Mồ hôi có mùi khai nguyên nhân do đâu?

Nhiều người rất khó chịu với tình trạng cơ thể có nhiều mùi khai khó chịu, tuy nhiên lại không biết nguyên nhân gây nên tình trạng này từ đâu. Hơn nữa lại không biết cách chấm dứt hay hạn chế tình trạng này thế nào. Chính vì vậy, nó khiến nhiều người lo lắng đi tìm câu trả lời.       
04/09/2018 14:16

Tại sao mồ hôi lại có mùi khai?

Có nhiều người thắc mắc rằng trước đây họ hoàn toàn không bị chứng mồ hôi có mùi khai khó chịu. Có thể biểu hiện bằng hình thức, quần áo cả tuần sau mới có hiện tượng có mùi, nhưng nếu bạn bị chứng mồ hôi có mùi khai thì chỉ cần mồ hôi nhiều trên quần áo cũng khiến bạn phải chịu phải những mùi hôi khó chịu.

Mồ hôi có mùi khai khiến ai cũng muốn tránh xa

Khi được hỏi về nguyên nhân gây hiện tượng này, các bác sĩ nói rằng mồ hôi có mùi khai như vậy có sự đào thải nhiều khai. Đây chứng mang tính chất cơ địa nó kéo dài không có phương pháp nào điều trị được nó tăng lên trong tuổi trưởng thành và giảm dần lúc về già.

Một nguyên nhân nữa phải kể đến khi mồ hôi có mùi khai có thể kể đến là do việc thay đổi thói quen ăn uống. Việc bổ sung thức ăn bị nhiễm chất độc urat khiến cơ thể thay đổi mùi mồ hôi. Quá trình nhiễm độc này xảy ra khi bị rối loạn chuyển hóa chất urat trong cơ thể. Chất urat vốn có nhiều trong thức ăn, trong các chất protein. Khi cơ thể bị nhiễm thì mùi mồ hôi của cơ thể bạn đột nhiên có mùi lạ và khai.

Cách trị mồ hôi có mùi khai

Hiện tại, mồ hôi có mùi khai không có biện pháp nào để trị dứt điểm, chỉ có những biện pháp tránh mùi tức thời. Bao gồm:

Tắm hàng ngày

Thường xuyên tắm rửa, đặc biệt là với một chất tẩy rửa hoặc xà phòng kháng khuẩn, giúp cho số lượng vi khuẩn trên da trong kiểm tra.

Lau khô chân hoàn toàn sau khi tắm

Vi sinh vật phát triển mạnh trong các không gian ẩm ướt giữa các ngón chân. Sử dụng toa-bột bàn chân để giúp hấp thụ mồ hôi.

Chọn giày và vớ làm bằng vật liệu tự nhiên

Giày dép làm bằng vật liệu tự nhiên như da, có thể giúp ngăn ngừa mồ hôi chân bằng cách cho phép đôi chân thở.

Xoay giày

Giày dép sẽ không hoàn toàn khô qua đêm, do đó, cố gắng không để cùng một cặp hai ngày liên tiếp nếu gặp vấn đề với bàn chân ra mồ hôi.

Mang vớ

Một số pha trộn cotton và vớ len lông cừu giúp giữ cho bàn chân khô bởi vì chúng hấp thụ độ ẩm. Khi đang hoạt động, wicking vớ thể thao là một sự lựa chọn tốt.

Thay đổi tất thường xuyên: Thay đổi tất hoặc ống một lần hoặc hai lần một ngày, làm khô chân hoàn toàn mỗi lần. Phụ nữ có thể thích pantyhose có đế bông.

Thường xuyên tắm rửa sạch sẽ là biện pháp khử mồ hôi có mùi khai

Không khí chân

Không nên đi giày thường xuyên. Đi chân trần khi có thể, hoặc ít nhất là ra khỏi giày bây giờ và sau đó. Dép có thể là một lựa chọn cho giản dị.

Chọn sợi quần áo tự nhiên

Mặc đồ vải tự nhiên như len, bông, lụa, cho phép làn da để thở. Khi tập thể dục, có thể thích các loại vải công nghệ cao wick độ ẩm ra khỏi da.

Thay đổi chế độ ăn uống

Nếu thức ăn hoặc đồ uống làm cho đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường hoặc đổ mồ hôi có mùi, hãy xem xét loại bỏ thức uống chứa cafein từ chế độ ăn uống cũng như các loại thực phẩm có mùi mạnh, chẳng hạn như tỏi và hành tây.

Thông thường có mùi mồ hôi trên cơ thể sẽ khiến bạn không tự tin khi tiếp xúc với mọi người, chính vì vậy nếu bạn không thể loại bỏ hoàn toàn mùi này thì nên thực hiện những biện pháp trên để tránh gây mùi khó chịu.

comment Bình luận

largeer