Có nên cho trẻ ăn yến sào không, ăn yến sào như nào mới tốt?

Yến sào từ xưa đã nổi tiếng là loại thực phẩm thượng hạng, không những thế yến sào còn có giá trị dinh dưỡng cao. Chính vì thế rất nhiều cha mẹ thắc mắc không biết có nên cho trẻ ăn yến sào không và cho trẻ ăn yến sào như nào mới tốt?
29/10/2018 14:00

Có nên cho trẻ em ăn yến sào không?

Có rất nhiều những thông tin trái chiều nhau là yến sào chỉ nên sử dụng cho những người lớn tuổi, còn trẻ em thì chưa cần thiết sử dụng yến sào. Tuy nhiên theo tôi được biết đã có một số khoa học chứng minh rằng yến sào hoàn toàn có lợi cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn, người già phụ nữ mạng thai..

ne-cho-tre-an-yen-xao-khong2

Nên cho trẻ ăn yến sào theo chỉ định của bác sĩ

Bởi trong yến sào có chứa rất nhiều các axit amin (cụ thể là hơn 10 loại) và các loại nguyên tố vi khoáng (khoảng 30 loại vi khoáng) rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển cơ thể trẻ. Không chỉ vậy yến sào còn chứa rất nhiều protein, các khoáng chất như canxi, photpho, magie, kali… do đó cho trẻ ăn yến sào sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ, tăng cường hệ tiêu hóa, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng như canxi làm chắc khỏe xương, chống lại một số bệnh về hô hấp như ho, viêm phế quản, bệnh về phổi và giúp ổn định thần kinh, tăng cường trí nhớ.

Cho trẻ ăn yến sào như thế nào để đem lại hiệu quả?

Mặc dù yến sào đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho trẻ nhưng với những trẻ sơ sinh( dưới 12 tháng tuổi) thì các chuyên gia khuyên rằng không nên cho trẻ sử dụng yến sào, hay nước yến mà nên để trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Thay vào việc cho trẻ sử dụng thì các mẹ có thể sử dụng yến sào để giúp bản thân khỏe mạnh hơn, có nhiều sữa hơn.

ne-cho-tre-an-yen-xao-khong

Nên cho trẻ ăn yến sào theo liều lượng tiêu chuẩn

Còn lại các bạn có thể sử dụng yến sào cho trẻ từ 1 tuổi trở lên, những để đem lại hiệu quả thì các mẹ nên chú ý đến liều lượng dùng cho mỗi độ tuổi. Cụ thể như:với những trẻ từ 1 – 3 tuổi thì đầu tiên hãy cho trẻ làm quen với yến sào bằng cách cho trẻ sử dụng một ít một có thể 1 – 2g sau đó tăng dần lên theo nhu cầu trẻ (trung bình mỗi tháng cho trẻ ăn từ 30 – 50g)

Với những trẻ từ 3 tuổi trở lên thì các mẹ có thể dùng yến sào đều đặn 100g mỗi tháng, để giúp trẻ có sức đề kháng tốt hơn.

Tốt nhất nếu cho trẻ ăn yến sào thì nên cho trẻ ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ để cơ thể trẻ có thể hấp thụ được hết các dưỡng chất từ yến sào mang lại. Tuy nhiên, tránh cho các cơ quan phải làm việc nhiều thì các mẹ cũng chỉ nên cho con ăn một lượng vừa phải, không được lạm dụng quá nhiều vì như thế rất dễ khiến trẻ béo phì đấy nhé.

Với những thông tin “có nên cho trẻ ăn yến sào không” hy vọng rằng chúng sẽ hữu ích cho việc chăm sóc sức khỏe con yêu tại nhà của các bà mẹ.

comment Bình luận

largeer