Để giảm cân nên ăn ức gà bao nhiêu mỗi ngày

Thực phẩm giảm cân khá hiệu quả và phổ biến có lẽ không thể không kể đến ức gà. Với những bạn muốn giảm cân nhanh thì cần phải ăn ức gà đúng cách, vậy nên ăn ức gà bao nhiêu mỗi ngày cho hợp lý? Hãy cũng tôi đi giải đáp thắc mắc này nha.
02/09/2018 17:44

Tại sao nên chọn ức gà làm thực phẩm giảm cân?

Không tự nhiên mà ức gà lại được đưa vào danh sách một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất được mọi người công nhận. Cũng chính bởi nguyên do là trong ức gà chỉ có một lượng chất béo không đáng kể, lượng chất béo đó không đủ để khiến cho bạn béo lên. Ngược lại, sử dụng ức gà đều đặn mỗi ngày trong các bữa ăn còn giúp cơ thể lấy hết đi lượng mỡ dư thừa từ trước đó.

Empty

Để giảm cân nên ăn ức gà bao nhiêu mỗi ngày. Mặc dù ức gà rất tốt cho vấn đề giảm cân, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều ức gà trong một ngày thì rất dễ làm cho lượng cholesterol trong cơ thể tăng lên

Ngoài lý do trên, thì lý do thứ 2 có lẽ là ức gà cũng là nguồn cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như protein, niacin, vitamin b6, selen… dồi dào các thành phần này cũng giúp cơ thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành dạng cô đặc giúp săn chắc cơ thể, nhất là đối với những người tập gym để tăng cơ bắp.

Để giảm cân nên ăn ức gà bao nhiêu mỗi ngày?

Mặc dù ức gà rất tốt cho vấn đề giảm cân, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều ức gà trong một ngày thì rất dễ làm cho lượng cholesterol trong cơ thể tăng lên, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nói chung và ảnh hưởng đến việc giảm cân nói riêng. Chính vì lý do này mà các chuyên gia đã tìm ra một hàm lượng nhất định để hỗ trợ cho việc giảm cân diễn ra tốt hơn. Đó là sử dụng khoảng 250 – 300g ức gà mỗi ngày, chia đều thành 3 bữa trong ngày. Mỗi bữa khoảng 85 – 100g ức gà, tương đương với 1 bên ức của con gà vừa.

Empty

Để giảm cân nên ăn ức gà bao nhiêu mỗi ngày. Với cách này thì lại càng đơn giản, bạn chỉ cần cho ức gà lên luộc đến khi chín

Bạn có thể chế biến chúng thành các món khác nhau để tránh sự nhàm chán, hoặc bạn có thể tham khảo một vài các cách dưới đây đều được chế biến từ ức gà:

Cách 1: sử dụng ức gà nướng

Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 100g ức gà đã được sơ chế sạch sẽ, đem ướp với các loại gia vị sao cho hợp với khẩu vị của bạn, cho thêm ít mật ong và gừng, nước tương, để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm vào ức gà rồi cho vào lò nướng để nướng.

Cách 2: ức gà luộc

Với cách này thì lại càng đơn giản, bạn chỉ cần cho ức gà lên luộc đến khi chín. Tuy nhiên cách tốt nhất là bạn nên sử dụng kèm với các loại thực phẩm khác như khoai lang, hoặc kết hợp với một số loại thịt đỏ để tránh việc cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng ức gà để làm nộm, làm món canh hoặc là salad ức gà, những cách chế biến này bạn dễ dàng có thể tìm thấy trên youtube, các bài viết trên google…

Để giảm cân nên ăn ức gà bao nhiêu mỗi ngày cho tốt là điều rất cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng đừng nên chỉ sử dụng mỗi ức gà trong việc giảm cân của mình nhé. Vì như vậy rất dễ khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt nhiều các vitamin và khoáng chất khác.

comment Bình luận

largeer