Giải đáp thắc mắc có nên ăn sữa chua vào buổi sáng không?

Nên ăn sữa chua vào buổi sáng không là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích món ăn này. Sữa chua được đánh giá là loại thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn vào thời điểm nào là đúng thì không phải ai cũng biết. Cùng đi tìm câu trả lời ngay nhé!
15/07/2018 18:45

Sữa chua mang đến những lợi ích gì?

Trước khi tìm hiểu có nên ăn sữa chua vào buổi sáng không chúng ta cùng tìm hiểu về những lợi ích mà sữa chua mang lại.

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa rất giàu vitamin và khoáng chất. Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin B12, vitamin D và các thành phần canxi…Những chất này vừa có tác dụng duy trì tế bào máu, làm tăng hệ xương cho cơ thể. Đặc biệt, chế phẩm này còn chứa men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp bảo vệ và giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột.

Giai dap thac mac co nen an sua chua vao buoi sang khong

Nên ăn sữa chua vào buổi sáng không là thắc mắc chung của rất nhiều người

Ăn sữa chua mang đến nhiều lợi ích thiết thực như:

-Giảm cân hiệu quả: Sữa chua là thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn trong thực đơn giảm cân. Kết hợp ăn sữa chua với một chế độ luyện tập phù hợp sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.

-Bảo vệ răng miệng hiệu quả: Một nghiên cứu khoa học được công bố cho thấy sữa chua có ít chất béo và ít đường và lại chứa chất acid latic nên giúp răng chắc khỏe hơn, hạn chế tình trạng xói mòn men răng hay chứng hôi miệng…

-Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong sữa chua chứa nhiều men vi sinh, rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như đường ruột.

-Điều hòa, cân bằng huyết áp: Bạn có thể chưa biết nhưng những người bị cao huyết áp hoặc huyết áp không ổn định các chuyên gia sức khỏe đưa ra lời khuyên nên sử dụng thêm sữa chua thường xuyên.

Có thể kết luận rằng, sữa chua mang đến cho cơ thể nhiều ích lợi quan trọng. Dùng chế phẩm này vào thời điểm nào thì tốt, nên ăn sữa chua vào buổi sáng không mời bạn đọc tiếp ở phần dưới đây.

Có nên ăn sữa chua vào buổi sáng hay không?

Nên ăn sữa chua vào buổi sáng không? Trả lời cho câu hỏi này các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể ăn sữa chua vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng đặc biệt có lợi khi mỗi sáng ăn một hũ sữa chua.

Giai dap thac mac co nen an sua chua vao buoi sang khong

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để ăn sữa chua

Lý giải cho việc nên ăn sữa chua vào buổi sáng, các chuyên gia phân tích: Buổi sáng, dạ dàu thường chưa có cảm giác đói và cũng chưa tiêu hóa thêm lượng thức ăn nào. Khi ăn sữa chua thời điểm này, bạn sẽ bổ sung cho hệ tiêu hóa thêm những men vi sinh có lợi, giúp đường ruột và dạ dày của bạn hoạt động tốt đến. Và bạn sẽ thấy ngon miệng hơn với bữa sáng của mình.

Không chỉ vậy, buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể của bạn tiếp nhận canxi tốt nhất. Trong chế phẩm sữa chua cũng có một lượng canxi nhất định cần cho cơ thể. Khi bạn thưởng thức một hũ sữa chua buổi sáng thì dù không kịp ăn gì thì bạn vẫn có một năng lượng đủ cho ngày mới.

Kết hợp sữa chua với một chút hoa quả: nho, dâu tây, táo hay nha đam…là một ý tưởng không tồi cho bữa sáng tinh tế.

Nên ăn sữa chua vào buổi sáng không đã được giải đáp chi tiết trong bài viết. Hãy thêm sữa chua vào thực đơn bữa sáng của bạn và gia đình một cách hợp lý nhé. Chúc bạn luôn khỏe!

comment Bình luận

largeer