Dấu hiệu cảnh báo ngộ độc nấm mốc mà bạn phải biết

Tiếp xúc với nấm mốc có thể dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khỏe. Một số độc tố nấm mốc có dẫn đến rối loạn thể chất và tinh thần nghiêm trọng.
31/08/2018 10:00

Nhức đầu: Dấu hiệu cảnh báo phổ biến đầu tiên khi nhiễm độc tính nấm mốc là đau đầu thường xuyên. Khi làm việc hoặc ngồi trong không gian có vi khuẩn nấm mốc và hít thở không khí, đầu của bạn sẽ bắt đầu nhói. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang cố gắng chống lại những bào tử đang xâm nhập vào hệ thống của bạn.

Dau hieu canh bao ngo doc nam moc ma ban phai biet

 

Dấu hiệu cảnh báo ngộ độc nấm mốc mà bạn phải biết. Độc tố nấm mốc có tong không khí có thể dễ dàng xâm nhập vào mắt bạn

Chảy nước mắt và ngứa: Một dấu hiệu khác của ngộ độc nấm mốc là chảy nước mắt và ngứa. Độc tố nấm mốc có tong không khí có thể dễ dàng xâm nhập vào mắt bạn. Khi các độc tố nấm mốc tiếp xúc với các tế bào trong mắt, chúng khiến mắt bạn bị chảy nước và trở nên ngứa ngáy.

Ho quá nhiều: Không phải tất cả mọi người tiếp xúc với nấm mốc đều ho, nhưng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người bị rối loạn hệ hô hấp hoặc miễn dịch có nguy cơ cao bị ho khi tiếp xúc với nấm mốc.

Các cơn hen suyễn thường xuyên: Một dấu hiệu cảnh báo phổ biến khác về ngộ độc nấm mốc là các cơn hen suyễn thường xuyên. Các bào tử nấm mốc có thể lắng đọng trên lớp niêm mạc mũi và gây ra bệnh hen suyễn. Tiếp xúc với nấm mốc có thể làm cho các triệu chứng trở nên nặng hơn ở những người đã mắc bệnh hen suyễn trước đó, các cơn hen suyễn có thể kéo dài hơn và nặng hơn.

Phát ban là một dấu hiệu cảnh báo khác do tiếp xúc với nấm mốc. Các bào tử nấm mốc độc hại có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ chân lông trên da. Hệ thống miễn dịch phản ứng với nấm mốc và gây ra phát ban. Phát ban có thể rất ngứa và trầy xước quá mức thậm chí có thể gây nhiễm trùng da.

Vấn đề tiêu hóa: Tiếp xúc thường xuyên với nấm mốc có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi độc tính nấm mốc khi bạn hít phải các chất độc hại như mycotoxins do nấm mốc tạo ra. Mycotoxins cũng có thể được hấp thu qua da, từ đó có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Dau hieu canh bao ngo doc nam moc ma ban phai biet

 

Dấu hiệu cảnh báo ngộ độc nấm mốc mà bạn phải biết. Tiếp xúc thường xuyên với nấm mốc có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa

Mức năng lượng thấp: Năng lượng thấp là một dấu hiệu cảnh báo phổ biến khác do phơi nhiễm nấm mốc. Độc tính nấm mốc có thể gây ra các triệu chứng khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Ví dụ, ho liên tục có thể hạn chế lượng oxy bạn hít vào, do đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, nếu ho và đau đầu khiến bạn khó ngủ vào ban đêm, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Đau khớp: Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà có nhiều nấm mốc và thường bị đau khớp, nó có thể là do độc tính nấm mốc. Cơn đau thường giống như viêm khớp dạng thấp hoặc đau cơ xơ hóa.

Vấn đề về giấc ngủ: Ở một số người, việc tiếp xúc với nấm mốc có thể dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ. Một khi bạn nhận thức được rằng nấm mốc có hại cho sức khỏe của bạn, nó có thể gây ra căng thẳng và lo âu, khiến bạn mất ngủ. Ngoài ra, độc tính nấm mốc có thể dẫn đến các đường mũi bị kích ứng và viêm, gây ra các vấn đề hô hấp. Điều này cũng có thể dẫn đến giấc ngủ kém

comment Bình luận

largeer