Nên ăn cơm bao nhiêu mỗi ngày cho hợp lý?

Đối với người việt nam thì cơm là món ăn chính trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên trong cơm có chứa rất nhiều tinh bột, ăn nhiều cơm dễ dẫn đến béo phì. Vậy nên ăn cơm bao nhiêu mỗi ngày cho hợp lý?
03/09/2018 18:13

Thành phần dinh dưỡng có trong cơm và lợi ích khi sử dụng

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng như trong cơm chứa rất nhiều tinh bột, đạm thực vật, các khoáng chất và các vitamin nhóm B. Do đó cơm là một món ăn không thể thiếu trong mọi gia đình việt, tùy theo phương pháp chế biến khác nhau mà cơm sẽ đem đến những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Giúp bạn nâng cao sức khỏe và cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng để giúp cho kiểm soát các loại bệnh như:

Empty

Nên ăn cơm bao nhiêu mỗi ngày cho hợp lý? Với hàm lượng carbohydrate, vitamin d, niacin, canxi, chất xơ, và sắt dồi dào có trong hạt cơm sẽ giúp cho cơ thể bạn được nạp đầy đủ năng lượng

  • Giúp tăng cường năng lượng

Với hàm lượng carbohydrate, vitamin d, niacin, canxi, chất xơ, và sắt dồi dào có trong hạt cơm sẽ giúp cho cơ thể bạn được nạp đầy đủ năng lượng trong ngày, bằng việc ăn cơm hàng ngày sẽ giúp bộ não của bạn luôn hoạt động ở một tốc độ bình thường, giúp cho cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết nhất để thúc đẩy hệ miễn dich một cách tốt nhất.

  • Phòng chống ung thư

Ngoài ra nhờ các vitamin nhóm B và các vitamin E, mangan, được chứa trong gạo còn giúp cơ thể có thể phòng chống được nhiều loại bệnh ung thư khác nhau, không chỉ thể các loại vitamin này còn giúp cho cơ thể đủ khả năng chống lại các tế bào gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

  • Giúp kiểm soát huyết áp

Không chứa các chất béo gây hại, cũng như lượng cholesterol cộng thêm lượng natri trong cơm rất thấp nên chúng thật sự rất tốt cho người bị cao huyết áp bởi chúng kiểm soát tốt các vấn đề cao huyết áp ở nhiều người và cơm còn đảm bảo sức khỏe cho hệ tim mạch của mỗi chúng ta.

Empty

Nên ăn cơm bao nhiêu mỗi ngày cho hợp lý? Một lưu ý nhỏ khi sử dụng cơm trong các bữa ăn hàng ngày đó là bạn nên phân bố ăn nhiều

Lượng cơm (tinh bột) cần nạp mỗi ngày là bao nhiêu cho hợp lý?

Mỗi ngày dù là vận động nhiều hay không vận động thì lượng tinh bột nên sử dụng mỗi ngày dao động trong khoảng 200 - 300g, chúng tương đương từ 4 – 6 bát cơm/ ngày. Tức là không quá 2 bát cơm mỗi bữa.

Để tránh tình trạng thừa năng lượng, thừa cân hoặc béo phì được gây ra từ lượng tinh bột, thì rất nhiều nhà nghiên cứu đã khẳng định. Mỗi bữa không nên ăn quá 3 bát cơm, dù là người lao động chân tay. Bởi ăn quá nhiều không những không đem lại nhiều năng lượng mà nó còn làm tăng khả năng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch, đồng thời ăn quá nhiều cơm trong ngày đối với ít vận động còn gây ra mỡ thừa ở bụng, mông và đùi.

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng cơm trong các bữa ăn hàng ngày đó là bạn nên phân bố ăn nhiều vào bữa sáng, ăn vừa phải vào bữa trưa và bữa tối nên ăn càng ít tinh bột càng tốt.

Nói chung, nên ăn cơm bao nhiêu mỗi ngày cho hợp lý? Là vấn đề vô cùng cấp thiết và quan trọng. Do đó ngay từ bây giờ, để mình luôn có một sức khỏe tốt cũng như một thân hình cân đối thì hãy áp dụng đúng như bài viết trên đây nhé!.

comment Bình luận

largeer