Những bệnh trẻ nhỏ dễ mắc phải trong mùa mưa

Những lúc thay đổi thời tiết chính là khoảng thời gian trẻ dễ mắc bệnh nhất. Các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý những thời điểm này để tránh cho con mắc bệnh, sức khỏe giảm sút. Vì thế, hãy tìm hiểu ngay những bệnh trẻ nhỏ dễ mắc phải trong mùa mưa để chăm sóc con thật chu đáo nhé.
21/07/2018 11:15

Mưa dai dẳng nhiều ngày, khí hậu ẩm thấp tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Trẻ với hệ miễn dịch kém rất dễ mắc bệnh lý về đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, hen suyễn...

Dưới đây là một số bệnh lý thường gặp ở trẻ trong những ngày thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều mẹ nên chú ý.

1. Viêm tiểu phế quản

Mùa mưa trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, triệu chứng này kéo dài vài ngày, có thể đi kèm với biếng ăn và sốt nhẹ. Bên cạnh đó, bé có thể bị ho, khò khè và khó thở. Những trường hợp nhẹ, triệu chứng biến mất trong vòng từ 1-3 ngày. Với những trường hợp nặng, diễn tiến nhanh hơn và bệnh kéo dài. Biến chứng nặng thường gặp ở trẻ từ 2-3 tháng tuổi là suy hô hấp.

Benh thuong gap o tre nho trong mua mua dai dang

 

Những bệnh trẻ nhỏ dễ mắc phải trong mùa mưa đứng đầu là viêm phế quản

2. Sốt siêu vi

Trẻ nhỏ sức đề kháng yếu nên ngoài nguy cơ bị cảm cúm, mẹ cũng nên đề phòng bệnh sốt siêu vi cho bé. Khi trẻ bệnh, mẹ nên lau mát người để hạ nhiệt, cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Cho bé uống bù nước, ăn món ấm nóng, nhiều nước như xúp, cháo,...

3. Cảm cúm

Thời tiết ẩm thấp, mưa gió như hiện nay khiến mọi người rất dễ nhiễm lạnh, hay còn gọi là cảm mạo phong hàn. Đây là những bệnh truyền nhiễm do một số virus khác nhau gây ra và thường xảy ra nhất trên thế giới.

4. Các bệnh về da

Một trong những bệnh thường gặp vào mùa mưa, nhất là khi đường phố thường xuyên ngập nước, đó là các bệnh ngoài da như nước ăn chân, viêm nang lông, mụn mủ trên da, viêm ké,...

5. Bệnh đường hô hấp

Một số triệu chứng phổ biến như sổ mũi, nghẹt mũi, ho, có đàm, thở khò khè... Nguyên nhân là do các siêu vi đột nhập vào mũi, họng của trẻ, rồi xuống phế quản, xuống phổi. Ủ bệnh lâu có thể gây ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Benh thuong gap o tre nho trong mua mua dai dang

 

Cẩn thận với những bệnh về đường hô hấp trong mùa mưa mà trẻ dễ mắc phải

6. Bệnh đường tiêu hóa

Bệnh tiêu chảy, kiết lỵ...thường gặp vào mùa mưa vì chế độ ăn uống của trẻ không phù hợp. Một số triệu chứng như đầy bụng, tiêu chảy liên tục, buồn nôn, người mệt lả, cơ thể có tình trạng mất nước, chân tay lạnh...Mẹ nên tham khảo ý kiến chuyên gia để điều trị kịp thời cho bé.

comment Bình luận

largeer