Dịp Tết dương lịch, đi đâu, xem gì ở Huế?

Huế sẽ có nhiều hoạt động mới để chào đón du khách cũng như phục vụ người dân trong những ngày cuối cùng của năm 2020 và những ngày đầu của năm 2021.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
30/12/2020 09:02
Lễ Ban Sóc.

Lễ Ban Sóc.

Sau chuỗi lễ hội đáng nhớ dịp tháng cuối cùng của năm 2020 như Ngày hội áo dài - Ẩm thực Huế, Giải chạy Marathon VnExpress…, Huế tiếp tục có những hoạt động mới để chào đón du khách cũng như phục vụ người dân địa phương trong những ngày cuối cùng của năm cũ 2020 và những ngày đầu tiên của năm mới 2021.

Xin giới thiệu để mọi người cùng biết và tham gia, trải nghiệm:

NGÀY HỘI LÂN HUẾ 2020 tổ chức trong 2 đêm 29 - 30/12 (từ 18h) tại Trung tâm Thể thao tỉnh (số 1 Hà Huy Tập).

HUẾ COUNTDOWN 2021 - Chương trình, sự kiện âm nhạc, đếm ngược chào năm mới 2021 với chủ đề “Thắp sáng niềm tự hào Huế” được tổ chức vào lúc 21h ngày 31/12 và kết thúc lúc 0h30' ngày 1/1/2021 tại khu vực Ngã 6 đường Hà Nội - Đống Đa - Hùng Vương - Lê Quý Đôn - Bến Nghé (gần Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh và khu VINCOM & VIN PEARL Huế).

Sẽ có tái hiện LỄ BAN SÓC (lễ phát lịch ngày xưa của triều Nguyễn, thường được tổ chức vào cuối năm Âm lịch) qua hình thức sân khấu hóa với những trình thức, nghi tiết truyền thống, vào sáng ngày 1/1/2021 tại sân trước Ngọ Môn, Hoàng Cung Huế (dự kiến từ 8h30 nếu thời tiết thuận lợi) để du khách cùng người dân Huế cùng trải nghiệm tinh thần nhân văn của người xưa tại di sản Cố đô Huế trong ngày đầu năm mới, với nhiều hy vọng cho mọi sự tốt đẹp trong năm mới.

Thưởng thức CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN DÀN NHẠC KÈN HUẾ tại khu vực “Nhà Kèn” trong công viên 3/2 (gần chân cầu Trường Tiền trước mặt Trường Đại học Sư phạm – ĐH Huế) từ 8h sáng ngày 1/1. Đây là dịp ra mắt Dàn nhạc kèn Huế theo sáng kiến và sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng sự hỗ trợ của TP Huế, dự kiến sẽ tổ chức định kỳ vào dịp cuối tuần trình diễn các buổi hòa nhạc cổ điển với những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc châu Âu nổi tiếng như Mozart, Beethoven, Schubert, Schumann, Bizet, Weber, Tchaikovsky, Chopin và một số tác phẩm đương đại của Việt Nam.

Dù có thể gặp phải điều kiện thời tiết không thuận lợi lắm để đi chơi ngoài trời (tham quan Hoàng Cung Huế và các lăng tẩm, khám phá các điểm bối cảnh phim trường, đầm phá Tam Giang...) thì vẫn có những hoạt động trải nghiệm trong nhà hay ngoài trời hình thức phù hợp với thời tiết lúc đó, như:

Trải nghiệm và check-in công trình kiến trúc cảnh quan hiện đại và tìm hiểu các tác phẩm nghệ thuật của một danh họa thế giới người Việt ở Không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng (thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, cách TP Huế khoảng 5km). Đặc biệt, điểm đến này đang áp dụng chương trình ưu đãi đồng giá vé chỉ 115.000 đồng/người, và có hỗ trợ đặt vé online.

Nghỉ ngơi và trải nghiệm tại Khu Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, cách TP Huế khoảng 25km). Ở đây, đang có chương trình ưu đãi: đặt ăn tặng vé vào cổng tắm khoáng. Với 160.000 đồng đặt ăn trưa hoặc tối, bạn tha hồ tận hưởng 1 ngày tại Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân với các hoạt động ngâm tắm suối khoáng nóng, tham qua nông trại Alba, vườn hươu, Check in cầu treo). Tại đây, có có chương trình ưu đãi thêm: Giảm ngay 10% nếu thanh toán trước 48 giờ; Trẻ em dưới 1,4m: tính 50% giá vé: 80.000 đồng.

Ngoài ra, ở Huế còn có nhiều quán cafe có tầm nhìn đẹp, phong cách trang trí độc, lạ và, dĩ nhiên không thể không nhắc đến các điểm trải nghiệm ẩm thực Huế có thể khám phá và trải nghiệm bất cứ lúc nào có thời gian.

Và một hoạt động khác đáng lưu ý của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế: "Lễ đón du khách đầu tiên đến địa phương bằng đường hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài" sáng ngày 1/1/2021 với những phần quà lưu niệm đặc biệt của ngành du lịch tỉnh và Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Khi vui chơi và trải nghiệm, mọi người hãy luôn nhớ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để cùng nhau đón năm mới trọn vẹn hơn.

Các điểm tham quan di tích Huế cũng như đến Không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng, khu vực tổ chức Ngày hội Lân Huế và lối vào khu vực tổ chức Chương trình Huế Countdown 2021 đều có bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang cho các du khách và người tham dự các hoạt động lễ hội.

Mọi nên chủ động đem theo khẩu trang khi đến các nơi công cộng và cùng nhau thực hiện thông điệp: “HÃY GIỮ AN TOÀN ĐỂ CÙNG NHAU CHÀO ĐÓN NĂM MỚI !”.

comment Bình luận

largeer