Những thức ăn giúp tăng cân nhanh

Trứng, các loại hạt, sữa, chuối, các loại ngũ cốc... là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao giúp bạn nạp năng lượng, bổ sung dưỡng chất và tăng cân nhanh chóng.
24/04/2018 21:45

Các thực phẩm giúp tăng cân nhanh

Việc tăng cân không chỉ là thực hiện trong ngày một ngày hai mà nó là sự thay đổi và cố gắng trong một thời gian. Để có thể tăng cân, thực phẩm là yếu tố quan trong quyết định việc này. Nhiều người thường có quan điểm ăn nhiều chất béo và đồ ăn vặt sẽ tăng cân nhanh. Thực tế lại không phải, chúng có thể giúp bạn tăng cân nhưng đồng thời cũng tăng mỡ xấu cho cơ thể. Và việc lựa chọn thực phẩm cũng như chế độ ăn đảm bảo sẽ giúp cơ thể tăng cân an toàn lại lành mạnh.

Trứng gà

Trong trứng gà có chứa rất nhiều protein và các vitamin A, D, E.... Đây đều là những dưỡng chất rất tốt cho cơ thể và có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Mỗi ngày bạn nên ăn ít nhất 1 quả trứng gà vào mỗi bữa sáng để tăng cân nhanh nhé.

nhung thuc an giup tang can nhanh

Những thức ăn giúp tăng cân nhanh. Thực phẩm giàu protein là nguồn dinh dưỡng giúp bạn tăng cân hiệu quả

Quả bơ

Bơ là thực phẩm chứa nhiều chất béo, nhưng chủ yếu là chất béo lành mạnh và lượng Carbohydrate rất cao. Sử dụng bơ thường xuyên có thể giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng.

Trong 100g bơ người ta tính được có tới 200calo. Do đó, nếu sử dụng bơ bạn nên ăn kèm sữa đặc để tăng hương vị cũng như hiệu quả tăng cân nhé. Mẹo này giúp bạn vừa tăng cân nhanh chóng mà vẫn không tích mỡ thừa cho cơ thể.

Pho mát

Pho mát là thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng như sữa, Protein, canxi, chất béo tốt… Do đó, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tăng cân bằng thực phẩm.

Đặc biệt, chất béo trong pho mát là cholesterol tốt, do vậy sử dụng pho mát để tăng cân là rất an toàn. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng với lượng vừa đủ, pho mát sẽ giúp bạn tăng cân, xây dựng cơ bắp, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Sữa

Bạn đừng quên uống sữa mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh và tăng cân nhanh nhé. Trong sữa có chứa rất nhiều protein, canxi và cabohydrate có lợi cho cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên uống 2 ly sữa mỗi ngày để tăng cân hiệu quả nhé.

Thịt nạc

Nhiều người thường cho rằng, để có thể tăng cân nhanh thì cần phải ăn thịt mỡ. Tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm. Do trong thịt nạc có chứa rất nhiều calo, protein nên rất tốt cho cơ bắp.

Việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh với thịt nạc sẽ giúp cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh. Bạn nên chế biến các món như rang, luộc, xào… với thịt lạc vào thực đơn hằng ngày của mình.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa rất nhiều Carbohydrate, hàm lượng protein dồi dào. Do đó, ăn khoai tây hằng ngày sẽ giúp bạn tăng 2kg trong 2 tuần. Đặc biệt, khoai tây còn có rất nhiều vitamin, chúng sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch và luôn khỏe mạnh.

Bơ đậu phộng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ đậu phộng là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng để giúp bạn tăng cân. Trong bơ đậu phộng chứa rất nhiều Protein, Vitamin và Calo. Chúng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà lại giúp bạ tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể ăn bơ đậu phộng vào bữa ăn nhẹ hoặc trước khi đi ngủ để có cân nặng lý tưởng nhé.

nhung thuc an giup tang can nhanh 2

Bơ đậu phộng là thực phẩm giúp bạn tăng cân lành mạnh

Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn nhiều ngũ cốc là cách tăng cân bằng thực phẩm nhanh nhất. Do trong ngũ cốc có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là Carbohydrate.

Do đó, những loại thực phẩm như bánh mì hay lúa mạch…rất thích hợp cho bạn, hỗ trợ tăng cân nhanh trong thời gian ngắn.

Trái cây sấy

Ngoài những thực phẩm trong bữa chính, bạn nên ăn những loại trái cây khô trong các bữa phụ để cải thiện cân nặng nhé. Do trong trái cây sấy chứa lượng lớn calo sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cân. Hơn nữa, trong trái cây sấy còn chứa nhiều Protein, chất xơ, Vitamin và khoáng chất cần thiết giúp duy trì sức khỏe tốt.

Chuối

Chuối chính là nguồn cung cấp calo dồi dào cho cơ thể, nhờ đó có thể giúp bạn tăng cân lành mạnh. Trong chuối có chứa hàm  lượng đường và Carbohydrate rất lớn. Bởi đó mà ăn chuối sẽ giúp bạn tạo khối nạc mà không tạo mỡ. Bạn có thể bổ sung trái cây này trong các món ăn dinh dưỡng như bơ, chuối, salad để vừa tăng cân, vừa tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và làm đẹp da nhé.

Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa, dầu đậu phộng chứa rất nhiều calo và tốt cho tim mạch. Bạn có thể thêm các loại dầu này vào các món ăn hàng ngày để cung cấp calo và không gây hại cho cơ thể.

Thực phẩm ăn đêm giúp bạn tăng cân

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, để tăng cân nhanh chóng bạn nên nhâm nhi một chút gì đó hợp khẩu vị. Thông thường, nếu muốn tăng cân bạn phải  ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Trong khoảng thời gian đó bạn sẽ cảm thấy đói. Do đó việc ăn đêm sẽ giúp bạn không cảm thấy đói cũng như cung cấp thêm năng lượng thiết yếu cho cơ thể.

Đặc biệt, vời những người gầy thì việc ăn đêm sẽ góp phần làm tăng trọng lượng cơ thể. Do ăn đêm sẽ bổ sung thêm calo, năng lượng cho bạn để bạn tăng cân nhanh chóng.

Bột ngũ cốc

Do chứa nhiều calo nên đây là thực phẩm rất cần thiết cho những người muốn tăng cân. Hơn nữa, bột ngũ cốc còn được chế biến thêm dầu và đường tự nhiên nên lượng calo ngày càng cao hơn bình thường. Uống một ly ngũ cốc trước khi đi ngủ mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cân thôi.

nhung thuc an giup tang can nhanh 1

Bột ngũ cốc sẽ tăng lượng calo cho cơ thể, giúp bạn tăng cân lành mạnh

Sushi cuộn

Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người và là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn đêm của những người muốn tăng cân.  Món  Sushi cuộn được chế biến từ rau và rong biển, lại có tinh bột từ cơm nên rất thích hợp với người tăng cân. Hơn nữa, món ăn này rất dễ chế biến, hợp khẩu vị nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo chán.

Bánh nướng

Bánh nướng là món ăn được chế biến với nhiều bơ, đường, chất béo. Việc ăn bánh nướng sẽ giúp bổ sung thêm từ 300 đến 400calo mỗi ngày. Do đó đây là món ăn lý tưởng cho bữa khuya của bạn. Giúp bạn dư thừa năng lượng và có cơ hội tăng cân nhanh hơn.

Các loại salad

Salad là một món ăn phổ biến và bổ dưỡng. Món salad khoai tây hay rau trộn cùng sốt mayonnaise sẽ chứa nhiều calo hơn. Đặc biệt, các chất béo trong salad rất có lợi cho cơ thể vì nó giúp hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn, và tăng cân hiệu quả hơn.

comment Bình luận

largeer