Những loại quả bà bầu không nên ăn

Hoa quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bà bầu, việc ăn hoa quả hàng ngày sẽ giúp cơ thể mẹ và bé được bổ sung nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào các bà bầu cũng được phép ăn.
28/06/2018 12:17

Những loại quả bà bầu tuyệt đối không được ăn

Dứa

Dứa hay còn gọi là quả thơm, khi ăn có vị chua, ngọt và chứa nhiều dinh dưỡng được sử dụng nhiều trong các bữa ăn hàng ngày như là món tráng miệng hay làm những món ăn khác: dứa xào, nấu lẩu...Tuy nhiên, đối với những bà bầu, đặc biệt là những người đang mang thai 3 tháng đầu thì tốt nhất nên loại bỏ dứa trong thực đơn ăn uống.

Empty

Những loại quả bà bầu không nên ăn. Không nên ăn dứa để tránh bị sảy thai

Sở dĩ vậy, theo những nghiên cứu cho thấy quả dứa có chứa nhiều chất bromelain và chất này có nhiều tác dụng làm mềm tử cung, đồng thời kích thích sự co bóp của tử cung. Đặc biệt là những trái dứa xanh có tỉ lệ bromelain không hề nhỏ, phụ nữ ăn sẽ có nguy cơ bị sảy thai cao. Chính vì vậy, dứa sẽ là loại trái cây "cấm" đầu tiên của bà bầu.

Táo mèo

Táo mèo có lợi cho sức khỏe nếu như bạn sử dụng hợp lý ở những người bình thường. Đối với những bà bầu thì tuyệt đối không nên ăn. Trong Đông y táo mèo được sử dụng rộng rãi trong việc chữa bệnh: trị tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa...Ngoài ra, giấm táo mèo có thể dùng trong việc giảm cân rất hữu hiệu. Rượu cua tác mèo cũng được ứng dụng để kháng khuẩn, bảo vệ gan, hạ mõ máu và giúp ăn ngon...Tuy nhiên, vì sao táo mèo lại không phải là loại quả bà bầu nên ăn.

Khi mang thau mà sử dụng loại quả này sẽ dễ dẫn đến nhiều tình xấu đến thai nhi và bà bầu khi đang trong thời kì thai nghén. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy táo mèo có tác dụng kích thích tử cung co bóp và nthu nhỏ lại, điều này xảy ra nhiều sẽ khiến các bà bầu sảy thai.

Quả nhãn

Nhãn có nhiều công dụng và khi ăn có mùi thơm, ngọt đậm đà loai quả của vùng nhiệt đới, chứa nhiều khoáng chất như photpho, magie, vitamin A, C và sắt nên cực kỳ tốt cho sức khỏe và cơ thể. Tuy nhiên, nhãn cũng được liệt vào loại quả "cấm" với bà bầu, bởi những lý do sau:

Empty

Những loại quả bà bầu không nên ăn. bà bầu nên chế độ ăn quả hợp lý

Thông thường phụ nữ mang thai sẽ có thân nhiệt cao nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì, tuy nhiên nhãn lại có tính nóng và phụ nữ mang thai khi ăn nhãn sẽ làm tăng thân nhiệt, điều này dễ gây ra khí huyết không thể điều hòa, nôn mửa, đầy hơi và bắt đầu xuất hiện tình trjang đau bụng dẫn đến tượng nhiệt và xuất huyết gây ra tình trạng sảy thai và bị đẻ non. Tuy nhiên, nhãn lại tốt cho những phụ nữ sau sinh.

Đu đủ xanh

Trái đu đủ có chứa nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi, điển hình như: papain, prostaglandin và oxytocin. Trong đó, chất papain có thể khiến cho tế bào phôi thai bị phá hủy. Điều đó thật sự rất nguy hiêm đối với thai nhi. Ngoài ra, prostaglandin và oxytocin có tác dụng kích thích co bóp tử cung sớm đẩy thai nhi ra ngoài. Điều này hoàn toàn khiến cho bà bầu gặp tình trạng đẻ non. Chính vì vậy, các bà bầu không nên đụng đến một miếng đu đủ xanh nào.

Cách ăn hoa quả hợp lý cho bà bầu

Dựa theo nhiều cơ sở nghiên cứu khoa học, phụ nữ mang thai nên kiếng những loại hoa quả gây nóng. Hầu hết các loại hoa quả các bà bầu đều có thể ăn được. Tuy nhiên tùy thoe tình trạng của từng người nên nạp  lượng hoa quả ở những mức độ khác nhau.

Đối với những hoa quả quá ngọt thì nên hạn chế đối với những bà bầu đang trong tình trạng tăng cân quá nhanh, thay vào đó nên chọn ăn những loại hoa quả khác, không ngọt lắm như thanh long, bưởi...

Đối với những người không tăng cân thì có thể lựa chọn bất cứ loại quả nào chị em thích, chỉ trừ một số quả không nên ăn. Tuy nhiên, nên ăn ở mức độ vừa phải và khoa học để tránh những tác hại xấu đến cơ thể mẹ và bé.

Bị nóng trong ăn sầu riêng được không?
Bị tiểu đường ăn bí đỏ được không?
comment Bình luận

largeer