Có nên cho trẻ ăn trứng gà mỗi ngày không?

Cũng giống như rất nhiều những thực phẩm có lợi khác, thì trứng cũng là một trong số những thực phẩm được rất nhiều gia đình quan tâm khi chăm sóc trẻ đó là có nên cho trẻ ăn trứng gà mỗi ngày không? Nếu các mẹ còn đang băn khoăn trong vấn đề này thì mời tham khảo bài viết dưới đây.
28/10/2018 09:00

Những ích lợi mà trứng gà mang lại cho trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam phân tích, trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng hội tụ rất nhiều thành phần dinh dưỡng bổ ích và thiết yếu cho cơ thể của trẻ đó là protein, chất béo, vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin B12, chất kẽm, lipit, chất sắt, canxi, choline và rất nhiều các acid béo không no.

co-nen-cho-tre-an-trung-ga-moi-ngay-khong

Nên cho trẻ ăn trứng gà mỗi ngày theo chỉ định của chuyên gia

Những khoáng chất trong lòng đỏ trứng như kẽm, sắt, selen hầu hết sẽ giúp cho trẻ có một hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch tốt. Lòng trắng trứng lại chứa khá nhiều protein, kali do đó mà có thể giúp duy trì cân bằng các chất lỏng, rồi giúp các tế bào và các cơ quan của trẻ hoạt động trơn chu, hiệu quả.

Vitamin và canxi chứa trong mỗi quả trứng sẽ giúp cho xương trẻ cứng cáp, khỏe mạnh. Bên cạnh đó việc cho trẻ ăn trứng gà còn rất tốt cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ đột quỵ, hay các bệnh liên quan đến động mạch vành…

Không những thế trong thành phần của trứng gà còn chứa một số chất chống oxy hóa đó là lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ đôi mắt trẻ tránh khỏi những hư tổn, những tổn thương do tia cực tím gây ra. Từ đó có thể giảm bớt phần nào nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể trong tương lai.

Có nên cho trẻ ăn trứng mỗi ngày không?

co-nen-cho-tre-an-trung-ga-moi-ngay-khong 2

Cho trẻ ăn trứng gà mỗi ngày khiến rẻ bị đầy bụng, khó tiêu, dẫn đến rối loạn tiêu hóa

Trứng mặc dù rất tốt, nhưng đối với trẻ em thì các mẹ hãy nhớ không nên cho trẻ ăn quá nhiều trong một ngày, hoặc ăn liên tục trong một thời gian dài đâu nhé. Vì hàm lượng chất béo trong trứng gà khá cao nên rất dễ khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra một số các chuyên khoa dinh dưỡng cũng khuyến cáo, việc cho trẻ ăn trứng gà mỗi ngày dẫn dễ khiến lượng cholesterol trong máu trẻ cao. Mà cholesterol cao thì có thể dẫn đến trẻ dễ bị các bệnh về tim.

Vậy nên, tùy theo tháng tuổi của trẻ mà sẽ có số lượng ăn trứng gà khác nhau: chỉ sử dụng trứng gà cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, và đối với trẻ 6 – 7 tháng tuổi thì mỗi tuần chỉ nên cho trẻ ăn tối đa 2 bữa, mỗi bữa ăn khoảng ½ lòng trứng. Trẻ từ 8 – 12 tháng thì số lượng được tăng lên là 3 bữa/ tuần, mỗi lần được phép ăn 1 lòng đỏ trứng. Còn với những trẻ từ 1 – 2 tuổi thì nên cho trẻ ăn 3 – 4 quả/ tuần. Với những trẻ trên 2 tuổi thì có thể tăng lên 5 quả mỗi tuần nếu con thích thì các mẹ cũng có thể cho con ăn mỗi ngày một quả.

Bài viết “có nên cho trẻ ăn trứng gà mỗi ngày không” được tổng hợp kiến thức dựa trên những thông tin khoa học đáng tin cậy, vì thế các mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng và làm theo.

comment Bình luận

largeer