Nâng tầm khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế, công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ làm đẹp

Vừa qua, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị đồng hành vừa tổ chức phát động triển khai kế hoạch hướng đến Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ V – lĩnh vực y tế, công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ làm đẹp.
30/05/2022 09:41

Đây là chương trình nhằm thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665).

Phát biểu tại chương trình, TS, Nguyễn Thiện Trưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam cho biết, ngành làm đẹp có tiềm năng rất lớn, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên. Vì vậy nâng tầm khởi nghiệp trong lĩnh vực này hết sức quan trọng, cũng đòi hỏi đào tạo nhân lực chuyên nghiệp cao. Sự phát triển của công nghệ ngành chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, thẩm mỹ dần trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các start-up.

Empty

Đại diện Ban tổ chức trao chứng nhận và tặng hoa các đơn vị đồng hành

Chương trình Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ V– lĩnh vực y tế, công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ làm đẹp, có thể diễn ra lâu dài nên sự kiện chuẩn bị này hết sức quan trọng. Bên cạnh đó hướng đến khối học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo qua việc tổ chức chương trình, với chuỗi hành trình 100 sự kiện tại 100 trường đại học, cao đẳng dạy nghề, THPT trên toàn quốc sẽ cùng chia sẻ phân tích kiến thức xu hướng tiềm năng ngành nghề, cơ hội thách thức của ngành làm đẹp trong thời đại mới.

Empty
Empty

Đại diện các đơn vị kí kết đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia

Qua các hoạt động giúp học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp trong ngành làm đẹp một cách thực tế, có đam mê chinh phục, cũng như động lực phát huy tài năng, sức lực cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành làm đẹp và có công việc sau khi ra trường.

Đại diện các đơn vị kí kết đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia

Ông Bùi Tiến Dũng, Thư ký tổ triển khai Đề án 1665, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ về kế hoạch, cũng như tiến độ thực hiện Đề án 1665, trong đó có khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp. Ông Dũng khẳng định vai trò của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tầm quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp trong công tác này.

Empty

Tọa đàm Xu hướng công nghệ và cơ hội khởi nghiệp của ngành làm đẹp

Đề án Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, giúp các bạn trẻ biết về khởi nghiệp, hiểu về khởi nghiệp và làm về khởi nghiệp. Trong 5 năm qua, Đề án 1665 đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Thu hút sự quan tâm của các bộ, nghành khác nhau; Cơ chế chính sách; Công tác tư vấn nghề nghiệp được triển khai ngay từ bậc tiểu học, định hướng nhà trường, học sinh, sinh viên; Hỗ trợ vốn cho sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp; Nhận được sự đồng hành từ các doanh nghiệp. Số lượng dự án khởi nghiệp học sinh, sinh viên không ngừng tăng lên, kể cả của học sinh THCS. Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia - lĩnh vực y tế, công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ làm đẹp, góp phần thúc đẩy, phát triển đề án, tạo cơ hội và động lực cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo hơn...

Empty

Các vị đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ chương trình, cùng ngày, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo khoa học “Xu hướng công nghệ và cơ hội khởi nghiệp của ngành làm đẹp”. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên ngành làm đẹp 2022.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer