êm dịu. Vì vậy, khi sử dụng cần pha loãng mật ong theo tỷ lệ 1:10.

Cách làm khoa họ này giúp lượng đường trong mật ong bị pha loãng từ đó tạo cảm giác dễ chịu cho mắt. Cách chữa đau mắt đỏ bằng mật ong được tiến hành thực hiện như sau:

Trộn hỗn hợp mật ong và sữa theo tỉ lệ 1:1. Sau đó dùng hỗn hợp trên thoa xung quanh mắt hoặc bạn cũng có thể dùng miếng vài sạch ngâm trong hỗn hợp và đắp lên mắt khoảng 5 – 10 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt. Cách làm này giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi bị đau mắt đỏ.

Empty

Cách trị đau mắt đỏ bằng mật ong. Mật ong và sữa là sự kết hợp hoàn hảo để chữa bệnh đau mắt đỏ

Ngoài việc điều trị bệnh đau mắt đỏ bằng  mật ong kết hợp sữa. Người bệnh đau mắt đỏ cũng có thể áp dụng một số cách chữa đau mắt đỏ dân gian sau:

- Chữa đau mắt đỏ bằng rau mùi: bạn có thể lấy rau mùi phơi khô, đun sôi, lọc lấy nước để nguội. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa vùng xung quanh mắt. Biện pháp này giúp làm giảm cảm giác nóng cũng như đau và sưng bên trong mắt.

- Chữa đau mắt đỏ bằng hạt cây thì là: đun sôi một ít hạt thì là với nước. Sau đó để nguội, lọc lấy nước và dùng nước đó để rửa mặt. Bạn thực hiện 2 lần/ngày với phương pháp này sẽ làm giảm đau, rất đỏ và viêm nhiễm ở mắt.

Trong trường hợp đau mắt đỏ diễn biến nghiêm trọng thì người bệnh nên đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị. Việc này giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh đau mắt đỏ gây ra.

comment Bình luận

largeer