Cưu mang bạn thân cho ở nhờ tránh dịch, ai ngờ bị trộm hết vàng

Thấy hoàn cảnh bạn thân khó khăn nên khi xảy ra dịch COVID-19 người phụ nữ đưa bạn về nhà để tiện chăm sóc thì bị bạn trộm hết 4 chỉ vàng tiết kiệm.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
15/09/2021 18:52
Bà A. trộm 4 chỉ vàng của bạn thân cưu mang mình.

Bà A. trộm 4 chỉ vàng của bạn thân cưu mang mình.

Công an phường Hoà Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vừa chuyển hồ sơ vụ trộm cắp tài sản là 4 chỉ vàng xảy ra trên địa bàn cho Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra xử lý.

Nghi phạm là bà Lưu Thị A. (SN 1963, trú phường Hoà Quý). Người bị mất tài sản là bà Huỳnh Thị H. (SN 1966, trú phường Hoà Quý) - là bạn thân của bà A..

Theo điều tra ban đầu, bà H. quen biết với bà A. trong một thời gian dài, 2 người là bạn thân. Bà H. biết hoàn cảnh bà A. đơn thân, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên thường xuyên giúp đỡ bạn.

Khi TP Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19, bà H. đưa bà A. về nhà sống chung để tiện chăm sóc, chia sẻ khó khăn.

Trong thời gian ở nhà bạn, bà A. phát hiện bà H. cất giữ số vàng dành dụm được trong túi xách nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Lợi dụng bạn thân chủ quan, bà A. đã lấy trộm toàn bộ vàng với số lượng 4 chỉ rồi đi về nhà. Bà H. sau đó kiểm tra tài sản thì phát hiện mất vàng nên trình báo cho cơ quan Công an.

Vào cuộc điều tra, bà A. thừa nhận hành vi trộm cắp của mình với Công an. Bà A. khai đã bán 2 chỉ vàng được 9,68 triệu đồng để tiêu xài, chỉ còn 590 nghìn đồng. Công an phường đã thu hồi 2 chỉ vàng còn lại và 590.000 đồng để làm tang vật vụ án.

comment Bình luận

largeer