Có bầu ăn thanh long được không

Có bầu ăn thanh long được không? Với hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, thanh long được xem là loại trái cây tốt cho bà bầu và thai nhi. Hàm lương khoáng chất, vitamin dồi dào trong thanh long giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các dịch cúm, cảm lạnh ở bà bầu.
01/11/2017 09:23

Giá trị dinh dưỡng của quả thanh long

Theo Wiki, thanh long là loại trái cây thuộc họ xương rồng được trồng nhiều ở Trung Mỹ, Nam Mỹ, khu vực Đông Nam Á, Đông Á... Tại Việt Nam, thanh long được trồng nhiều ở Bình Thuận, Long An, Tiền Giang... Hiện nay các nhà khoa học đã nhân gióng ra nhiều loại thanh long khác nhau như: thanh long ruột hồng tim, thanh long ruột trắng.

Co bau an thanh long duoc khong (2)

 

Có bầu ăn thanh long được không, đây là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể co người

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thanh long được liệt kê vào nhóm "siêu thực phẩm". Mặc dù chưa có công trình khoa học nào chứng minh thanh long có ích lợi "thần kỳ" về mặt sức khỏe nhưng không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng rất cao của loại trái cây này.

Quả thanh long chín chứa hàm lượng chất xơ cao cực tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Đồng thời cũng là chất hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ung thư, tiểu đường...

Thanh long còn chứa nhiều khoáng chất tốt như: protein, chất béo, beta carotene, canxi, phốt pho, sắt, chất béo... cùng nhiều loại vitamin: B1, B2, C, niasin.

Các chuyên gia khuyến rằng, những người mắc bệnh tiểu đường, có vấn đề tim mạch nên tăng cường ăn thanh long. Bởi lượng chất xơ dồi dào trong thanh long có tác dụng ức chế lượng cholesterol xấu và làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Đồng thời làm bão hòa lượng chất béo giúp cho các hệ cơ quan hoạt động khỏe mạnh hơn.

Co bau an thanh long duoc khong (1)

 

Có bầu ăn thanh long được không, thương xuyên ăn thanh giúp da sáng, giảm stress

Hàm lượng vitamin dồi dào của thanh long cũng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, làm sáng da, giảm bớt stress và giúp điều dưỡng cơ thể khi vừa ốm dậy.

Trong thanh long cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp tăng cường bảo vệ, ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do gây ung thư.

Ngoài ra, thường xuyên ăn thanh long còn giúp ổn định huyết áp, vô hiệu hóa các loại độc tố trong cơ thể, giảm ho và hen suyễn ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Lợi ích tuyệt vời của thanh long đối với bà bầu và thai nhi

Thanh long là loại trái cây có tính mát, vị ngọt thanh, ruột mềm nên được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Hơn nữa, thanh long chứa nhiều nước nên được xem là loại trái cây giải nhiệt cực tốt. Với hàm lượng vitamin, chất dinh dưỡng cao đây là loại quả cực tốt cho sức khỏe của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Trong thời kỳ dưỡng thai, bà bầu thường xuyên bị táo báo. Tình trạng này kéo dài khiến cho cơ thể trở nên mệt mỏi, khó chịu. Giải pháp tốt nhất là bà bầu nên tăng cường ăn thêm thanh long. Trong thanh long có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Thanh long chứa hàm lượng vitamin C cực cao, hàm lượng này tốt cho cả sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Đối với bà bầu, lượng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nhanh chóng tình trạng cảm cúm, sốt do thay đổi thời tiết. Đối với thai nhi, vitamin giúp ngăn chặn một số bệnh bẩm sinh từ trong bụng mẹ.

Co bau an thanh long duoc khong (4)

 

Có bầu ăn thanh long được không, sinh tố thanh long là đồ uống bổ dưỡng và cần thiết đối với bà bầu

Lượng sắt dồi dào trong thanh long là nguồn cung cấp sắt cần thiết cho bầu giúp chống lại tình trạng thiếu máu. Đồng thời lượng sắt này cũng hỗ trợ sản xuất hemoglobin trong cơ thể bà bầu.

Một số nghiên cứu gần đây ra, bà bầu thường xuyên ăn thanh long sẽ giúp hỗ trợ sự phát triển toàn diện não của thai nhi, nhất là giai đoạn hoàn thiện ở những tháng cuối cùng.

Nếu bà bầu thường xuyên ăn thanh long sẽ hỗ trợ cung cấp thêm vitamin B1, đây là loại vitamin giúp chuyển hóa năng lượng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, ăn thanh long cũng giúp làm bớt mệt mỏi, ngăn chặn chứng đau đầu, chóng mặt.

Tuy nhiên, với sự nũng loạn của thị trường hoa quả hiện nay thì bà bầu cần biết cách lựa chọn thanh niên sạch. Tốt nhất, bà bầu nên lựa chọn thanh long rõ nguồn gốc, phần vỏ có mày đỏ sẫm, mỏng, căng. Bên cạnh đó phần tai có màu xanh, không nên lấy các quả phần tai đã khô héo.

comment Bình luận

largeer