Bà bầu nên ăn vải bao nhiêu mỗi ngày?

Vải là loại quả khá nhiều chất dinh dưỡng nhưng ưu điểm là ăn nhiều rất nóng, kể cả là đối với bà bầu. Vậy để có thể xoa dịu cơn thèm vải có bà bầu mà lại không ảnh hưởng đến thai nhi thì bà bầu nên ăn vải bao nhiêu mỗi ngày là tốt nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nha.
02/09/2018 17:33

Tại sao bà bầu vẫn được ăn vải?

Rất nhiều người lo sợ rằng việc ăn vải sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, vì vậy dù có là món ăn khoái khẩu mỗi khi vào mùa vải thì họ cũng không dám động đến. Tuy nhiên, vải cũng giống như các loại thực phẩm khác, chúng bổ sung vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Nên các bà bầu hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng loại quả này nhé!.

Empty

Bà bầu nên ăn vải bao nhiêu mỗi ngày? Rất nhiều người lo sợ rằng việc ăn vải sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, vì vậy dù có là món ăn khoái khẩu mỗi khi vào mùa vải

Chỉ có một lưu ý dành cho bà bầu là không nên ăn quá nhiều, bởi trong vải có chứa rất nhiều đường nếu sử dụng quá nhiều  mỗi ngày rất dễ khiến các mẹ bầu bị đái tháo đường, hoặc tạo nhiều vi khuẩn không có lợi cho sự phát triển thai nhi, nặng hơn là tính nóng trong vải còn khiến bà bầu dễ bốc hỏa, tâm trạng không thoải mái..

Bà bầu nên ăn vải bao nhiêu mỗi ngày

Trước tiên là lời khuyên đối với những bà bầu không mắc các căn bệnh gì thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dưới 500g vải mỗi ngày. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều như vậy thì không nên sử dụng liên tục, trong nhiều ngày liên tiếp nhé. Nếu muốn ngày nào cũng được ăn vải thì bạn chỉ nên ăn từ 15 – 20 quả mỗi lần. Còn đối với những bà bầu đang bị tiểu đường trong thời kì này, hoặc bạn đang tăng cân quá nhanh thì bạn chỉ nên ăn 5 – 10 quả mỗi ngày thôi nhé.

Đối với loại vải tươi thì bà bầu có thể sử dụng như vậy, nhưng đối với những loại vải sấy khô thì bạn không nên sử dụng nhé, dù là ăn ít hay ăn nhiều. Bởi trong những loại vải sấy khô có thể có rất nhiều những chất bảo quản mà bà bầu ăn vào sẽ không tốt cho thai nhi. Do đó dù có thèm thì bạn cũng không nên động vì sức khỏe con yêu, hãy thay thế bằng những loại quả khác lành tính, và tốt hơn cho thai nhi bạn nhé.

Empty

Bà bầu nên ăn vải bao nhiêu mỗi ngày? Tốt hơn là nếu có nhà ai ở quê trồng vải thì bạn nên mua

Cách ăn vải để không bị nóng

Theo các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, khi lựa chọn vải dù là để cho gia đình hay cho bà bầu ăn thì cũng nên lựa chọn thật kỹ càng. Tốt hơn là nếu có nhà ai ở quê trồng vải thì bạn nên mua, bởi vải quê sẽ thường không có thuốc kích thích, thuốc bảo quản. Còn nếu chọn mua ngoài chợ thì  nên chọn những chùm tươi, lành lặn để tránh những loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe nếu ăn phải.

Khi bà bầu ăn vải nên ăn cả lớp màng trắng sẽ giảm được tính nóng của vải khi vào cơ thể, hoặc sau khi ăn vải xong nên ăn luôn cả phần trắng trên đầu hạt vải như vậy cũng tránh được tình trạng nóng trong ở bà bầu.

 nói chung, vấn đề “bà bầu nên ăn vải bao nhiêu mỗi ngày” rất đáng để các bạn quan tâm. Vì vậy hãy đọc và chia sẻ cho nhiều người khác biết để tránh những tác hại khi ăn vải nhé.

comment Bình luận

largeer