Nguyên nhân rụng lông mày là do đâu ?

Nguyên nhân rụng lông mày là do đâu ? Sở hữu một đôi lông mày đẹp là niềm ao ước của rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu một đôi lông mày như mong muốn, hiện tượng lông mày rụng, gãy khiến rất nhiều chị em phiền lòng.
04/01/2018 17:51

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia, hiện tượng lông mày rụng ở con người là do các nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Rụng lông mày là do suy tuyến giáp

Suy tuyến giáp là một trong những nguyên nhân chính dẫn dến hiện tượng rụng lông mày ở con người. Khi mắc bệnh này, sẽ có khoảng ít nhất 1/3 lông mày của bạn bị biến mất.

Để có thể kiểm tra điều này, bạn hãy dùng một chiếc bút chì và đặt nó bên cạnh góc ngoài mắt, nếu lông mày của bạn rất thưa hoặc không mở rộng ra ngoài bút chì thì rất có thể tuyến giáp của bạn đã bị rối loại. Và điều bạn cần làm chính là nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám chữa và điều trị.

nguyen nhan rung long may

Nguyên nhân rụng lông mày có thể do suy tuyến giáp 

Ngoài ra, trong quá trình mang thai hoặc sử dụng các biện phát kiểm soát sinh cũng có thể dẫn đến hiện tượng thay đổi sự cân bằng kích thích tố gây ra hiện tượng rụng lông mày.

Thứ hai: Rụng lông mày do hóa trị liệu

Các bạn thường thắc mắc tại sao những người bị ung thư tóc và lông mày của họ bị rụng đúng không? Nguyên nhân chính là do họ đã sử dụng hóa trị liệu để ngăn chặn và đẩy lùi sự phát triển của các tế bào ung thư.

nguyen nhan rung long may

Nguyên nhân rụng lông mày nếu được xác định đúng sẽ tìm được cách khắc phục phù hợp nhất

Có thể thấy không phải tất cả các liệu pháp hóa trị liệu đều gây ra hiện tượng rụng lông mày nhưng khi đã điều trị bệnh bằng biện pháp hóa trị liệu nếu không rụng tóc thì chắc chắn sẽ rụng lông mày.

 Thứ 3: Rụng lông mày do nhiễm trùng

Vi khuẩn chính là một trong những thủ phạm khiến hàng lông mày của bạn không còn đẹp và quyến rũ như vẻ ban đầu. Đặc biệt nếu bạn bị nhiễm các bệnh ghẻ, nấm, phong và giang mai hàng lông mày của bạn sẽ bị rụng một cách nhanh chóng do gãi nhiều.

Thứ 4: Rụng lông mày do rối loạn tự miễn dịch

Khi bị rối loạn tự miễn dịch, tóc và lông trên cơ thể bạn sẽ bị rụng trụi dần bao gồm cả hàng lông mày. Đặc biệt nếu cơ thể bạn bị nhiễm các bệnh lupus và bạch biến là những bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khiến lông mày bạn bị thưa và rụng.

nguyen nhan rung long may

Rụng lông mày không phải là bệnh vì thế khả năng mọc lại là rất cao

Tuy nhiên ngoài các nguyên nhân trên, hiện tượng rụng lông mày còn có thể bị xuất phát chính từ việc chăm sóc lông mày hàng ngày của bạn như việc thường xuyên cạo, nhổ, tuốt lông mày hoặc cơ thể thiếu vitamin E và vitamin A khiến lông mày bị rụng mà không có khả năng mọc lại (hoặc mọc lại rất chậm).

Biện pháp khắc phục khi rụng lông mày

Để giảm thiểu nguy cơ rụng lông mày cũng như lấy lại được vẻ đẹp tự nhiên và quyến rũ của chúng bạn có thể áp dụng một vài phương pháp đơn giảm như sau:

Hạn chế các việc chuốt, nhổ, tỉa lông mày, đồng thời có chế độ ăn uống và ngủ nghỉ đều độ, đặc biệt cần bổ sung vào cơ thể nhiều loại vitamin nhất là vitamin A và vitamin E để có đủ dưỡng chất nuôi dưỡng lông mày.

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho lông mày để các lỗ chân lông luôn được thông thoáng, giúp lông mày phát triển khỏe mạnh. Bạn có thể massage và xông hơi lông mày nhẹ nhàng đặc biệt sau mỗi lần tẩy trang. Điều này cũng góp phần tích cực cho việc lông mày mọc nhanh hơn thay thế những sợi lông mày đã rụng.

Thường xuyên đắp mặt nạ cho lông mày bằng dầu dừa, lòng đỏ trứng gà hoặc nhựa nha đam để vừa kiềm chế hiện tượng rụng lông mày vừa kích thích lông mày mọc nhanh hơn.

Duy trì lối sống lành mạnh, khoa học để giảm thiểu các nguy cơ mắc các loại bệnh tật trong đó có hiện tượng rụng lông mày.

Như chúng ta đã biết lông mày cải thiện chậm hơn rất nhiều so với tóc vì vậy việc tìm hiểu nguyên nhân để tìm ra cách khắc phục là vô cùng cần thiết. Chúc các bạn có một đôi lông mày đẹp để tự tin tận hưởng cuộc sống.

comment Bình luận

largeer