Giãn tĩnh mạch thừng tinh ở nam giới có nguy hiểm?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hiện tượng tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị xoắn và giãn. Đây nguyên nhân khiến tinh hoàn bị chảy xệ, ảnh hưởng đến...
20/10/2018 19:00

Theo các bác sĩ Phòng khám Tiết niệu Đông Hưng, nguyên nhân chính khiến tĩnh mạch thừng tinh giãn là do dòng máu chảy ngược vào trong tĩnh mạch. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là nguyên nhân gây vô sinh , hiếm muộn ở nam giới.

Nam giới khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh thường bị khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Các triệu chứng như đau tức sẽ giảm khi người bệnh nghỉ ngơi, nằm ngửa, không hoạt động nhiều. Người bệnh sẽ có tâm lý lo lắng, suy nghĩ, khiến nội tiết tố không ổn định. Từ đó khiến người bệnh bị suy nhược thần kinh, cơ thể luôn mệt mỏi.

Bên cạnh đó, giãn tĩnh mạch thừng tinh ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý của nam giới nếu không được điều trị kịp thời. Người bị giãn tĩnh mạch thừng tinh lâu ngày sẽ bị: suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hệ, rối loạn cương dương….

Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, khả năng sinh sản của nam giới bị giảm sút nghiêm trọng. Theo nghiên cứu, có khoảng 2/3 nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến tinh trùng bất thường. Đây là nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, tình trùng dị dạng. Giãn tĩnh mạch thừng tinh là hung thủ gây vô sinh, hiếm muộn cho nam giới..

comment Bình luận

largeer