Có thể bạn chưa biết bà bầu bị nghén nên ăn gì?

Ở giai đoạn đầu của thai kỳ các mẹ đều rơi vào tình trạng bị nghén, khó ăn và buồn nôn. Các bà bầu và người thân nên lưu ý để lựa chọn cho mình những thực phẩm vừa giảm nghén vừa có chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vậy ở giai đoạn này, bà bầu bị nghén nên ăn gì?
03/07/2018 14:15

 Giai đoạn đầu của thai kỳ mà các bà mẹ thường xuyên xảy ra các tình trạng ốm nghén cũng không nên đặt nặng quá vấn đề ăn uống. Nhưng cũng không đồng nghĩa với việc bỏ ăn, các bà mẹ nên khéo léo áp dụng những thực đơn phù hợp vừa đủ chất dinh dưỡng và vừa giúp giảm ốm nghén mệt mỏi cho cơ thể. Sau đây là một số thực phẩm trả lời cho câu hỏi bà bầu bị nghén nên ăn gì?

Ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì và bánh quy

Ngũ cốc nguyên hạt không chỉ có hiệu quả trong việc giảm cân mà còn có thể giúp các bà mẹ bầu giảm ốm nghén. Chất lượng và độ dinh dưỡng của ngũ cốc nguyên hạt chắc không phải bàn tới nhiều.

Co the ban chua biet ba bau bi nghen nen an gi

Ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng và giảm ốm nghén

Ngoài ra, bánh mì và bánh quy cũng có khả năng tương tự khi chúng có vị mặn và trung hòa acid trong dạ dày, giảm cơn đói gây cồn cào và buồn nôn.

Những món thực phẩm kích thích tiêu hóa trên các mẹ bầu có thể mang theo cùng khi đi làm việc để có thể sử dụng trong các bữa phụ và nhớ dùng kèm nước lọc.

Các loại trái cây

Dứa: Đây là loại trái cây chứa vitamin C giúp tăng cường và bảo vệ hệ miễn dịch cho mẹ bầu cũng như giảm tình trạng nghén ngẩm.Ngoài ra, chúng còn chứa gần 70% lượng mangan cần thiết cho cơ thể.

Cam, quýt và bưởi: Đây là loại trái cây quen thuộc chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu.Bạn có thể sử dụng vỏ của 3 loại quả này để chống nôn. Cách làm đó là hãm các vỏ quýt, cam sau khi sử dụng với nước sôi uống hàng ngày. Nếu trong trường hợp bận, các bà bầu có thể ngửi trực tiếp vỏ cam quýt và bưởi.

Co the ban chua biet ba bau bi nghen nen an gi

Trái cây là thực phẩm thiết yếu khi các chị em bầu bí

Nho: Đây là loại quả chứa nhiều vitamin C, đường glucose dễ tiêu hóa, chất xơ trong nho giúp ổn định hệ tiêu hóa và dạ dày.

Dưa hấu: Loại quả tiếp theo trả lời cho câu hỏi biêt bà bầu bị nghén nên ăn gì. Ăn dưa hấu giúp giảm ốm nghén và còn bổ sung thêm nước giúp bà bầu khi nôn.

Chuối: Khi sử dụng chuối sẽ bù lại lượng kali đã mất đi và giảm triệu chứng nghén ở một số người.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng bí đao, thanh long, sinh tố táo, chanh, các loại nước ép cà chua, đu đủ chín…

Các loại củ

Me: Me dùng cho những phụ nữ nghén và chán ăn. Me dành cho các bà bầu khá đơn giản đó là cho me vào nước, đun rồi và chắt lấy nước uống hàng ngày.

Củ cải: Vị mát của củ cải có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, giải trừ buồn nôn cho các bà mẹ trong giai đoạn ốm nghén. Ngoài việc chế biến thành món ăn hàng ngày, bạn có thể ép củ cải lấy nước uống. Để Nếu có điều kiện hơn hãy ép lấy nước củ cải sắc với mật ong uống lượng nhỏ hàng ngày.

Co the ban chua biet ba bau bi nghen nen an gi

Đang mang thai ăn củ cải sẽ giúp thanh nhiệt, mát huyết

Gừng: Thực phẩm quen thuộc mà mọi người hay trả khi đặt ra câu hỏi bà bầu bị nghén nên ăn gì? Gừng có vị cay và tính ấm, chúng có thể làm cân bằng rối loạn tiêu hóa và nôn mửa trong thời gian mang thai. Cụ thể hơn gừng sẽ làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột để giảm tình trạng buồn nôn. Bạn có thể dùng trà gừng tươi hoặc pha trà gừng với nước mía để dùng cho dễ uống. Ngậm kẹo gừng cũng không tồi.

Trên đây là khá nhiều gợi ý giúp bà bầu vượt qua thời kỳ nghén dễ dàng. Bạn nhớ rằng khi bầu càng cần có lối sống tích cực hơn như uống đủ nước, không dùng chất kích thích, tâm trạng vui vẻ… Hi vọng bài viết Có thể bạn chưa biết bà bầu bị nghén nên ăn gì? Hữu ích với bạn.

comment Bình luận

largeer