Chế độ ăn uống mùa đông của bà mẹ cho con bú, đây là loại thực phẩm bạn nên ăn và tránh

Một chế độ ăn uống phù hợp với phụ nữ cho con bú phải đảm bảo đủ 2 tiêu chí: Tốt cho sức khỏe và hỗ trợ cho vóc dáng.
16/10/2020 11:30

Thời tiết lạnh giá trong mùa đông có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé cũng như của mẹ. Do đó, điều cần thiết là các bà mẹ đang cho con bú phải chăm sóc bản thân và chú ý đến những gì họ ăn.

Vì vậy, những bà mẹ đang cho con bú cần đảm bảo cơ thể đủ nước, ăn thức ăn bổ dưỡng, tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, cay và đường để tăng cường mức độ miễn dịch của trẻ, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa như tránh ra ngoài trời mát và duy trì nhiệt độ phòng thích hợp.

huong-dan-me-cach-cho-con-bu-dung-nhat-1

Thực phẩm mà bà mẹ cho con bú nên ăn và tránh trong mùa đông

Bạn có thể bắt đầu một ngày mới với nước chanh ấm. Điều này có thể tốt cho đường tiêu hóa của bạn và có thể điều hòa chuyển động ruột của bạn. Hơn nữa, chanh cũng chứa nhiều vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn. 

Chọn các món súp và món hầm sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Trong khi nấu ăn, hãy lưu ý rằng bạn thêm tỏi và gừng vào chế độ ăn uống của mình vì chúng chứa các chất kháng khuẩn và kháng vi-rút, đồng thời ngăn ngừa dị ứng và nhiễm trùng, đồng thời đảm bảo cung cấp sữa thích hợp.

Hơn nữa, ăn nấm đông cô được coi như một loại siêu thực phẩm. Giữ đủ nước là quan trọng; uống nhiều nước có thể đảm bảo cung cấp sữa đều đặn. Cố gắng bổ sung vitamin và các chất dinh dưỡng khác như canxi, sắt, axit béo omega-3 và kali, có thể giúp tăng sản xuất sữa. 

dinh duong cho me khi cho con bu

Ăn cà chua, rau lá xanh, cà rốt, khoai lang, đậu, cá hồi, hạt chia, sữa, các loại hạt và trái cây như mơ, bơ, dưa và trái cây họ cam quýt.

Tránh ăn nhiều gia vị, đồ ăn vặt, nhiều dầu mỡ, nhiều khí (bông cải xanh, súp lơ trắng) và thức ăn chứa nhiều đường. Ngoài ra, bỏ qua thức ăn sống và hải sản. Hãy nhớ rằng bạn phải tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để tìm ra loại thực phẩm tốt nhất cho bạn.

Ngoài thức ăn, các bà mẹ cũng nên lưu ý để trẻ giữ được vóc dáng và sức khỏe trong mùa đông. Để làm được điều đó, cần thực hiện một số bước như:

Ăn mặc phù hợp: Các bà mẹ hãy đảm bảo rằng bạn mặc đúng loại quần áo có thể giúp bạn cho con bú. Chọn áo cho con bú dài tay, áo kaftans và áo len có thể cho phép bạn cho con bú dễ dàng.

Chăm sóc núm vú bị tê: Nếu bạn tiếp xúc với lạnh và cảm thấy đau hoặc tê núm vú, thì phương pháp chườm ấm có thể giúp ích cho bạn.

Đối phó với tắc ống dẫn sữa vào mùa đông: Trong những tháng lạnh giá đó, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng tắc ống dẫn sữa ở vú. Do đó, họ có thể lựa chọn massage ngực và chườm ấm để giảm đau.

Không ra ngoài trong thời tiết lạnh giá: Mùa đông có thể rất khắc nghiệt với bạn, vì vậy hãy chú ý rằng bạn không mạo hiểm ra ngoài trời lạnh. Trong trường hợp bạn làm như vậy, đừng quên che kín người vì nó có thể giúp bạn bảo vệ khỏi dị ứng và nhiễm trùng. 

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer