Nên tập gym mấy buổi 1 tuần thì tốt

Tập gym giúp nâng cao sức khỏe và mang lại cho bạn một vóc dáng như mong muốn. Thế nhưng, tập gym thế nào cho hiệu quả? Nên tập gym mấy buổi 1 tuần? thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc ấy!
05/07/2018 18:15

 Số lượng buổi tập gym phụ thuộc vào giai đoạn bạn luyện tập. Cụ thể:

Tập gym trong giai đoạn 3 tháng đầu

Nên tập gym mấy buổi 1 tuần trong 3 tháng giai đầu bắt đầu luyện tập? Thời điểm 3 tháng đầu được cho là giai đoạn khổ luyện và bắt đầu hành trình thực hiện mục tiêu của bạn.

Ở giai đoạn này, với những bài tập đầu tiên các cơ bắp của bạn bắt đầu được đánh thức. Bởi vậy sự trao đổi, vận động mạnh mẽ hơn và bạn cảm thấy mệt dã dời cơ bắp. Thế nhưng, đây mới chỉ là bắt đầu và chưa phải là lúc để nghỉ ngơi. Không nên thấy mệt nên chỉ tập 3-4 buổi/ tuần. Và cũng không nên tập cả tuần vì nó dễ khiến bạn đuối sức, mệt mỏi…

nen tap gym may buoi mot tuan thi tot

Giai đoạn đầu nên tập khoảng 3-4 buổi/tuần

Trong khoảng thời gian này, bạn nên luyện tập 5-6 buổi/tuần. Thời gian tập sẽ rơi vào khoảng 30 phút mỗi buổi tập. Tập chủ yếu là khởi động cơ bắp, tạo đà để cơ bắp có thể phát triển được.

Giai đoạn từ 3 đến 6 tháng

Trong giai đoạn này thì nên tập gym mấy buổi 1 tuần? Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thì bạn nên tập 5 buổi/tuần với thời gian tập luyện là 1h mỗi ngày.

Khi ở giai đoạn này, các cơ bắp của bạn bước vào phát triển nhiều nhất và càng về sau nó sẽ giảm dần. Hãy kiên trì để có được cơ bắp săn chắc bạn nhé!

Giai đoạn từ 6 -12 tháng tiếp theo

Bước vào giai đoạn này, bạn đã không còn bị những cơn đau cơ hành hạ nữa. Hãy cố gắng luyện tập đều đặn, chia kế hoạch thật hợp lý theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên để phát triển từng nhóm cơ.

nen tap gym may buoi mot tuan thi tot

Tập 4-5 buổi/tuần khi đã có quá trình 6-12 tháng luyện tập

Từ 6 đến 12 tháng, bạn có thể tập 4-5 buổi/tuần. Tuy nhiên, mức thời gian tập hàng ngày sẽ được đẩy lên một con số mới là 1 giờ 30 phút. Chăm chỉ luyện tập sẽ giúp các nhóm cơ phát triển hoàn hảo hơn.

Giai đoạn tập gym từ 1 -2 năm

Bước vào giai đoạn này hầu hết các cơ bắp của bạn đã có dấu hiệu khó tăng, khó phát triển nở nang. Luyện tập trong thời gian này chủ yếu là để giữ cơ, không để cơ bị ỳ hay nhão cơ…

Duy trì trạng thái luyện tập phù hợp trong giai đoạn này như thế nào? Nên tập gym mấy buổi 1 tuần? Câu trả lời là bạn chỉ cần luyện tập theo tần suất là 3-4 buổi/ tuần. Chú ý, khoảng thời gian để tập trong giai đoạn này sẽ là 2h.

nen tap gym may buoi mot tuan thi tot

Cân đối luyện tập là liệu pháp tốt để có một cơ thể khỏe mạnh

Vì cơ trong giai đoạn này hầu như không tăng thêm nhiều nên không ít người bỏ cuộc. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ dở giữa chừng thì thật phí 1 năm công sức luyện tập của bạn. Hãy cố gắng duy trì để có một thân hình thật đẹp, giữ được các cơ săn chắc của mình.

Với những lời khuyên nên tập gym mấy buổi 1 tuần được chia sẻ trong bài hi vọng sẽ hữu ích bạn đọc quan tâm. Hãy sắp xếp thời gian để có được lộ trình tập gym của bạn đạt hiệu quả cao nhé!

comment Bình luận

largeer