Đừng thấy mụn mà bôi thuốc liên tục, cẩn thận đang mắc UNG THƯ mà không hay biết

Nhiều người đã nhầm lẫn căn bệnh ung thư nguy hiểm này với mụn nhọt nên khá chủ quan.
11/09/2018 08:14

Không ít người khi thấy một số vùng trên cơ thể như nách, bẹn hay cổ mọc hạch nhỏ lại tưởng rằng đó là mụn và ra sức bôi thuốc chữa mụn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chúng ta nên đến bệnh viện kiểm tra chứ không tự ý chữa, có nhiều trường hợp đã phát hiện ra bệnh ung thư hạch từ những nốt hạch trên cơ thể. Đây là tình trạng xảy ra khi các tế bào miễn dịch của cơ thể (lympho) phát triển bất thường và không thể kiểm soát được.

Hạch ung thư ít khi viêm nhưng cũng có trường hợp hạch viêm, sưng tấy và đỏ lên. Thậm chí có những người dù được chẩn đoán là ung thư hạch nhưng vẫn nghe và chữa trị theo truyền miệng nên đã làm tình trạng bệnh thêm nặng.

Dung thay mun ma boi thuoc lien tuc, can than dang mac UNG THU ma khong hay biet

 

Khi vùng cổ, nách nổi hạch, cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Khám sức khỏe định kì là việc vô cùng quan trọng giúp chúng ta phòng ngừa và sớm phát hiện bệnh tật. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng mụn thông thường thường xuất hiện đột ngột và vùng da có mụn thường sưng đỏ, hóa mủ nhanh và có thể tự vỡ mủ sau vài ngày. Còn những trường hợp nhọt tồn tại lâu không tự vỡ và nằm sâu dưới da thì cần lưu ý để đi khám. Dưới đây là một số biểu hiện cần chú ý:

– Nổi hạch ở một số vị trí như nách, bẹn, cổ. Có thể nổi một hoặc nhiều hạch, tuy nhiên hạch nổi to và không đau.

– Sốt kéo dài không rõ nguyên nhân, người thường xuyên mệt mỏi và sút cân.

– Ho kèm theo khó thở, đôi khi có cảm giác đau ở lồng ngực.

– Ăn không ngon miệng và đổ mồ hôi về đêm.

comment Bình luận

largeer