Chỉ với một loại thức uống đơn giản dưới đây có thể ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Với việc bổ sung vào cơ thể thành phần hoạt chất curcumin mỗi ngày từ hỗn hợp nghệ, chanh và mật ong sau khi lên men, sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.
29/05/2018 22:33

Thức uống hỗn hợp nghệ, chanh và mật ong sau khi lên men giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Bi quyet ngan ngua ung thu hieu qua cho ca nha nho thuc uong nay

 Hỗn hợp nghệ, chanh và mật ong sau khi lên men giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Ngay từ thời xa xưa, những lợi ích sức khỏe của hoạt chất curcumin có trong củ nghệ vàng đã được thế giới công nhận. Trong thực tế, thành phần curcumin đã được cả y học cổ truyền và y học hiện đại dùng trong điều trị nhiều căn bệnh ung thư khác nhau như: ung thư da, vú, dạ dày và đường ruột.

Chức năng chống viêm của nghệ được xem là một trong những giá trị quan trọng nhất đối với công cuộc giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.Ngoài ra, những nghiên cứu của các nhà khoa học được tiến hành trên chuột cũng đã mang lại kết quả rất rõ ràng.

Theo đó, những chú chuột được cho ăn nghệ lên men có tỉ lệ phần trăm chất chống oxy hóa trong huyết tương cao hơn so với những chú chuột được cho ăn nghệ dưới hình thức khác. Nghiên cứu này cũng đã chứng minh rằng, quá trình lên men nghệ trước khi ăn sẽ biến đổi hoạt chất curcumin thành dạng chất dễ tiêu hóa hơn.

Có một điểm khá bất lợi khi sử dụng nghệ là thành phần hoạt chất của loại gia vị này gây khó khăn cho hệ tiêu hóa của con người. Do đó, theo các nhà khoa học, điều quan trọng nhất khi sử dụng nghệ là cần có phương pháp chế biến cho thật đúng cách để giúp cơ thể nhận được lợi ích chống ung thư từ nghệ tốt nhất. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra kết luận rằng, cách dễ dàng nhất để cơ thể hấp thu hoạt chất curcumin từ củ nghệ chính là phương pháp lên men này.

Bi quyet ngan ngua ung thu hieu qua cho ca nha nho thuc uong nay

 Hỗ hợp thức uống này giúp giảm đau, giảm sưng và cải thiện hệ tiêu hoá

Theo các nhà khoa học, hỗn hợp nước lọc, chanh, mật ong và nghệ lên men chính là công thức tốt nhất giúp cơ thể chúng ta hấp thu được tất cả những thành phần quý giá có trong củ nghệ. Hỗn hợp thức uống này sẽ giúp giảm đau, giảm sưng và giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đặc biệt hơn là chúng cũng sẽ cung cấp một lượng hoạt chất curcumin giúp chống lại căn bệnh ung thư rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 1 chén nghệ tươi thái lát (nghệ tươi rửa sạch và để nguyên phần vỏ rồi thái lát).
  • 180ml mật ong nguyên chất.
  • 2 quả chanh.
  • 1,4 lít nước lọc.
Bi quyet ngan ngua ung thu hieu qua cho ca nha nho thuc uong nay

 

Cách làm:

  • Cho nghệ thái lát vào 1,4 lít nước lọc và đun sôi trong vòng 20 phút. Khi hỗn hợp đã chuyển sang màu vàng thì hạ bớt lửa và đun liu riu thêm khoảng 20 phút nữa.
  • Tắt bếp và để cho hỗn hợp nguội hẳn rồi thêm vào 180ml mật ong cùng nước cốt 2 quả chanh và khuấy thật đều. Cho tất cả hỗn hợp vừa nấu vào một chiếc bình thủy tinh khoảng 2 lít, đóng chặt nắp và để cho hỗn hợp lên men trong 3 ngày.

Lưu ý, bạn phải để hỗn hợp nghệ, chanh và mật ong này tránh xa ánh nắng mặt trời. Nếu thực hiện lên men nghệ vào mùa lạnh, hãy để hỗn hợp trong vòng 5 ngày.

Bi quyet ngan ngua ung thu hieu qua cho ca nha nho thuc uong nay

 

Sau thời gian ủ, hãy tiến hành lọc bỏ đi phần xác, chỉ lấy phần nước và bảo quản trong tủ lạnh. Sau 1 tuần, hỗn hợp sẽ bắt đầu lên men chua giống như giấm. Vậy là loại thức uống giúp phòng chống ung thư của bạn đã sẵn sàng. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên uống 2 lần, mỗi lần từ 1 - 2 muỗng canh và hãy nhớ là phải khuấy thật đều hỗn hợp trước khi uống.

Hỗn hợp thức uống gồm nước lọc, nghệ, chanh và mật ong lên men này không chỉ giúp chúng ta phòng bệnh ung thư mà còn mang đến nhiều chế phẩm sinh học rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Hãy bắt tay thực hiện thức uống này để có được những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe cho cả gia đình mình "ngay và luôn" nha bạn!

comment Bình luận

largeer