Hà Nội yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang ở 5 khu vực này

Lãnh đạo Hà Nội giao các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.
11/11/2020 19:32

Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, khu vực công cộng, chợ, siêu thị và trung tâm thương mại là những nơi chính quyền Thủ đô bắt buộc người dân đeo khẩu trang phòng dịch.

Chiều 11/11, tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, yêu cầu lực lượng chức năng kiểm soát chặt việc bắt buộc đeo khẩu trang tại địa điểm công cộng, đặc biệt là năm địa điểm nêu trên.

"Các khu vực trên phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa", ông Quý nhấn mạnh.

kha-u-trang-1-7310-1605088790

Theo ông Quý, thời gian qua việc đeo khẩu trang đã có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của thành phố. Trong bối cảnh mùa Đông đến, nếu chủ quan, lơ là rất dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, phá hỏng kết quả phòng, chống dịch của thành phố thời gian qua.

Lãnh đạo Hà Nội giao các cơ quan chức năng tiếp tục tuyên truyền việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép. "Năm đoàn công tác của thành phố sẽ đi kiểm tra chuyên đề đeo khẩu trang trong tuần tới", ông Quý nói.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, qua kiểm tra bước đầu nhận thấy các khu tập thể thao công cộng hầu như người dân không đeo khẩu trang, và không ai nhắc nhở. Ông Hiền cho rằng, Ban quản lý các chợ, chung cư, bến xe..., phải có trách nhiệm kiểm tra, xử lý nghiêm việc bắt buộc đeo khẩu trang.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà phản ánh, tại phố đi bộ ở quận Hoàn Kiếm, kiểm tra đột xuất vào Chủ Nhật vừa qua thì người dân hầu hết có khẩu trang, nhưng khi đi qua chốt kiểm soát lại bỏ ra.

kha-u-trang-2-8513-1605088790

"Khi được hỏi, ai cũng nêu lý do là cần nói chuyện, hoặc tháo khẩu trang để ăn uống", bà Hà thông tin và cho rằng, thành phố cần tăng cường truyền thông về việc từ 1/11 nếu không đeo khẩu trang sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm báo cáo, ở các chợ trên địa bàn chỉ khoảng 10% người dân đeo khẩu trang.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan, tháng 11 là tháng khuyến mại của Hà Nội nên người dân đến các điểm mua bán rất đông. Sở đã chỉ đạo các chợ và trung tâm thương mại, siêu thị bố trí người đo thân nhiệt, nhắc nhở khách đeo khẩu trang.

"Hệ thống siêu thị thực hiện tương đối nghiêm túc, còn các chợ thì chưa quyết liệt" bà Lan nói.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer